ฟาน ไดค์ เซ็งหงส์ทำได้แค่เจ๊าผี ยอมรับเสมอเกมนี้เหมือนแพ้

ฟาน ไดค์ เซ็งหงส์ทำได้แค่เจ๊าผี ยอมรับเสมอเกมนี้เหมือนแพ้
เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังกัปตันทีม ลิเวอร์พูล เผยว่ารู้สึกผิดหวังที่ทีมทำได้แค่บุกไปเสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมกับยอมรับว่าผลเสมอในเกมนี้รู้สึกเหมือนแพ้

ลิเวอร์พูล ถูกบังคับให้ต้องชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด เท่านั้น เพื่อกลับไปเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง หลัง อาร์เซน่อล ชนะไปก่อนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเป็นฝ่ายเล่นได้ดีและออกนำไปก่อนในครึ่งแรก แต่ในครึ่งหลังกลับถูก แมนฯ ยูไนเต็ด พลิกกลับมานำ 2-1 ก่อนที่ในช่วงท้ายเกม ลิเวอร์พูล จะตามตีเสมอได้จากจุดโทษ ทำให้จบเกมทำได้แค่บุกไปเสมอกับปีศาจแดง 2-2 ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล ตกจากจ่าฝูง แม้ว่าจะยังมีแต้มเท่ากันกับ อาร์เซน่อล ก็ตาม

หลังจบเกม ฟาน ไดค์ ให้สัมภาษณ์ด้วยความรู้สึกผิดหวัง โดยระบุว่าการบุกมาเสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมนี้ เหมือนกับเป็นความพ่ายแพ้ของทีมเลยทีเดียว โดยกล่าวว่า "มันรู้สึกเหมือนกับเป็นฝ่ายแพ้เลย และมันเป็นความผิดพลาดของเราอีกครั้ง"

"เรามีโอกาสมากมายและควรที่จะปิดเกมได้ เสียดายที่เกิดความผิดพลาดส่วนบุคคลขึ้นในจังหวะที่ถูกตีเสมอ แม้ว่าเราจะยังมีเวลามากพอที่จะแก้ไขให้ถูกต้อง แต่เราก็ร้อนรนกันมากเกินไป"

"(ในครึ่งแรก) อย่างน้อยเราน่าจะเป็นฝ่ายออกนำ 2-0 แต่สำหรับในโลกของฟุตบอลแล้ว หากว่าคุณทำไม่ได้ มันก็คือการเปิดโอกาสให้พวกเขารู้สึกว่าสามารถกลับมาได้เสมอ และมันก็เกิดขึ้นจริงๆ"

อย่างไรก็ตาม ฟาน ไดค์ ยังได้กล่าวปกป้อง จาเรลล์ ควอนซาห์ ปราการหลังรุ่นน้องที่เป็นคนทำพลาดจ่ายบอลไปให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยิงตีเสมอในเกมนี้ โดยระบุว่า "เขาไม่ควรต้องโดนตำหนิอะไร ในเกมฟุตบอลมันมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นได้อยู่แล้ว ทุกคนในอาชีพนี้ต่างเคยก่อความผิดพลาด และคุณก็สามารถเรียนรู้ได้จากมัน"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial