เปิดกว้างความเท่าเทียม จากของ "ต้องห้าม" กลายเป็นของ "ต้องมี" หนังแซฟฟิค (หญิงรักหญิง)

เปิดกว้างความเท่าเทียม  จากของ "ต้องห้าม" กลายเป็นของ "ต้องมี"  หนังแซฟฟิค (หญิงรักหญิง)
ไม่เพียงแต่หนังหรือซีรีส์ "วาย" หรือชายรักชายเท่านั้น ในอุตสาหกรรมความบันเทิง ตอนนี้เปิดกว้างขานรับกฏหมาย "สมรสเท่าเทียม" ด้วยการนำเสนอหนังหรือซีรีส์ ที่มีเนื้อหา "หญิงรักหญิง" (แซฟฟิค) กันมากยิ่งขึ้น

จากที่เคยเป็นของ "ต้องห้าม" กับสังคมและวัฒนธรรมในอดีตที่ยังไม่มีใครกล้าฉีกกฏเกณฑ์ธรรมชาติ ตอนนี้โลกเปิดกว้าง โดยเชื่อว่าความเป็นธรรมชาติอยู่ในตัวมนุษย์ทุกคน ไม่เว้นแม้แต่เพศสภาพ 


แน่นอนจากการ "จิ้น" จะ "ชิป" หรือ "ลงเรือ" จะใช้ศัพท์ไหนก็ว่ากันไป ที่มักจะจับคู่นักแสดง คนดัง หรือไอดอลหญิงให้มาคู่กัน เรียกง่ายๆว่า "คู่ชิป" นั้นกลายเป็นอีกหนึ่งกระแสที่หลายคนนิยม และมีความบันเทิงเกิดขึ้นเมื่อได้จินตนาการ 

จากการเปิดกว้างและความนิยมชมชอบดังกล่าว ส่งผลให้มีหนัง ละคร ซีรีส์แนวนี้เกิดขึ้นหลายเรื่อง ทางฝั่งฮอลลีวูดเองก็เคยมี หนังรักต้องห้ามระหว่างหญิงกับหญิงที่ได้สองนางเอกสาวสวยชื่อเดียวกัน คือ “ราเชล” มารับบทรักกันได้วาบหวิว ดูดดื่มชนิดทำเอาหนุ่มๆ ต่างอิจฉาเธอทั้งคู่ ราเชล แรก คือ ราเชล ไวสซ์  นางเอกมากเสน่ห์จาก “The Mummy” ส่วนอีกคนคือ เรเชล แม็คอดัมส์ ตัวจี๊ดจากหนังทีนควีนทั้ง The Hot Chick, Mean Girls


และหนังซึ้งๆ อย่าง The Notebook ทั้งคู่มาแสดงคู่กัน ในหนังรัก “เสน่หา...ต้องห้าม” (Disobedience) เรื่องนี้บอกเลยว่าเป็นหนังรักต้องห้ามขึ้นหิ้งอีกเรื่อง 


หรือจะเป็นภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่เพิ่งเข้าฉาย อย่าง LOVE LIES BLEEDING รัก ร้าย ร้าย (A24) ภาพยนตร์ โรแมนติก-ระทึกขวัญ  กำกับโดย โรส กลาส (Rose Glass) ที่เคยผลงานสร้างชื่ออย่าง Saint Maud  เรื่องนี้ได้ "คริสเตน สจ๊วร์ต"  ที่ได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์ที่ตรงตามเพศสภาพตัวเอง กับเรื่องราวความรักแบบร้ายๆ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรักระหว่าง ลู กับ แจ็คกี้ เรื่องนี้ถูกใจและท้าทายความสามารถของ คริสเตน มากๆ   เธอได้พูดถึง บท ลู ผู้จัดการยิมแห่งหนึ่งที่ตกหลุมรัก แจ็คกี้ (เคที่ เอ็ม. โอ’ไบรอัน Katy O'Brian) นักเพาะกายสาวที่วิ่งตามความฝัน ว่า เป็นการเติมเต็มความฝันของตัวเอง 


หรือหนังบ้านเรา ก็จะมีเรื่อง "เดอะ ชีส ซิสเตอร์"  หนังละมุนกรุ่นหัวใจ ที่ได้สาวๆดาวคู่จิ้นแห่งบ้าน BNK และ CGM 48 ที่จับคู่รวมกันมาถึง 4 คู่ 8 คน มาบรรเลงเพลงหวาน จนน้ำตาลเรียกพี่ เรื่องนี้ได้โลเคชันสวยๆ ทางภาคเหนือ เล่าเรื่องราวผ่าน "ชีส" ที่เล่ามาตั้งแต่คู่แรก ฟาร์มวัว ,ทำชีส, ส่งชีส จนผลิตเป็นขนม ถือเป็นภาพยนตร์ที่ดูเพลิน เจริญตา 


มากันที่ฝากละครกันบ้าง ล่าสุด "วิก 3 พระราม 4" ผุดโปรเจ็กต์สยิวใจกับซีรีส์แซฟฟิค เรื่องแรกของทาง เรื่อง "ใจซ่อนรัก"  (The Secret of us Series)  กับเคมีการแสดงของคู่ หลิงหลิง คอง และ ออม-กรณ์นภัส ที่เหล่าแฟนคลับถึงกับเอ่ยปากบอก ทำถึง ทำเกินความคาดหมาย อินสุด ๆ โมเมนต์หวานก็น่ารัก เลิฟซีนชวนเขิน ออกมาให้ได้ดูกันเร็วๆ นี้ 



นี่แสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมบันเทิง  เปิดกว้างเอาใจแฟนๆ ที่ก็เปิดกว้างทั้งทัศนคติและจิตใจมากขึ้น จริงๆ  ความรักมีหลายรูปแบบ และไม่จำกัดเพศ สถานะ และเวลา ยินดี และเอาใจช่วยให้ความรักของทุกคู่มีความสุขสดชื่น ทุกคืนวันด้วยละกันค่ะ 


มารับชมหนังหญิงรักหญิงที่หวานละมุน กรุ่นจอกันได้ ใน "เดอะ ชีส ซิสเตอร์" 

จันทร์ที่ 15 เม.ย. 67  ทางช่อง  True Thai Film  (236) เวลา 10:10 น.

#TrueVisions #Movie #Truethaifilm #เดอะชีสซิสเตอร์  #หนังหญิงรักหญิง 




หนังหญิงรักหญิง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial