เดินทางสู่ไอซ์แลนด์พบสุนัขจิ้งจอกอาร์กติกไปกับ "Iceland: The Newborn Island"

เดินทางสู่ไอซ์แลนด์พบสุนัขจิ้งจอกอาร์กติกไปกับ "Iceland: The Newborn Island"
"Iceland: The Newborn Island" รายการสารคดีที่จะพาคุณออกเดินทางไปยัง ไอซ์แลนด์ และพบกับสุนัขจิ้งจอกอาร์กติก สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมเพียงชนิดเดียวที่สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพความเป็นอยู่ที่ยากลำบากบนเกาะแห่งนี้ได้ แน่นอนว่าตลอดการรับชมจะได้เห็นถึงชีวิตของเหล่าเจ้าสุนัขจิ้งจอกที่ทั้งเป็นสัตว์นักล่า แถมยังต้องดำรงชีวิตอยู่ในสภาพอากาศที่แสนจะโหดร้ายแบบขั้นสุด

"Iceland: The Newborn Island" รายการสารคดีที่จะพาคุณออกเดินทางไปยัง ไอซ์แลนด์ และพบกับสุนัขจิ้งจอกอาร์กติก สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมเพียงชนิดเดียวที่สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพความเป็นอยู่ที่ยากลำบากบนเกาะแห่งนี้ได้ แน่นอนว่าตลอดการรับชมจะได้เห็นถึงชีวิตของเหล่าเจ้าสุนัขจิ้งจอกที่ทั้งเป็นสัตว์นักล่า แถมยังต้องดำรงชีวิตอยู่ในสภาพอากาศที่แสนจะโหดร้ายแบบขั้นสุด สารคดีชุดนี้จะทำให้คุณเข้าถึงชีวิตของพวกมันได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม 
นอกจากนี้ยังได้เห็นถึงวิวทิวทัศน์ที่แสนสวยของอาร์กติกตลอดทั้งรายการอีกด้วย แต่ก่อนที่จะไปติดตามสารคดีในเย็นวันนี้ไม่พลาดที่จะขอหยิบเอาเรื่องราวข้อมูลของเจ้าจิ้งจอกอาร์กติกมาให้ได้ทราบเป็นข้อมูลเบื้องต้นพื้นฐานกันก่อน จะเป็นอย่างไรนั้นต้องไม่พลาด 

หมาจิ้งจอกอาร์กติก , หมาจิ้งจอกขั้วโลก หรือ หมาจิ้งจอกหิมะ พวกมันมีชื่อภาษาอังกฤษว่า "Snowy fox" เป็นหมาจิ้งจอกขนาดเล็ก อาศัยอยู่ทั่วไปตามชายฝั่งมหาสมุทรอาร์กติก  จัดเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอีกหนึ่งชนิด พวกมันมีขนสีขาวกลมกลืนกันสภาพแวดล้อม ทำให้สามารถล่าเหยื่อได้ง่าย และอำพรางตัวเองจากศัตรูได้เป็นอย่างดี 
ขนาดของพวกมันหากวัดจากหัวถึงลำตัวเพศผู้จะมีขนาด 85 เซนติเมตร ส่วนเพศเมืยจะมีความยาวประมาณ 82 เซนติเมตร มีน้ำหนักอยู่ราวๆ 3.5 กิโลกรัม พวกมันใช้เวลาในการตั้งท้องประมาณ 52 วัน ให้กำเนิดลูกได้มากสุดถึง 25 ตัว ด้านการล่าเหยื่อพวกมันจะหาสัตว์ขนาดเล็กเช่นหนู , นกกระทา หรือบางครั้งเจอซากสัตว์จากอาหารของหมีขั้วโลกมันก็จะกินได้เช่นเดียวกัน 


ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากที่จะรู้จักเจ้าหมาจิ้งจอกอาร์กติกมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมกันแล้ว สามารถติดตามได้วันนี้เวลา 19.00 น. ทางช่อง True Explore Wild 559 แล้วมาร่วมตามติดชีวิตของพวกมันไปพร้อมกัน แล้วคุณจะได้เห็นโมเมนต์ของเจ้าจิ้งจอกอาร์กติก พฤติกรรมที่ไม่เคยได้เห็นจากสารคดีชุดไหนมาก่อนอย่างแน่นอน 

#TrueVisions #Documentary #TheNewbornIsland #สารคดีสัตว์โลก #TrueExploreWild


Studio : Indigenius Director : Carlos Perez

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial