อาร์เตต้าแฮปปี้ปืนคืนฟอร์ม กระตุ้นลูกทีมเร่งเครื่องต่อเนื่อง

อาร์เตต้าแฮปปี้ปืนคืนฟอร์ม กระตุ้นลูกทีมเร่งเครื่องต่อเนื่อง
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ยอมรับว่ามีความสุขเป็นอย่างมากกับผลงานของลูกทีม หลังเปิดบ้านถล่ม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ขาดลอย 4-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมกับกระตุ้นให้ลูกทีมเดินหน้ารักษาฟอร์มการเล่นแบบนี้เอาไว้ให้ได้อย่างต่อเนื่อง

อาร์เซน่อล มีโปรแกรมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเกมนี้พวกเขาต้องการ 3 คะแนนเท่านั้น เพื่อที่จะไล่จี้จ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล ให้เหลือ 2 แต้ม จากการลงเล่น 26 เกมเท่ากัน และเกมนี้กลายเป็นอีกหนึ่งเกมที่ทีมปืนใหญ่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเป็นฝ่ายครองเหนือกว่าเกือบตลอดทั้งเกม ก่อนจะไล่ยิง 4 ประตู โดยเริ่มจาก สเวน บ็อตมัน กองหลังของนิวคาสเซิ่ล ทำเข้าประตูตัวเองในนาทีที่ 18 ต่อด้วย ไค ฮาแวร์ตซ์ ยิงให้ อาร์เซน่อล นำห่าง 2-0 นาทีที่ 24

จากนั้นในครึ่งหลัง อาร์เซน่อล มายิงเพิ่มอีก 2 ประตูจาก บูคาโย่ ซาก้า และ ยาคุบ คิวิออร์ ในนาทีที่ 65 และ 69 ตามลำดับ ก่อนที่ช่วงท้ายเกม นิวคาสเซิ่ล จะมาได้ประตูปลอบใจจาก โจ วิลล็อก ในนาทีที่ 84 จบเกม อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายเอาชนะไปอย่างขาดลอย 4-1 เก็บเพิ่มเป็น 58 คะแนนจาก 26 นัด ตามหลัง ลิเวอร์พูล เหลือเพียง 2 แต้ม พร้อมกับทำสถิติเป็นทีมที่สองในลีกที่ยิงได้เกิน 60 ประตูต่อจากทีมหงส์แดง และเป็นทีมที่มีผลต่างประตูได้เสียที่ดีที่สุดในเวลานี้ ด้วยจำนวนบวก 39 ประตู จากการยิงไป 62 ประตูและเสียไป 23 ลูก

ทั้งนี้ หลังจบเกม อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์อย่างมีความสุข โดยระบุว่าทีมทำผลงานได้อย่างสุดยอดในเกมนี้ และสมควรเป็นผู้ชนะแล้ว โดยกล่าวว่า "ผมมีความสุขมากๆ กับผลงานที่เกิดขึ้นในเกมนี้ เพราะ นิวคาสเซิ่ล เป็นทีมที่ดีมากๆ แต่นักเตะทุกคนเล่นได้อย่างสุดยอด และพวกเราก็สมควรเป็นฝ่ายได้ชัยชนะในเกมนี้แล้ว มันเป็นเรื่องสนุกที่ได้เห็นทีมเล่นในแนวทางอย่างในเกมนี้"

"ตอนนี้พวกเรามีความสุขมากๆ และต้องพยายามรักษาผลงานแบบนี้เอาไว้ต่อไป ยังมีอีกหลายสิ่งที่เราทำให้ดีกว่านี้ได้ นอกจากนี้เรากำลังจะได้หลายคนกลับมาจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งนั่นก็จะเป็นการกระตุ้นทีมได้เป็นอย่างดี"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ อาร์เซน่อล นั้น พวกเขาจะได้พัก 8 วันเต็มๆ เนื่องจากไม่มีโปรแกรมในเอฟเอ คัพ ช่วงกลางสัปดาห์ ก่อนจะบุกไปเยือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีก วันจันทร์ที่ 4 มีนาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial