ภาพยนตร์ชวน “หัว” ให้เจอกับ “ตัว” คนหิ้วหัว

ภาพยนตร์ชวน “หัว” ให้เจอกับ “ตัว” คนหิ้วหัว
หากคุณชื่นชอบผลงานของผู้กำกับฯ และผู้เขียนอารมณ์ดีร่างเล็ก อย่าง “พิง ลำพระเพลิง” จากเรื่อง “โคตรรักเอ็งเลย” หนังที่มีกลิ่นอายของ “เมียรัก” ของ “พิง” อยากให้มาดู หนังโรแมนติก ดราม่า ฮาครบรสอีกเรื่องนั่นคือ “คนหิ้วหัว” ภาพยนตร์ที่ “พิง” เขียนขึ้นเพื่อเป็นการขอโทษลูกชาย

ชื่อเรื่องอาจจะดูสยองขวัญ สั่นประสาท แต่เชื่อเถอะว่า มีดราม่าให้ซึ้งไปยิ้มไป ตามสไตล์ของผู้ชายที่ชื่อ “พิง” อย่างแน่นอน

 

“คนหิ้วหัว” พล็อตเรื่องสุดเข้มข้นที่ว่าด้วยเรื่องราวของอดีตทหารเรือขี้โมโหที่พร้อมระเบิดโทสะได้ทุกเมื่อหากถูกใครเรียกเขาว่า “ไอ้เตี้ย” (พิง ลำพระเพลิง) นอกจากจะเป็นพ่อที่ไม่เอาไหนในสายตาของ “หงส์” (วิสา สารสาส) เมียสาวที่กลายเป็นเสาหลักของบ้านโดยพึ่งพาเหล้าและการพนันในการประทังความสุขและเลี้ยงดูชีวิตของ “เต้ย” ลูกชายเพียงลำพัง

 

ในเมื่อทั้งชีวิตไม่เคยแม้แต่จะได้ดีหรือทำดีขึ้นเลยสักครั้ง เตี้ยตัดสินใจเลือกทำความดีด้วยการตัดสินใจสาบานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่าจะไม่ยอมตายหากไม่สามารถหาเงินมาจ่ายค่าเทอมให้ลูกได้ และวิธีเดียวที่เตี้ยคิดได้ก็คือ “ปล้นโรงรับจำนำ” จนเป็นเหตุให้เขาเข้าไปพัวพันกับ “รงค์” (อภิชาติ ชูสกุล) และ “ค่อม” (คืนสิทธิ์ สุวรรณวัฒกี) สองโจรถ่อยที่กำลังวางแผนปล้นวงเงินแชร์ก้อนโต

 

 แต่แล้วโชคชะตากลับเล่นตลกกับศรัทธาแห่งความใฝ่ดีครั้งแรกและครั้งสุดท้ายในชีวิตของเตี้ย เมื่อสัจจะไม่เคยมีอยู่ในหมู่โจร จนเป็นเหตุให้ “หัว” กับ “ตัว” ของเขาต้องแยกออกจากกัน ในขณะที่หัวตกไปอยู่ในมือของ 18 มงกฎ “หนุ่ม” จอมกะล่อน (ภูริ หิรัญพฤกษ์) ที่ฝีมือลายมือในการต้มตุ๋นเหยื่อแพรวพราวพอๆ กับความเจ้าชู้ ทะลึ่งหื่นกามที่กลายเป็นสันดานฝังลึก 

 

ในขณะที่ตัวตกไปอยู่กับพนักงานเก็บศพ “สาว” สุดห้าว (ศุภักษร  ไชยมงคล) อดีตพนักงานไปรษณีย์ที่งามทั้งตัวและหัวใจ จนเป็นเหตุให้ทั้งสามต้องมาเกี่ยวพันกันและช่วยให้ศรัทธาขอเตี้ยสัมฤทธิ์ผล ปฏิบัติการชวน “หัว” ให้มาเจอกับ “ตัว” จึงเกิดขึ้น 

 

เรื่องนี้เป็นครั้งแรกที่พระเอกหนุ่ม “ภูริ” ลงมาแจมจอเงินด้วย ส่วน “กระแต ศุภักษร” ก็สลัดคราบสาวเซ็กซี่มาเป็นสาวห้าว ความตั้งใจของผู้กำกับฯ และนักแสดงเกินร้อย ทุกฉากที่มีความเสี่ยง “พิง” เล่นเองเจ็บเอง โดยไม่ใช้แสตนด์อิน เรียกว่านักแสดงเต็มที่ สะบักสะบอมกันทั่วหน้า 

 

หลายๆ ฉากในหนัง มีการอิงกับลูกชาย อย่างที่บอกไปหนังต้องการสื่อเพื่อขอโทษลูกชายของ  ”พิง” อุปกรณ์เข้าฉาก ก็มีการนำของในชีวิตจริงมาใช้

 

เรียกว่าเป็นหนังที่กลั่นออกมาจากมันสมองและหัวใจของ ผู้ชายที่ชื่อ “พิง” อีกครั้ง แม้ชื่อหนังจะดูขนลุก แต่รับประกันว่าดูสนุก ได้ความซึ้งแน่นอน 

 

รับชมผลงานอีกเรื่องที่กลั่นออกมาจากหัวใจ “พิง” กันได้ ใน “คนหิ้วหัว” 

อังคารที่ 8   พ.ย.  65  ทางช่อง True Thai Film   (236)   เวลา 20:00 น.

Truevision#TrueThaiFilm #คนหิ้วหัว #พิงลำพระเพลิง 

 ------------------------------------------------------------------------------------------

รับชมครบ จบ ทุกความบันเทิงกันได้ รีบสมัครเข้ามาชมกันนะคะ 

รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-700-8000 www.truevisions.co.th

สมัครสมาชิกทรูวิชั่นส์ https://bit.ly/39MvtTT


คนหิ้วหัว

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial