รู้จัก 'คิมมีคยอง' เจ้าของฉายาแม่แห่งชาติ

รู้จัก 'คิมมีคยอง' เจ้าของฉายาแม่แห่งชาติ
เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่เปิดไปเรื่องไหนก็จะเจอกับเธอได้เกือบทุกเรื่อง และในหลาย ๆ เรื่องก็มักรับบทเป็นแม่ของนางเอกในหลาย ๆ เรื่อง

ประวัติคิมมีคยอง

เธอคือนักแสดงวัย 60 ปี เกิดวันที่ 14 ตุลาคม 1963  เริ่มมีผลงานการแสดงตั้งแต่ปี 1985 โดยเริ่มต้นจากการเป็นนักแสดงละครเวที เธอแสดงละครเวทีจนถึงปี 1991  ผลงานละครเวทีนี้ก็ทำให้เธอเคยรับรางวัลนักแสดงละครเวทีหน้าใหม่จากงาน 26th Baeksang Arts Awards เมื่อปี 1990 อีกด้วย


ในปี 1986 เธอก็เริ่มต้นมีผลงานภาพยนตร์  โดยผลงานภาพยนตร์ที่ผ่านมาก็เช่น One Fine Spring Day, Secret Sunshine, Blind, Always และ Kim Ji-young: Born 1982 ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำให้เธอกวาดรางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยมมาหลายเวที


ส่วนด้านซีรีส์เธอเริ่มเล่นซีรีส์ในปี 1993 กับเรื่อง Love Is Helpless จากนั้นก็มีผลงานเรื่อย ๆ กว่า 80 เรื่อง ซึ่งใน 1 ปีเธอก็เคยมีซีรีส์ที่ออกอากาศมากถึง 5 เรื่อง ไม่ว่าจะเปิดเรื่องไหนก็จะเห็นเธออยู่บ่อย ๆ โดยบทบาทส่วนใหญ่ที่ได้รับก็คือบทแม่ โดยเฉพาะการเป็นแม่นางเอกเธอก็ได้ประกบคู่นางเอกดัง ๆ เยอะมากเช่น แม่ของพัคชินฮเย (The Heirs), แม่ของพัคมินยอง (her private life, forecasting love & weather และ Sungkyunkwan Scandal) , แม่ของคิมแตฮี  (Hi Bye, Mama!), แม่ของกงฮโยจิน (It's okay that's love), แม่จางนารา (Go back couple, VIP)

,แม่ของซงจีฮโย ( Was it love) และแม่ยายอีฮานี (Knight Flower)


รับชมอีกหนึ่งบทบทของ คิมมีคยอง ได้ใน Knight Flower วันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 16.30 น. ทาง True Asian More (120, 239)


MBC TV

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial