ทำความรู้จัก "ดาวศุกร์" ไปกับ "Venus: Death of a Planet"

ทำความรู้จัก "ดาวศุกร์" ไปกับ "Venus: Death of a Planet"
เจาะลึกเรื่องราวสุดทึ่งของ "ดาวศุกร์" ไปกับสารคดี "Venus: Death of a Planet"

เรียกว่าถ้าคุณติดตามเรื่องราวของดาราศาสตร์จะต้องไม่พลาดสำหรับ "ดาวศุกร์" หนึ่งดาวที่มีความสำคัญไม่แพ้กับดาวไหนๆ โดยสารคดี "Venus: Death of a Planet" จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับดาวศุกร์แบบเจาะลึก พร้อมทั้งเรื่องราวที่บางทีคุณเองอาจจะยังไม่รู้มาก่อนด้วย แถมสารคดีชุดนี้ยังมีภาพจำลองที่เราได้เห็นจะต้องนึกภาพออก ไม่เหมือนกับสารคดีชุดไหนๆ รับรองต้องอึ้งไปกับความอลังการของ "ดาวศุกร์" แต่ก่อนที่จะติดตามเรื่องราวแบบเต็มๆ วันนี้ไม่พลาดขอนำเอาเรื่องราวฉบับย่อของดาวศุกร์มาให้ได้ติดตามกันก่อน 

"ดาวศุกร์" ถือว่าเป็นดาวเคราะห์ที่อยู่ห่างจากดวงอาทิตย์เป็นลำดับ 2 จากวงโคจร โดยหากเราชอบดูดาวจะเห็นดาวศุกร์เด่นชัดบนท้องฟ้าในเวลากลางคืน แสงมีความสว่างรองมาจากดวงจันทร์เลย โดยการโคจรรอบดวงอาทิตย์หนึ่งรอบใช้เวลา 224.7 วันของโลก รูปทรงของดาวศุกร์เป็นดาวเคราะห์หิน และมักกล่าวว่าเป็นดาวน้องของโลก เพราะมีขนาดที่ใกล้เคียงกัน แต่บนดาวศุกร์จะประกอบไปด้วยหินมากมาย อากาศบนนั้นแตกต่างจากโลกแบบสุดขั้ว มีความหนาแน่นบนชั้นบรรยากาศสูงมาก และมีความดันสูง พื้นผิวทางภูมิศาสตร์ของดาวศุกร์นับว่าเป็นที่สนใจของนักดาราศาสตร์หลายคนจนกระทั่งมีการส่งยานอวกาศออกไปสำรวจในปี พ.ศ. 2518 และ 2525 และเห็นเป็นที่แน่นชัดว่าบนนั้นประกอบไปด้วยตะกอนและหิน ในบรรยากาศก็เต็มไปด้วยกำมะถัน ซึ่งอาจบ่งถึงการปะทุของภูเขาไฟบ่อยครั้ง

ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากจะติดตามเรื่องราวของดาวศุกร์กันแบบเต็มๆ แล้ว สามารถรับชมในสารคดี "Venus: Death of a Planet" วันนี้เวลา 22.00 น. ทาง True Explore SCi (561) แล้วมาร่วมกันทำความรู้จักเรื่องราวของดาวศุกร์ในแบบที่คุณยังไม่เคยรู้มาก่อน บอกเลยใครที่ชื่นชอบในเรื่องของอวกาศ ต่างดาว จะต้องไม่พลาด! #TrueVisions #Documentary #VenusDeathofAPlanet #TrueExploreSci #Venus #Space

Writer Thomas Lucas Certificate TV-G

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial