ดราก้อนบอล เวอร์ชันคนแสดง ฉบับฮอลลีวูด "dragonball evolution"

ดราก้อนบอล เวอร์ชันคนแสดง  ฉบับฮอลลีวูด  "dragonball evolution"
แม้จะเคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้ว แต่การ์ตูนอมตะยอดฮิต ติดลมบนไปทั่วโลก แม้แต่นักฟุตบอลชื่อดังยังหลงรัก อย่าง "ดราก้อนบอล" ในเวอร์ชันภาพยนตร์กลับไม่ได้รับการจดจำเท่าที่ควร ส่วนหนึ่งมาจากการ "ทำ(ไม่)ถึง" และการดัดแปลงเนื้อเรื่องที่แตกต่างจากการ์ตูนจนเกินไป

แน่นอนว่าการนำการ์ตูนฮิต มาเนรมิตรลงบนแผ่นฟิล์มเป็นเรื่องยาก ยิ่งการ์ตูนดังอย่าง "ดราก้อนบอล" ด้วยแล้ว ย่อมต้องมีความคาดหวังสูง น่าเสียดายที่  เบน แรมซีย์ (Ben Ramsey) เป็นผู้เขียนบท ไม่ใช่แฟนฟันธุ์แท้ของการ์ตูนเรื่องนี้ มันจึงมีความเพี้ยนไปบ้างตามความเข้าใจของเขา 

"Dragonball Evolution" ในเวอร์ชันคนแสดง อ้างอิงเรื่องราวในการ์ตูน ‘Dragon Ball’ ช่วงสุดท้ายของ โกคู (Goku) ในตอนเด็ก ช่วงที่ต้องต่อสู้กับราชาปีศาจ พิคโกโร่ (Piccolo) มาดัดแปลงให้ร่วมสมัย โดยการบอกเล่าเรื่องราวเมื่อ 2000 ปีก่อนราชาปีศาจพิคโกโร่ได้ลงมายังโลกเพื่อสร้างหายนะ จนมหาบุรุษ โอซารุ (Ozaru) และผู้วิเศษทั้ง 7 ได้สร้างลูกแก้วมังกรทั้ง 7 ลูกขึ้นมาเพื่อปิดผนึกพลังของราชาปีศาจตนนี้เอาไว้กับราชามังกร มาฟูบา (Mafuba) 

วันเวลาผ่านไปราชาปีศาจได้ตื่นจากการหลับใหล และต้องการลูกแก้วมังกรเพื่อเอาพลังที่ถูกผนึกกลับมา ตัดมาที่ปัจจุบันหนุ่มน้อย โกคู (Goku) แต่เสียงพากย์ไทยเรียก โงกุน ที่อยู่กับคุณปู่ในวันครบรอบ 18 ปีคุณปู่ได้ให้ลูกแก้ว 4 ดาวกับเขา พร้อมกับบอกถึงความสำคัญของลูกแก้วนี้ ก่อนที่ปู่จะถูกราชาปีศาจพิโกโร่ฆ่าตาย โกคูจึงต้องออกตามหา ‘Dragon Ball’ โดยเบาะแสสุดท้ายที่ปู่บอกคือผู้เฒ่าเต่าที่จะช่วยเขาตามหาลูกแก้วมังกรได้ พร้อมกับหญิงสาวปริศนาที่กำลังตามหาลูกแก้วมังกรเช่นกัน การเดินทางเพื่อช่วยโลกจึงเริ่มต้นขึ้นนับจากนั้น

หากถามว่า "อาจารย์อากิระ โทริยามะ" ผู้ล่วงลับ และเป็นผู้เขียนการ์ตูนเรื่องนี้ รู้สึกอย่างไรกับดราก้อนบอลฉบับภาพยนตร์ เขาบอกว่า ไมได้คาดหวังอะไรกับฮอลลีวูดอยู่แล้ว แม้จะขัดใจคอการ์ตูนอยู่บ้าง แต่เส้นเรื่อง โครงเรื่องก็ยังพอทำให้เราคลายความคิดถึงนักเขียนชื่อดังคนนี้ได้อยู่ 


เอาว่าลองมาเปิดใจรับชม มายลการตีความของฮอลลีวูด มาดูนักแสดงชั้นนำที่ มารับบทนำภาพยนตร์เรื่องนี้ บางทีในอนาคตอันใกล้เราอาจจะได้เห็น ดราก้อนบอลเวอร์ชันใหม่ ที่ไฉไลกว่านี้ก็เป็นได้ 


รับชม dragonball evolution

พฤหัสบดีที่ 4 เม.ย. 67  ทางช่อง  True Movie Hits (135,224) เวลา 06:30 น.

#TrueVisions #Movie #ดราก้อนบอล 


dragonball evolution

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial