เปิดชื่อ 5 เมืองในสเปน ที่ “ยูเนสโก้” ยกย่องเป็นมรดกโลก

เปิดชื่อ 5 เมืองในสเปน ที่ “ยูเนสโก้” ยกย่องเป็นมรดกโลก
“World Heritage Spanish Cities” รายการนำเสนอเรื่องราวของการสำรวจมรดกทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันสวยงามของ 15 เมืองในสเปน ที่ถูกประกาศให้เป็นเมืองมรดกโลกโดย ยูเนสโก้ แน่นอนว่าตลอดการติดตามจะได้เห็นเมืองอันแสนสวยของประเทศสเปนที่คุณจะต้องประทับใจ เรียกว่าใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศสเปนจะต้องไม่พลาด เพราะจะไม่ใช่การไปเที่ยวแบบธรรมดาทั่วไปแต่เป็นการเดินทางไปยังเมืองที่ถูกขึ้นให้เป็นเมืองมรดกของโลกได้รับการรับรองจากยูเนสโก้ แ

“World Heritage Spanish Cities” รายการนำเสนอเรื่องราวของการสำรวจมรดกทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันสวยงามของ 15 เมืองในสเปน ที่ถูกประกาศให้เป็นเมืองมรดกโลกโดย ยูเนสโก้ แน่นอนว่าตลอดการติดตามจะได้เห็นเมืองอันแสนสวยของประเทศสเปนที่คุณจะต้องประทับใจ เรียกว่าใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศสเปนจะต้องไม่พลาด เพราะจะไม่ใช่การไปเที่ยวแบบธรรมดาทั่วไปแต่เป็นการเดินทางไปยังเมืองที่ถูกขึ้นให้เป็นเมืองมรดกของโลกได้รับการรับรองจากยูเนสโก้ แต่ก่อนที่จะติดตามเรื่องราวของเมืองในสเปนวันนี้ไม่พลาดขอหยิบเอาเรื่องราวของเมืองสวยในสเปนมาให้ได้ติดตามกันก่อน 

1. อาลัมบรา พระราชวังและป้อมปราการที่ตั้งอยู่ในเมืองกรานาดา แคว้นอันดาลูซิอาทางตอนใต้ของประเทศสเปนมีความสำคัญเพราะเป็นสถานที่ตั้งของพระราชวังอาลัมบราที่สวยงาม จัดว่าเป็นเมืองที่ถูกยกย่องให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรม 


2. อาสนวิหารบูร์โกส วิหารที่สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้แก่พระแม่มารี อยู่ในเมืองบูร์โกส เป็นสถาปัตยกรรมกอทิกถู กยกย่องให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมเช่นกัน 


3. โตเลโด เมืองหลักของจังหวัดโตเลโดของแคว้นกัสติยา-ลามันชา แหล่งมรดกโลก เนื่องจากเป็นมรดกทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่เรียกว่าเป็นหนึ่งในเมืองหลวงของจักรวรรดิสเปน 


4. ซาลามังกา อยู่ในแคว้นกัสติยาและเลออน เป็นหนึ่งในประวัติของโรมันสมัยเก่า เชื่อว่าใครที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์จะต้องไปเยือนสักครั้งในชีวิต


5. กอร์โดบา เมืองในแคว้นปกครองตนเองอันดาลูซิอยู่ทางใต้ของสเปน ทุกวันนี้เป็นเมืองสมัยใหม่แต่ยังมีสถานที่โบราณให้ได้ไปเยือนอย่างน่าประทับใจ

ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากที่จะติดตามเรื่องราวของเมืองสวยในประเทศสเปนกันแล้ว ต้องไม่ลืมที่จะต้องติดตามในวันนี้สารคดี World Heritage Spanish Cities เวลา 17.00 น. ทาง True Explore LIFE 560


#TrueVisions #Documentary #WorldHeritageSpanishCities #WorldHeritage #Spanish #Spain #TrueExploreLIFE 

Coproducer/sponsor: Sony corporation; UNESCO WHC

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial