อาร์เซน่อลสุดแข็งแกร่ง น่าเปิดรังทุบหมาป่าคว้าชัยได้ไม่ยาก

อาร์เซน่อลสุดแข็งแกร่ง น่าเปิดรังทุบหมาป่าคว้าชัยได้ไม่ยาก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล ถือว่าค่อนข้างพร้อมเต็มที่กับการลุยศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ พวกเขามีฟอร์มช่วงปรีซีซั่นที่น่าพอใจ อีกทั้งตัวผู้เล่นก็อยู่กันเกือบครบ ยังเหนือกว่าผู้มาเยือนหลายช่วงตัว ขณะที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน ต้องเสียตัวหลักหลายรายออกจากทีม แม้ว่าจะได้เงินกลับเข้ามา แต่ตัวที่ซื้อเข้ามาใหม่ในเวลานี้น่าจะยังไม่สามารถทดแทนได้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
อาร์เซน่อล พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. เสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ของ มิเกล อาร์เตต้า มีฟอร์มการเล่นช่วงปรีซีซั่นที่ถือว่าค่อนข้างดี โดยมีเกมที่แพ้ ลิเวอร์พูล 2-1 ไปแค่เกมเดียวเท่านั้นในการทัวร์ที่สหรัฐฯ ที่เหลืออีก 4 เกมพวกเขามีสถิติชนะ 3 เสมอ 1 นอกจากนี้การเตรียมความพร้อม 2 เกมสุดท้ายก่อนพรีเมียร์ลีกจะเปิดฤดูกาลก็ทำได้ดี เมื่อจัดการถล่ม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แชมป์ไร้พ่ายบุนเดสลีกาเมื่อฤดูกาลก่อนไปอย่างขาดลอย 4-1 และต่อด้วยเอาชนะ โอลิมปิก ลียง ไปอีก 2-0 ทำให้ อาร์เซน่อล ค่อนข้างพร้อมมากเลยทีเดียวสำหรับการลงเล่นนัดเปิดฤดูกาลในวันนี้ ที่จะรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล จะยังไม่มี ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ, คีแรน เทียร์นี่ย์ และ ยูร์เรียน ทิมเบอร์ ที่ยังมีปัญหาบาดเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามถนัด สามประสานในแดนหน้าจะเป็น บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ลงล่าตาข่าย ขณะที่แดนกลางจะมี มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์ และ ดีแคลน ไรซ์ เป็นตัวขับเคลื่อนเกมเหมือนเดิม

วูล์ฟแฮมป์ตัน
วูล์ฟแฮมป์ตัน ของ แกรี่ โอนีล น่าจะลองขยับเป้าหมายของทีมให้มากขึ้นกว่าเดิม หลังจากที่ฤดูกาลก่อนจบอันดับที่ 14 ของตาราง แม้ว่าการเสริมทัพจะยังดูไม่ได้น่าสนใจมากเท่าไหร่นัก แถมยังต้องเสียกองหน้าตัวเก่งอย่าง เปโดร เนโต้ ไปให้กับ เชลซี รวมถึงเซนเตอร์ฮาล์ฟตัวหลักอย่าง แม็กซ์ คิลแมน ให้กับ เวสต์แฮม แต่ก็ได้เงินกลับเข้ามาเกือบ 100 ล้านปอนด์เช่นกัน ส่วนเรื่องของฟอร์มการเล่นในช่วงปรีซีซั่นก็ถือว่าพอใช้ได้ เมื่อมีสถิติชนะ 4 แพ้ 2 ซึ่งในจำนวนนี้มีเกมที่ชนะทีมอย่าง เวสต์แฮม 3-1 และชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก 3-0 ด้วย ถือว่าฟอร์มไม่ธรรมดา แม้ว่าเกมสุดท้ายก่อนเริ่มพรีเมียร์ลีกจะโดน ราโย บาเยกาโน่ เผาเครื่องไป 0-1 ก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น วูล์ฟส์ ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยเกมนี้จะไม่มี ลีออน ชิโวเม่, เอ็นโซ่ ดอนซาเลซ และ ดาเนียล โปเดนซ์ ที่มีอาการบาดเจ็บไม่น่าจะลงเล่นได้ ขณะที่ เนลซอน เซเมโด้ ยังติดโทษแบนที่ตกค้างมาจากปีก่อน ทำให้เกมนี้ วูล์ฟส์ จะมาในระบบ 4-2-3-1 กองหน้าจะใช้งาน ฮวาง ฮี-ชาน ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมี ยอร์เก้น สตรานด์ ลาร์เซ่น, มาเตอุส กุนญ่า และ โรดริโก้ โกเมซ คอยสร้างสรรค์เกมอยู่ด้านหลัง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, ดีแคลน ไรซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

วูล์ฟแฮมป์ตัน (4-2-3-1) : โชเซ่ ซา : แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้, เยอร์สัน มอสเกร่า, โตตี้ โกเมส, รายาน เอท-นูริ : มาริโอ เลอมิน่า, ชูเอา โกเมส : ยอร์เก้น สตรานด์ ลาร์เซ่น, มาเตอุส กุนญ่า, โรดริโก้ โกเมซ : ฮวาง ฮี-ชาน

ความน่าจะเป็น : อาร์เซน่อล ยังคงเป็นทีมที่มีมาตรฐานการเล่นที่สูงลิบ และยังคงเป็นผู้ท้าชิงอันดับ 1 ในการที่จะแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ แมนฯ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้ เกมนี้ได้เล่นในบ้านน่าจะเน้นเต็มที่เพื่อประเดิมเก็บ 3 แต้มให้ได้ตั้งแต่นัดแรกของซีซั่น ขณะที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน เสียตัวหลักออกไปหลายราย แม้ว่าจะมีการเสริมทัพเข้ามาทดแทน แต่ก็ยังไม่ใช่ตัวที่น่าสนใจ เกมนี้ดูแล้วน่าจะยากที่จะทำอะไรได้เป็นชิ้นเป็นอัน รูปเกมจะเป็น อาร์เซน่อล ที่ครองเกมเหนือกว่า และน่าจะใช้เกมรุกที่มีประสิทธิภาพบดเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial