หนังดี ที่ให้แง่คิดในการใช้ชีวิต "Before I Fall" (ตื่นมา ทุกวัน ฉันตาย)

หนังดี ที่ให้แง่คิดในการใช้ชีวิต   "Before I Fall"  (ตื่นมา ทุกวัน ฉันตาย)
จากวรรณกรรมขายดีแห่งปี 2010 สู่การสร้างในรูปแบบภาพยนตร์ เรื่องของหญิงสาวที่ชีวิตพลิกผัน และต้องรับกับกรรมของชีวิตวนๆ ซ้ำๆ จนถึงขั้นต้องหาจุดเปลี่ยนแปลงของชีวิต

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณต้องใช้ชีวิตในวันเดียวกันซ้ำๆ ไปตลอดกาล Before I Fall เล่าเรื่องราวของ ซาแมนธา คิงส์ตัน สาวน้อยวัย 17 ปีผู้ที่มีชีวิตสมบูรณ์แบบ ทั้งเพื่อนที่ดี มีทั้งความรักที่กำลังงอกงาม แถมมีอนาคตที่สดใสรออยู่ แต่ทุกอย่างกลับตาลปัตร เมื่อคืนหนึ่งเธอประสบอุบัติเหตุ เช้าวันต่อมา แซม ตื่นขึ้นมาในวันเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า เหมือนกับไม่มีอนาคตรอเธออยู่อีกแล้ว เธอเริ่มตั้งคำถามเกี่ยวกับชีวิตเธอ พยายามแก้ปริศนาว่าทำไมจู่ๆ ชีวิตเธอกลายเป็นแบบนี้ และเธอยังต้องค้นหาความลับของคนใกล้ชิดเธอ เธอได้เรียนรู้ว่าวันวันเดียวมีพลังในการสร้างความแตกต่างแค่ไหน ไม่ใช่กับแค่ชีวิตของเธอเอง แต่ชีวิตของคนรอบข้างด้วย


เรื่องนี้ผู้กำกับฯ เลือกที่จะเปลี่ยนสถานที่ในเรื่องจากบริเวณที่เขียวชอุ่มแถบนิว อิงแลนด์ เป็นพื้นที่ที่เรียกว่าแคสคาเดียที่รวมส่วนหนึ่งของแคนาดาเข้าไปด้วย ซึ่งผู้กำกับบอกว่า “พื้นที่นี้มันเต็มไปด้วยหมอกและฝน มีฉากหลังเป็นภูเขาตั้งตระหง่าน ซึ่งมันให้ความเป็นปริศนาที่เข้ากับหนังมากกว่า” 


พวกเขาถ่ายทำกันในแวนคูเวอร์ที่เต็มไปด้วยป่าลึกและต้นไม้ยักษ์จุดนี้เปลี่ยนไปจากหนังสือเพราะว่าในหนังสือเรื่องเกิดขึ้นบริเวณชายฝั่ง


หนังไม่ใช่แนวลึกลับ หรือหลอนอะไรแต่เป็นหนังที่สอนคุณค่าของการใช้ชีวิตมากกว่า ดูแล้วเราจะได้ค้นพบสัจธรรมอะไรบางอย่าง การเปลี่ยนแปลงเหตุเพียงเล็กน้อย อาจสร้างผลลัพธ์มากมายมหาศาล อารมณ์ประมาณ น้ำผึ้งหยดเดียว หรือ บัตเตอร์ฟลายเอ็ฟเฟ็กต์ ประมาณนั้น ถือเป็นหนังที่ดูสนุก และน่าติดตามอีกเรื่องเลยทีเดียว



มารับชม Before I Fall กันได้ในวัน ศุกร์ที่ 20 ต.ค. 66 ทางช่อง True Movie Hits (135,224) เวลา 14:45 น.

#TrueVisions #Movie #TrueMovieHits #BeforeIFall #ตื่นมาทุกวันฉันตาย

        

Before I Fall

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial