ทำความรู้จัก "หัวใจ" อวัยวะสุดสำคัญ ใน "Human Hearts – The Engine of Life"

ทำความรู้จัก "หัวใจ" อวัยวะสุดสำคัญ ใน "Human Hearts – The Engine of Life"
วิธีการดูแล "หัวใจ" พร้อมทำความรู้จักอวัยวะที่ตั้งแต่เกิดก็ไม่เคยได้หยุดพักใน "Human Hearts – The Engine of Life"

"Human Hearts – The Engine of Life" รายการที่จะพาไปร่วมสำรวจว่าศัลยแพทย์ในยุคปัจจุบัน สามารถช่วยชีวิตผู้คนหลังจากหัวใจวายหรือภาวะหัวใจล้มเหลวอย่างรุนแรงได้อย่างไรผ่านขั้นตอนที่ซับซ้อน เรียกว่าตลอดการติดตามจะได้เห็นถึงเรื่องราวของ "หัวใจ" หนึ่งในอวัยวะสำคัญของมนุษย์ เรียกว่าหากขาดหัวใจไปทำให้เราไม่สามารถมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ แต่ก่อนที่จะติดตามเรื่องราว พร้อมทั้งวิธีการทำงานของ "หัวใจ" ไม่พลาดที่จะขอนำเอาวิธีการดูแลหัวใจ พร้อมทั้งเรื่องราวของอวัยวะส่วนนี้มาให้ได้ติดตามกันก่อน 

"หัวใจ" เป็นหนึ่งในอวัยวะกล้ามเนื้อซึ่งสูบเลือดทั่วหลอดเลือดไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกายโดยการหดตัวเป็นจังหวะซ้ำๆ ซึ่งเป็นอวัยวะที่มีความมหัศจรรย์มาก เพราะจะเริ่มต้นทำงานตั้งแต่เราอยู่ในท้องของแม่ นับตั้งแต่เกิดเป็นเซลล์หัวใจก็ทำงานตลอดไม่มีวันได้หยุดพักตราบใจที่เรายังมีชีวิตอยู่ ซึ่งการไหลเวียนของเลือกนั้นก็จะส่งผ่านห้องต่างๆ ของหัวใจ เพื่อกระจายไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกาย เรียกว่าเป็นหนึ่งในชิ้นส่วนสำคัญของร่างกาย 

อย่างที่ทราบกันดีว่า "หัวใจ" มีความสำคัญกับร่างกายของมนุษย์และเราแต่ละคนก็มีหัวใจเพียงดวงเดียวเท่านั้น ฉะนั้นการดูแลให้แข็งแรงอยู่เสมอนับว่าเป็นสิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้ วิธีการง่ายๆ คือ หมั่นออกกำลังกายเพื่อให้กล้ามเนื้อหัวใจได้ทำงานอย่างดี งดดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ รวมไปถึงควบคุมน้ำหนัก ทานอาหารที่มีคุณภาพ พร้อมทั้งนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยดูแลหัวใจของเราได้แล้ว 

ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากที่จะติดตามเรื่องราวของ "หัวใจ" ในสารคดีกันต่อแล้ว สามารถติดตามได้วันนี้ผ่าน "Human Hearts – The Engine of Life" เวลา 23.00 น. ทางช่อง True Explore SCI 561 #TrueVisions #สารคดี #TrueExploresci #HumanHearts #หัวใจ #ดูแลสุขภาพ

truevisions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial