Frozen Planet II: Making Of

Frozen Planet II: Making Of
Earth Day วันเสาร์ที่ 22 เมษายน 18.05 น. – BBC Earth

26 ตุลาคม 2011 Frozen Planet รายการสารคดีจำนวน 6 ตอน ได้พาเราออกเดินทางผจญภัยไปยังดินแดนขั้วโลกอันหนาวเหน็บ เพื่อสอดส่องชีวิตความเป็นอยู่ตามธรรมชาติของสัตว์น้อยใหญ่ เช่น หมีโพลาร์ หมาป่าอาร์คติก เป็ดไอเดอร์ และครอบครัวเพนกวินอาเดลี ที่ต่างต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงเพื่อความอยู่รอด

 

11 ปีต่อมา ผลกระทบที่รุนแรงขึ้นจากสภาวะโลกร้อน ผนวกกับเสียงเรียกร้องของผู้ชมที่อยากรู้ความเป็นอยู่ในปัจจุบันของสัตว์เหล่านั้น ได้ผลักดันให้ BBC และ The Open University กลับมาจับมือกันอีกครั้งเพื่อผลิตรายการ Frozen Planet II ขึ้น

 

เป็นระยะเวลานานเกือบ 10 ปี ที่ทีมงานได้เริ่มต้นเก็บบันทึกภาพความเป็นอยู่ของสัตว์นานาชนิด และติดตามดูผลกระทบจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ที่เป็นตัวแปรสำคัญทำให้วิถีชีวิตของพวกมันต้องเปลี่ยนไป และใช้เวลาอีกกว่า 4 ปีในการคัดเลือก เรียบเรียง และตัดต่อ เพื่อนำมาออกอากาศให้ทุกคนได้ชมพร้อมกันทั่วโลก ทางช่อง BBC Earth เมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา



นอกจากนี้รายการยังได้เชิญท่านเซอร์ เดวิด แอทเทนโบโรห์ นักธรรมชาติวิทยาระดับตำนาน ในการกลับมาให้เสียงบรรยายอีกครั้ง ทั้งยังได้เชิญฮันส์ ซิมเมอร์ นักแต่งเพลงเจ้าของรางวัลออสการ์ และนักร้องสาวเสียงสวรรค์ชาวนอร์เวย์ ออโรร่า อักส์เนส ที่เพิ่งมาเล่นคอนเสิร์ตที่บ้านเรา มาร่วมทำเพลงประกอบสุดแสนไพเราะให้แก่สารคดีชุดนี้อีกด้วย

 

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 22 เมษายน BBC Earth จึงขอเชิญผู้ชมทุกท่านออกเดินทางไปยังดินแดนอันสุดแสนมหัศจรรย์ร่วมกันอีกครั้ง กับรายการพิเศษ Frozen Planet II: Making Of ที่ทีมงานผู้อยู่เบื้องหลัง จะพาเราไปผจญภัย และรับชมขั้นตอนการทำงานเพื่อให้ได้ซีนที่ดีที่สุดไปพร้อมกัน เริ่มเวลา 18.05 น. ทางช่อง BBC Earth ที่ทรูวิชั่นส์ที่เดียว

BBC Studios

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial