#TextMeWhenYouGetHome

#TextMeWhenYouGetHome
ทุกวันเสาร์ 20.05 น. (เริ่ม 4 มีนาคม) – Crime + Investigation (166, 557)

กลางดึกของวันที่ 3 มีนาคม 2021 ซาราห์ เอเฟอราร์ด นักการตลาดสาวชาวอังกฤษวัย 33 ปี กำลังเดินเท้ากลับบ้านหลังจากแวะไปที่บ้านเพื่อน เธอโทรศัพท์พูดคุยนัดหมายกับแฟนหนุ่มเป็นเวลา 15 นาที ก่อนที่เธอจะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

 

ต่อมาในวันที่ 9 มีนาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการจับกุมนายเวยน์ เคาเซินส์ ตำรวจนครบาลลอนดอน ในข้อหาลักพาตัวซาราห์ และตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม ซึ่งภายหลังพยานผู้เห็นเหตุการณ์ให้การว่านายเวยน์ได้เข้าจับกุมซาราห์ในคืนเกิดเหตุจริง โดยอ้างว่าเหยื่อสาวฝ่าฝืนมาตรการการกักตัวในช่วงโควิด-19 นายเวยน์ได้ใส่กุญแจมือซาราห์ และพาเธอขึ้นรถไป 

 

เขาขับรถมุ่งไปที่เขตพื้นที่ป่าไม้ใกล้กับอดีตศูนย์นันทนาการ ใช้กำลังข่มขืนทรมานเธออย่างโหดเหี้ยมทารุณ ก่อนที่จะราดน้ำมันแล้วจุดไฟเผาร่างของหญิงสาวให้ตายทั้งเป็น หนำซ้ำยังวนเวียนกลับมายังจุดก่อเหตุอีกหลายครั้งเพื่อทำลายหลักฐานที่เหลืออยู่

 

เหตุโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นกับซาราห์ในครั้งนั้น ได้สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ผู้หญิงทั่วโลก หลายคนเริ่มกังวลถึงความปลอดภัยในการใช้ชีวิตตามลำพัง แฮชแท็ก #TextMeWhenYouGetHome จึงเริ่มต้นใช้กันอย่างแพร่หลายในสื่อโซเชียลต่างๆ เพื่อให้เพื่อนผู้หญิงช่วยระมัดระวังและเป็นหูเป็นตาให้กันและกัน

 

เหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน หลายคนอาจจะยังโชคดีที่ไม่ได้ตกเป็นเหยื่อเหมือนซาราห์ พวกเธอจึงขอนำเอาประสบการณ์ชีวิตมาเปิดเผยเพื่อเตือนสติให้ทุกคนได้ระวังตัว หญิงสาวแต่ละคนจะเจอกับเหตุการณ์อะไรที่น่าตกใจบ้างนั้น ติดตามชมได้ทุกวันเสาร์ 20.05 น. เริ่ม 4 มีนาคม ทาง Crime + Investigation ช่อง 166, 557



Crime + Investigation / Lifetime

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial