เวลา (Anatomy of Time)

เวลา (Anatomy of Time)
วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 20.00 น. – True Thai Film (137, 236)

แหม่ม หญิงวัยชราคนหนึ่งได้มอบเวลาทั้งหมดของชีวิตในการช่วยเหลือปรนนิบัติสามีของตนเอง เขาคืออดีตนายทหารผู้ซึ่งมียศถาบรรดาศักดิ์เป็นถึงเสนาธิการร่วมกลุ่มกบฏยังเติร์ก แต่บัดนี้ได้กลายสภาพเป็นผู้ป่วยติดเตียงที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เธอไม่คิดทอดทิ้งเขาด้วยหน้าที่ของภรรยาที่ดีค้ำคออยู่ แม้ว่าความหวังว่าอาการของเขาจะดีขึ้นมาบ้างจะเลือนลางเพียงใดก็ตาม

 

ในอดีตช่วงวัยที่แหม่มยังสาว เธออาศัยอยู่กับพ่อซึ่งเป็นเจ้าของร้านนาฬิกาในตลาด มีหนุ่มมาตามจีบเธอ 2 คน คนแรกคือหนุ่มละแวกบ้านที่เธอมอบหัวใจดวงน้อยๆ ให้ เขามักมาชวนเธอขี่จักรยานไปเที่ยวดูการเก็บน้ำผึ้งด้วยกัน แต่กลับมีเหตุให้เขาถูกรุมทำร้ายจนปางตาย ในขณะที่อีกคนหนึ่งคือนายทหารหนุ่มผู้ซึ่งมักแวะเวียนมาตื้ออยู่บ่อยครั้ง กระทั่งเธอใจอ่อนยอมไปเที่ยวด้วยกันกับเขา จนตกอยู่ในเหตุการณ์ระทึกขวัญที่ทำให้เธอลืมไม่ลง

 

อาจจะด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนั้น ทำให้แหม่มตัดสินใจใช้ชีวิตกับนายทหารหนุ่มคนนี้ตลอดไป และเลือกเก็บงำความรักที่เธอมอบให้ชายอื่นไว้ โดยแอบหวังว่าสักวันหนึ่งเวลาพาเธอกับเขาให้ได้กลับไปพบกันอีก

 

ติดตามชมเรื่องราวของภาพยนตร์ไทย ผลงานการกำกับของเก่ง จักรวาล นิลธำรง ที่ถูกคัดเลือกให้เข้าฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิส ประเทศอิตาลี ได้พร้อมกัน วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 20.00 น. ทาง True Thai Film



TrueVisions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial