เชลซีฟอร์มบู่แถมตัวเจ็บค่อนทีม มีสิทธิ์โดนนิวคาสเซิ่ลเล่นคาบ้าน

เชลซีฟอร์มบู่แถมตัวเจ็บค่อนทีม มีสิทธิ์โดนนิวคาสเซิ่ลเล่นคาบ้าน
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชลซี จะเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่น เจอปัญหานักเตะบาดเจ็บเล่นงานอย่างหนัก น่าจะมีผลกระทบต่อฟอร์มในเกมนี้แน่ๆ ยังไม่รวมถึงผลงานในช่วงที่ผ่านมาก็ไม่ดีเท่าไหร่นัก ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ปัญหาน้อยกว่า รวมถึงฟอร์มในช่วงหลังกระเตื้องขึ้นมาก แพ้แค่ 2 เกมจาก 10 เกมหลังสุด และยังชนะได้ถึง 6 นัด ดังนั้นคาดว่าถ้าไม่ทำพลาดกันเองแบบง่ายๆ ทีมสาลิกาดงก็น่าจะมีลุ้นได้แต้มจากเกมนี้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี พบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 03.00 น. อังคารที่ 12 มีนาคม 2567 (แข่งคืนวันจันทร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ หลังจากที่ผิดหวัง พ่ายต่อ ลิเวอร์พูล ในรอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ ไป 0-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ เมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ พวกเขาก็กลับมาแก้ตัวได้ในเกมถัดมาทันที หลังเปิดบ้านเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปได้แบบเฉียดฉิว 3-2 ในเกมเอฟเอ คัพ รอบที่ 5 แต่ในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วถือว่าน่าผิดหวัง เพราะดันทำได้แค่บุกไปเสมอกับ เบรนท์ฟอร์ด 2-2 นั่นทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่เพียง 36 คะแนนจาก 26 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 11 ของตาราง เท่ากับว่าพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียวจากการลงเล่นในลีก 5 เกมหลังสุด ถือว่ายังคงเป็นฟอร์มที่น่าผิดหวังอยู่ดี แม้ว่าในจำนวนนี้จะมีเกมที่บุกไปเสมอกับ แมนฯ ซิตี้ 1-1 ได้ด้วยก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดของ เชลซี นั้น ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บกันมากมายเหมือนเดิม โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่และลงเล่นไม่ได้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, รีซ เจมส์, แคร์นี่ย์ ชุควูเมก้า, เลสลี่ย์ อูโกชุควู, โรเมโอ ลาเวีย, เบอนัวต์ บาเดียชิล, ลีวาย โคลวิลล์, เบน ชิลเวลล์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ และคริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ทำให้เกมนี้ เชลซี จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ นิโกล่าส์ แจ็คสัน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง โคล พาลเมอร์, มีไคโล มูดริค และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ทีมสาลิกาดงของ เอ็ดดี้ ฮาว อยู่ในฟอร์มที่ค่อนข้างดี หลังจากที่แพ้แค่ 2 เกมจากการลงเล่น 10 เกมหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 2 และชนะได้ถึง 6 เกม ล่าสุดชนะมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน ไป 3-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน เท่ากับว่าพวกเขาไม่แพ้ใครในลีกมา 5 จาก 6 เกมหลังสุด ทำให้สถานการณ์ในตารางคะแนนดูดีขึ้น หลังเก็บไปแล้ว 40 แต้มจากการลงเล่น 27 เกม รั้งอยู่อันดับ 9 ของตาราง แต่กระนั้นก็น่าจะยังยากที่ลุ้นทำอันดับไปเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้าอยู่ดี

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น นิวคาสเซิ่ล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากพอควร โดยเกมนี้จะยังไม่มีผู้เล่นอย่าง นิค โป๊ป, คัลลั่ม วิลสัน, แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์, โชลินตอน และ คีแรน ทริปเปียร์ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ ซานโดร โตนาลี่ ยังอยู่ในระหว่างการโดนแบนยาว 10 เดือน ทำให้เกมนี้คาดว่า นิวคาสเซิ่ล จะมาในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม สามประสานในแนวรุกจะเป็น ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์, อเล็กซานเดอร์ อิซัค และ แอนโธนี่ กอร์ดอน โดยที่แดนกลางจะมี บรูโน่ กีมาไรซ์ คอยคุมเกมร่วมกับ ฌอน ลองสตาฟฟ์ และ โจ วิลล็อค

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (4-2-3-1) : จอร์จี้ เปโตรวิช : มาโล กุสโต้, อักเซล ดิซาซี่, เทรโวห์ ชาโลบาห์, มาร์ก กูกูเรย่า : มอยเซส ไกเซโด้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ : โคล พาลเมอร์, มีไคโล มูดริค, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง : นิโกล่าส์ แจ็คสัน

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : มาร์ติน ดูบราฟก้า : ติโน่ ลิฟราเมนโต้, ฟาเบียง แชร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น : ฌอน ลองสตาฟฟ์, บรูโน่ กีมาไรซ์, โจ วิลล็อค : ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, แอนโธนี่ กอร์ดอน

ความน่าจะเป็น : เชลซี ได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน แต่ว่าถ้าดูฟอร์มในช่วงที่ผ่านมาก็ยังถือว่าเอาแน่เอานอนอะไรไม่ค่อยได้ ที่สำคัญยังเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บเล่นงานค่อนทีม ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ฟอร์มโดยรวมทำได้ดีกว่า ทำให้เกมนี้รูปเกมที่ออกมาน่าจะสูสีกัน และดีไม่ดีจะเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าด้วย ดูแล้วถ้า เชลซี จะชนะในเกมนี้ได้ต้องเล่นดีมากจริงๆ คาดว่า นิวคาสเซิ่ล ไม่น่าแพ้ อยู่ที่ว่าจะคมพอที่จะเอาชนะได้หรือไม่เท่านั้น

สกอร์ที่คาด : เชลซี เสมอ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial