เปิดประวัติ 'จางจื่ออี๋' นางเอกสุดฮอตตลอดกาล

เปิดประวัติ 'จางจื่ออี๋' นางเอกสุดฮอตตลอดกาล
จางจื่ออี้ (Zhang Ziyi) นักแสดงสาวตัวแม่จากจีนแผ่นดินใหญ่ผู้ที่ได้รับฉายาว่า “กงลี่น้อย”

เธอคือดาราสาวที่ประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก โดยตลอดระยะเวลา 26 ปีในวงการบันเทิงเธอได้ร่วมงานกับผู้กำกับชื่อดังมากมาย และได้เล่นหนังให้หลายประเทศทั้ง ญี่ปุ่น เกาหลี และแม้แต่ฝั่งฮอลลีวูดก็ไม่พลาด


จางจื่ออี้เกิดวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1979 ปัจจุบันอายุ 43 ปี เธอชอบเต้นตั้งแต่เด็ก เลยได้เข้าเรียนโรงเรียนนาฏศิลป์ปักกิ่ง ซึ่งในตอนนั้นเธอก็ได้เข้าแข่งขันนาฏศิลป์เยาวชนแห่งชาติและคว้าชัยชนะมาได้ นี่จึงเหมือนเป็นใบเบิกทางให้เธอเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง


เธอเล่นภาพยนตร์เรื่องแรกในปี 1996 กับเรื่อง Touching Starlight ซึ่งตอนนั้นเธออายุเพียงแค่ 16 ปี จากนั้นก็มีผลงานภาพยนตร์เรื่อยๆ จนกระทั่งปี 2000  เธอเริ่มประสบความสำเร็จในฐานะนักแสดงจากการเล่นภาพยนตร์เรื่อง   The Road Home ซึ่งครั้งนั้นหนังกระแสดีมากๆ และเธอก็ได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากงาน Hundred Flowers Awards 2000  มาได้สำเร็จ


แต่นั่นก็ยังไม่ใช่ที่สุด ชื่อเสียงของเธอเป็นที่พูดถึงมากขึ้นจากภาพยนตร์เรื่อง Crouching Tiger, Hidden Dragon เรื่องนี้ไม่ได้ดังแค่เอเชีย แต่ดังไกลไปถึงฝั่งอเมริกาและยุโรปด้วยทำรายได้ทั่วโลกไป 177 ล้านเหรียญสหรัฐ 


และชื่อเสียงของเธอก็ติดลมบนทันที เธอกลายเป็นนักแสดงที่มีอิทธิพลคนหนึ่งของโลกเลยค่ะ ซึ่งที่ผ่านมาเธอมักจะรับเล่นแต่ภาพยนตร์แต่ละเรื่องก็ทำรายได้มหาศาล จนกระทั่งปี 2021 ก็เป็นครั้งแรกที่เธอรับเล่นซีรีส์ซึ่งเรื่องนั้นก็คือ The Rebel Princess ซีรีส์ที่ว่าด้วยเรื่องราวความรักขององค์หญิงผู้สูงศักดิ์ แต่ต้องมาโดนจับคลุมถุงชน


ซึ่งถ้าใครอยากติดตามผลงานซีรีส์เรื่องแรกและเรื่องเดียวของเธอในขณะนี้ สามารถติดตามได้ใน The Rebel Princess  ทุกวันจันทร์ - อาทิตย์ เวลา 18.00  น. ทาง True Asian More (120, 239)


Youku

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial