Oscars 2024 by the Numbers

Oscars 2024 by the Numbers
ออสการ์ปีนี้มีสถิติอะไรใหม่ที่น่าสนใจบ้าง อ่านต่อได้ในโพสต์นี้

อีกเดือนกว่าๆ เราก็จะได้ลุ้นและทราบผลกันแล้วว่า ภาพยนตร์เรื่องใด ดาราและผู้กำกับคนไหน ที่จะยืนหนึ่งคว้ารางวัลออสการ์ประจำปีนี้ไปครอง


ทรูวิชั่นส์ไม่พลาดที่จะถ่ายทอดสดบรรยากาศ การประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 96 ให้สมาชิกทุกท่านได้รับชม ในเช้าวันจันทร์ที่ 11 มีนาคม เริ่มตั้งแต่เดินพรมแดงในเวลาประมาณ 5.30 น. ต่อด้วยพิธีการประกาศในเวลา 6.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง True Film 1 หมายเลข 115, 222


Oppenheimer คือภาพยนตร์ตัวเต็งในปีนี้ ด้วยการเข้าชิงมากถึง 13 สาขา ตามมาด้วย Poor Things 10 สาขา และ Killers of the Flower Moon ที่เข้าชิง 10 สาขา


เป็นประจำทุกปี ที่หลังจากการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิง คณะกรรมการออสการ์จะต้องทำให้แฟนหนังขมวดคิ้วด้วยความงุนงงสงสัย และปีนี้ก็เช่นเดียวกัน 


เมื่อการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงเมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าในสาขาดารานำชายไร้ชื่อของ ลีโอนาร์โด ดิแคพริโอ เข้าชิงจากเรื่อง Killers of the Flower Moon ทั้งที่ตัวหนังได้เข้าชิงสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 7 แล้วที่เขาถูกออสการ์เมินใส่มาตลอดอาชีพการแสดง (ก่อนหน้านั้นคือเรื่อง Titanic, Gangs of New York, The Departed, Inception, Django Unchained และ Don't Look Up)


หนักสุดเห็นจะเป็นหนังเพื่อนหญิงพลังหญิงเรื่อง Barbie ที่ทำเอาหลายคนหงุดหงิด เพราะทั้ง มาร์โกต์ รอบบี้ นักแสดงสาว และ เกรต้า เกอร์วิก ผู้กำกับหญิงคนเก่ง ต่างก็ชวดการเข้าชิงรางวัลในสาขาของตนไปแบบพลิกความคาดหมาย


ที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้นหนังเรื่อง The Zone of Interest ที่ได้กลายเป็นหนังภาษาต่างประเทศลำดับที่ 9 ที่ได้เข้าชิง 2 สาขาพร้อมกัน คือสาขา Best Picture และ Best International Feature Film (ก่อนหน้านั้น คือ Z, 1969; Life Is Beautiful, 1998; Crouching Tiger, Hidden Dragon, 2000;Amour, 2012; Roma, 2018; Parasite, 2019; Drive My Car, 2021; All Quiet on the Western Front, 2022)


และ Justine Triet (Anatomy of a Fall) คือผู้กำกับหญิงลำดับที่ 9 ที่ได้เข้าชิงในสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม นับตั้งแต่มีการประกาศผลรางวัลมา


สำหรับสถิติอื่นๆ ที่น่าสนใจ ดูเพิ่มเติมได้จากรูปภาพด้านล่างนี้


The Academy, TMDB, IMDB

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial