สองหนุ่มแว่นทรงเนิร์ด กับการแสดงสุดระห่ำ

สองหนุ่มแว่นทรงเนิร์ด กับการแสดงสุดระห่ำ
ในชีวิตจริงเราจะเห็น 2 หนุ่มมาดสุขุมที่ดูเป็นผู้ดี๊ผู้ดี อย่าง “ดู๋” สัญญา คุณากร พิธีกรชื่อก้อง และนักร้องหนุ่มมาดละมุน “น้อย วงพรู” ที่ดูยังไงก็นึกภาพดุดันแบบบ้าระห่ำไม่ออก จะมีแค่ “น้อย” ที่อาจจะมีลีลาการเล่นคอนเสิร์ตแบบทรงพลังบ้าง แต่ก็ยังคงเป็นผู้ชายมาดนิ่มเหมือนคาแรกเตอร์เขา

 แต่ 2 หนุ่มที่ว่า กลับเคยแสดงหนังที่แบบคลั่งมาก ระห่ำมากกันมาแล้ว 

เริ่มจากพิธีกรหนุ่มใหญ่ “ดู๋ สัญญา” กับหนังเรื่อง “ลูกบ้าเที่ยวล่าสุด” ภาพยนตร์ดังสุดๆ และเป็นภาพจำเพียงเรื่องเดียวที่เราได้เห็น “ดู๋ สัญญา” มารับบทพระเอกภาพยนตร์ จริงๆ ก็มีละครให้ได้ดูกันบ้าง แต่ระยะหลังเราแทบจะไม่เห็นพี่แกในบทบาทนักแสดงเลย เพราะฉะนั้นภาพยนตร์เรื่อง “ลูกบ้าเที่ยวล่าสุด” จึงถือเป็นผลงานหนังชิ้นโบว์แดงของพี่ดู๋เลยก็ว่าได้ 

“ลูกบ้าเที่ยวล่าสุด”  ออกฉายในปี พ.ศ.2536 โดย บ.ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น เรื่องนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะกวาดรางวัลไปครองเพียบ ทั้งรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ลำดับภาพยอดเยี่ยม ผู้กำกับภาพยนต์ยอดเยี่ยม 


แก่นเรื่องกล่าวถึงชายหนุ่มที่ใช้ชีวิตเรียบง่าย ไม่สนใจใยดีอะไรนัก โดนเอาเปรียบก็ไม่หือไม่อือ ด้วยเหตุผลข้อเดียวคือไม่อยากเสียเวลา และมีปัญหากับใคร จนวันหนึ่ง มานพ (ดู๋ สัญญา) หมดสติลงในลิฟท์ เมื่อตื่นขึ้นมาก็เจอยมทูตได้แจ้งข่าวดีว่าดวงเขายังไม่ถึงฆาต แต่ข่าวร้ายคือดวงเขาจะถึงฆาตพรุ่งนี้ บ่าย 2 

เมื่อมั่นใจว่าตัวเองจะต้องตาย จากชายหนุ่มสุภาพเรียบร้อย ยอมคน ไม่มีปากเสียง ลูกบ้าเที่ยวล่าสุด ก็เกิดขึ้น 

ส่วน “น้อย วงพรู” มีผลงานหนังที่ระห่ำขั้นสุดจากเรื่อง “13 เกมสยอง” 

หนังแนวระทึกขวัญ ที่การันตีความสามารถอีกหนึ่งแขนงของเขา ครั้งนี้ “น้อย” ได้รับบทสุดหินกับการเล่นเกมชีวิตที่มีเงินรางวัลมหาศาลเป็นเดิมพัน และแต่ละด่านของเกมก็โหดขึ้นเรื่อยๆ เรียกว่าโหดเหมือนโกรธคนเล่น 

“13 เกมสยอง”  บอกเล่าเรื่องราวของ ภูชิต พึ่งนาทอง (น้อย วงพรู) เซลส์แมนขายเครื่องดนตรีคนหนึ่ง ที่กำลังถูกบริษัทบีบให้ลาออกจากการเป็นพนักงานหลังจากที่ไม่สามารถทำรายได้ได้ตามเป้า อีกทั้งชีวิตยังเต็มไปด้วยปัญหาที่ผูกขึ้นด้วยมือเขาเองแต่แก้ไม่ได้ ซึ่งหนึ่งในคำถามที่น่าสนใจของ 13 เกมสยอง คือ ‘มนุษย์จะละทิ้งศีลธรรมของตัวเองได้มากแค่ไหนเมื่อถึงเวลาที่ตนอับจนหนทาง’ 

ด้วยการแสดงของ น้อย-กฤษดา สุโกศล ที่รับบทเป็น ภูชิต ได้ราวกับเป็นตัวละครตัวนั้นจริงๆ ก็ทำให้ผู้ชมรู้สึกเข้าถึงตัวละครนั้นได้อย่างไม่ยากเย็น ส่งผลให้เมื่อถึงฤดูกาลแจกรางวัล น้อยสามารถคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจาก 2 สถาบันสำคัญของประเทศคือ รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ และชมรมวิจารณ์บันเทิง ไปครองได้สำเร็จ

 

รับชม “13 เกมสยอง”  อังคารที่ 8 ส.ค. 66 ทางช่อง  True Thai Film    (236) เวลา 16:15 น. #TrueVisions #TrueThaiFilm  #ลูกบ้าเที่ยวล่าสุด #13เกมสยอง 

 ------------------------------------------------------------------------------------------

รับชมครบ จบ ทุกความบันเทิงกันได้ รีบสมัครเข้ามาชมกันนะคะ 

รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-700-8000 www.truevisions.co.th

สมัครสมาชิกทรูวิชั่นส์ https://bit.ly/39MvtTT

13 เกมสยอง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial