อาร์เซน่อลรับมือไบรท์ตันไม่ง่าย แต่ปืนใหญ่เล่นในบ้านน่าเบียดชนะ

อาร์เซน่อลรับมือไบรท์ตันไม่ง่าย แต่ปืนใหญ่เล่นในบ้านน่าเบียดชนะ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี หลังชนะมา 2 เกมติดต่อกันตั้งแต่เปิดฤดูกาล ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปทุบ แอสตัน วิลล่า สบายๆ 2-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ ไบรท์ตัน ก็ถือว่าไม่ธรรมดา แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือ แต่ทีมยังคงมาตรฐานการเล่นที่ยอดเยี่ยมไว้ต่อไป และชนะมา 2 เกมรวดตั้งแต่เปิดฤดูกาลได้เช่นเดียวกัน แต่เกมนี้พวกเขาต้องเล่นได้อย่างสุดยอดจริงๆ ถึงจะบุกมาเอาชนะทีมปืนใหญ่ได้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
อาร์เซน่อล พบ ไบรท์ตัน
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 18.30 น. เสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ของ มิเกล อาร์เตต้า เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้ตามเป้าหมาย หลังเปิดบ้านเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปได้ไม่ยาก 2-0 ต่อด้วยการบุกไปอัด แอสตัน วิลล่า ด้วยสกอร์เดียวกัน ถือว่าเป็นการล้างตาจากฤดูกาลที่แล้วได้สำเร็จ หลังเคยแพ้ วิลล่า ทั้งไปและกลับเมื่อปีก่อน จนมีผลต่อการลุ้นแชมป์ลีกในช่วงบั้นปลาย ทำให้ตอนนี้ อาร์เซน่อล เก็บไปแล้ว 6 แต้มเต็ม หลังอยู่อันดับ 3 ของตาราง โดยมีคะแนนเท่ากันกับ แมนฯ ซิตี้, ไบรท์ตัน และ ลิเวอร์พูล แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรองจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ แค่ลูกเดียวเท่านั้น ขณะที่ฟอร์มการเล่นโดยรวมก็ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล จะยังไม่มี ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ, คีแรน เทียร์นี่ย์ และ กาเบรียล เชซุส ที่ยังมีปัญหาบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังเจอข่าวร้ายเมื่อกองกลางตัวใหม่อย่าง มิเกล เมริโน่ ดันได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ระหว่างการซ้อม ทำให้ต้องพลาดช่วยทีมไปหลายสัปดาห์ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามถนัด สามประสานในแดนหน้าจะใช้งาน บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ เลอันโดร ทรอสซาร์ ลงล่าตาข่าย ขณะที่แดนกลางจะมี มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์ และ ดีแคลน ไรซ์ เป็นตัวขับเคลื่อนเกมตามเดิม  

ไบรท์ตัน
ไบรท์ตัน ของกุนซือ ฟาเบียน เฮือร์เซเลอร์ วัย 31 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังเอาชนะ 2 เกมรวดในพรีเมียร์ลีก เริ่มต้นด้วยการบุกถล่ม เอฟเวอร์ตัน 3-0 ต่อด้วยเปิดบ้านเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1 เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมายังถล่ม ครอว์ลี่ย์ ทาวน์ ขาดลอย 4-0 ในศึก คาราบาว คัพ รอบสอง ลอยลำเข้ารอบต่อไปแบบสบายๆ นั่นทำให้ตอนนี้ ไบรท์ตัน เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ด้วยการชนะ 3 เกมรวดในทุกรายการ และถ้าดูตั้งแต่ผลงานอุ่นเครื่องปรีซีซั่น เท่ากับว่าจนถึงตอนนี้ ทีมนกนางนวลชนะมาแล้ว 8 เกมรวดติดต่อกัน ถือว่าเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อมากๆ แต่อย่างไรก็ตาม เกมนี้พวกเขาต้องเจอกับของจริงแล้ว เมื่อต้องบุกไปเยือน อาร์เซน่อล ที่มาตรฐานการเล่นสูงมากจริงๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ไบรท์ตัน ยังคงมีปัญหาตัวเจ็บอยู่พอสมควร โดยเกมนี้พวกเขาจะไม่มีผู้เล่นอย่าง ซอลลี่ มาร์ช, บรายัน กรูด้า, มัตส์ วีฟเฟอร์ และ แม็ตต์ โอไรลี่ย์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาในระบบ 4-2-3-1 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ แดนนี่ เวลเบ็ค ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ไซม่อน อาดิงกรา, ชูเอา เปโดร และ คาโอรุ มิโตมะ คอยสร้างสรรค์เกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ยูร์เรียน ทิมเบอร์ : มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, ดีแคลน ไรซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, เลอันโดร ทรอสซาร์

ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : บาร์ท แฟร์บรุ๊กเก้น : โจเอล เฟลท์มัน, ยาน พอล ฟาน เฮคเค่, ลูอิส ดังค์, แจ็ค ฮินเชลวู้ด : เจมส์ มิลเนอร์, บิลลี่ กิลมอร์ : ไซม่อน อาดิงกรา, ชูเอา เปโดร, คาโอรุ มิโตมะ : แดนนี่ เวลเบ็ค

ความน่าจะเป็น : ไบรท์ตัน โชว์ผลงานได้น่าเซอร์ไพรส์ก็จริง แถมการเปลี่ยนตัวกุนซือก็ดูเหมือนว่าจะไม่มีผลกระทบอะไรเลย แต่อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล เล่นในบ้านถือว่าแข็งแกร่งมากๆ ใครจะบุกมาทุบพวกเขาได้ถึงบ้านนั้น ต้องเล่นดีมากจริงๆ นอกจากนี้ฟอร์มการเล่นของพวกเขาก็ยังถือว่าอยู่ในระดับที่ดีเยี่ยม แถมยังไม่มีปัญหาเรื่องตัวเจ็บที่มากจนส่งผลกระทบต่อการจัดทีม ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้จะเหมือนเก่งเล็กเจอเก่งใหญ่ อาร์เซน่อล จะเป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่า แม้ว่าอาจจะไม่ถึงกับเหนือกว่าตลอดทั้งเกม แต่ด้วยมาตรฐานและความเด็ดขาดในแนวรุก จะทำให้ทีมปืนใหญ่เฉือนชนะไปได้เป็นอย่างน้อย

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ ไบรท์ตัน 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial