อาร์เซน่อลฟอร์มแรงต่อเนื่อง จะบุกทุบ เชฟฯ ยูไนเต็ด ได้ไม่ยาก

อาร์เซน่อลฟอร์มแรงต่อเนื่อง จะบุกทุบ เชฟฯ ยูไนเต็ด ได้ไม่ยาก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง บรามอลล์ เลน รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ เชฟฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น ยังคงฟอร์มย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีเกมที่ชนะบ้างแต่ก็น้อยมากๆ ส่วนใหญ่หนักไปทางแพ้เสียมากกว่า โดยพวกเขาชนะแค่เกมเดียวจาก 10 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก แถมยังแพ้ไปถึง 7 เกม จมอยู่อันดับบ๊วยอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ อาร์เซน่อล นั้นตรงกันข้าม พวกเขาชนะในเกมพรีเมียร์ลีกมา 6 นัดติดต่อกันแล้ว และเกมนี้พวกเขาก็ไม่ต้องการพลาดเก็บ 3 แต้ม เพื่อไล่จี้ ลิเวอร์พูล ให้เหลือ 2 แต้มตามเดิม

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบ อาร์เซน่อล
สนาม : บรามอลล์ เลน
เวลา : 03.00 น. อังคารที่ 5 มีนาคม 2567 (แข่งคืนวันจันทร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
"ดาบคู่" เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยังคงฟอร์มย่ำแย่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยน โดยพวกเขาชนะได้เพียง 2 เกมจากการลงเล่น 12 เกมหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 2 และแพ้ไปถึง 8 เกม และถ้าดูฟอร์มเฉพาะในพรีเมียร์ลีกอย่างเดียวแล้วยิ่งหนัก เพราะชนะได้แค่เกมเดียวจาก 10 นัดหลังสุด ที่เหลือเป็นการเสมอ 2 และแพ้ไปถึง 7 นั่นทำให้พวกเขายังคงจมอยู่อันดับบ๊วยอย่างต่อเนื่อง ไม่มีมีทีท่าว่าจะหลุดพ้นจากโซนตกชั้นได้ง่ายๆ หลังเพิ่งจะมีแค่ 13 แต้มจากการลงเล่น 26 นัด และโดนคู่แข่งยิงถล่มไปถึง 66 ลูก ตามหลังอันดับที่ 17 อย่าง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ อยู่ถึง 11 แต้ม อย่างไรก็ตาม หากว่าวันนี้พวกเขาเสมอได้เป็นอย่างน้อย ก็จะหลุดจากอันดับบ๊วยทันที โดยจะขึ้นไปอยู่อันดับที่ 19 แทนที่ เบิร์นลี่ย์ ที่ตอนนี้มี 13 คะแนนเท่ากัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เชฟฯ ยูไนเต็ด ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากพอสมควร โดยพวกที่ลงเล่นไม่ได้แน่นอนนั้นประกอบไปด้วย มักซ์ โลเว่, รีส นอร์ริงตัน-เดวิส, จอห์น อีแกน, คริส บาแช่ม, คาเมร่อน อาร์เชอร์ และ อานิส เบน สลิมาเน่ ขณะที่ในรายของ เมสัน โฮลเกต ติดโทษแบนในเกมนี้ ทำให้เกมนี้ เชฟฯ ยูไนเต็ด จะมาในระบบ 3-5-2 คู่กองหน้าจะใช้งาน เจมส์ แม็คคาที กับ เรียน บริวส์เตอร์ โดยมีตัวริมเส้นสองฝั่งเป็น เบน ออสบอร์น และ เจเด้น โบเกิ้ล ขณะที่แดนกลางจะมี โอลิเวอร์ นอร์วู้ด, วินิซิอุส ซูซ่า และ กุสตาโว่ เฮเมอร์ คอยคุมเกม

อาร์เซน่อล
หลังจากที่ฟอร์มแรง ชนะมา 5 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก และไปสะดุดแพ้เป็นเกมแรกในรอบ 6 เกมหลังสุด ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ที่บุกไปพ่าย ปอร์โต้ 1-0 นั้น อาร์เซน่อล ก็กลับมาแก้ตัวได้ในทันที ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่เปิดบ้านถล่ม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไป 4-1 ทำให้ตอนนี้ อาร์เซน่อล ชนะในเกมลีกมาแล้ว 6 นัดติด เก็บไปแล้ว 58 แต้มจาก 26 นัด ตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล อยู่ 5 แต้ม แต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 เกม ทำให้ อาร์เซน่อล ต้องชนะในเกมนี้ให้ได้ เพื่อทำแต้มกดดันเหลือ 2 แต้มตามเดิม ก่อนที่จะไปลุ้นให้ทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ ตัดกันเองในเกมลีกสัปดาห์หน้า

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล จะยังไม่มีผู้เล่นอย่าง ยูร์เรียน ทิมเบอร์, โธมัส ปาร์เตย์, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าเกมนี้จะยังคงใช้งาน บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ลงล่าตาข่าย ขณะที่แดนกลางจะมี มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์ และ จอร์จินโญ่ เป็นตัวขับเคลื่อนเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชฟฯ ยูไนเต็ด (3-5-2) : อีโว เกอร์บิช : อาเนล อาห์เหม็ดฮอดซิช, ออสตัน ทรัสตี้, แจ็ค โรบินสัน : เจย์เดน โบเกิ้ล, กุสตาโว่ เฮเมอร์, วินิซิอุส ซูซ่า, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด, เบน ออสบอร์น : เจมส์ แม็คคาที, เรียน บริวส์เตอร์

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ยาคุบ คิวิออร์ : มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, จอร์จินโญ่ : บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ความน่าจะเป็น : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้เล่นในบ้านก็จริง แต่โอกาสที่จะสร้างเซอร์ไพรส์นั้นเป็นไปได้ยากมาก เพราะ อาร์เซน่อล ยังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม และเกมนี้พวกเขาก็ต้องการเอาชนะเพื่อทำแต้มไล่จี้ ลิเวอร์พูล ต่อไป ทำให้รูปเกมที่ออกมาคงเป็นทีมปืนใหญ่ที่ครองเกมบุกอยู่แทบจะฝ่ายเดียว ก่อนจะอาศัยเกมรุกที่ดุดันเฉียบขาดเล่นงานเจ้าถิ่น และด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า ทั้งในเรื่องของแท็คติกและตัวผู้เล่น จะทำให้ อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายเอาชนะไปแบบไม่ยากในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แพ้ อาร์เซน่อล 0-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial