อาร์เตต้าพอใจปืนใหญ่ยิงสลุต ชี้ยังมีอีกครึ่งทางให้ตัดสิน

อาร์เตต้าพอใจปืนใหญ่ยิงสลุต ชี้ยังมีอีกครึ่งทางให้ตัดสิน
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล แสดงความพอใจที่ทีมเปิดบ้านถล่ม คริสตัล พาเลซ ยับเยิน 5-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา ถือเป็นการกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้งหลังจากที่ก่อนหน้านี้แพ้มา 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ พร้อมกันนี้กุนซือชาวสเปนยังเชื่อว่ายังเหลือเส้นทางอีกครึ่งฤดูกาลให้ตัดสินแชมป์

อาร์เซน่อล ไม่ชนะใครมาก่อนหน้านี้ถึง 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แถมยังเป็นการแพ้มาตลอดใน 3 นัดหลังสุด และยังชนะได้แค่เกมเดียวจาก 7 เกมหลังสุดอีกด้วย นั่นทำให้พวกเขาต้องหล่นลงไปรั้งอยู่อันดับที่ 4 ของตาราง และมีแต้มตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล ถึง 5 แต้ม

อย่างไรก็ดี หลังจากที่พวกเขาพ่ายคาบ้านต่อ ลิเวอร์พูล ไป 0-2 ในเกม เอฟเอ คัพ รอบที่ 3 เมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา อาร์เซน่อล ได้พักยาวร่วมสองสัปดาห์ ก่อนจะกลับมาลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง พบกับ คริสตัล พาเลซ ในเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเกมนี้ทีมปืนใหญ่กลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง เมื่อจัดการถล่มผู้มาเยือนไปขาดลอย 5-0 โดยได้ 2 ประตูในครึ่งแรกจาก กาเบรียล มากัลเญส นาทีที่ 11 และอีกประตูที่ มากับเญส โหม่งไปโดนหลัง ดีน เฮนเดอร์สัน เข้าประตูตัวเองไปในนาทีที่ 37

จากนั้นในครึ่งหลัง อาร์เซน่อล ยิงได้อีก 3 ประตู โดยเป็นจังหวะโต้กลับล้วนๆ จาก เลอันโดร ทรอสซาร์ นาทีที่ 59 ส่วนอีก 2 ลูกที่เหลือเป็นของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในเกมนี้ ก่อนจะยิง 2 ประตูรวดในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 94 และ 95 ทำให้ อาร์เซน่อล ชนะไปขาดลอย 5-0 เก็บเพิ่มเป็น 43 คะแนนจาก 21 นัด แซง แอสตัน วิลล่า กลับไปรั้งอันดับ 3 ของตาราง และตามหลัง ลิเวอร์พูล เหลือเพียง 2 แต้ม แต่ยังแข่งมากกว่า 1 นัด

ทั้งนี้ หลังจบเกม อาร์เตต้า เผยว่า "ผมแฮปปี้มากๆ กับฟอร์มการเล่น ที่เรายิงได้ 5 ประตูและยังเก็บคลีนชีตได้ วันที่เราเจอกับ ลิเวอร์พูล (ใน เอฟเอ คัพ) เรามีฟอร์มที่ยอดเยี่ยม แต่กลับไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ แต่วันนี้เรามีประสิทธิภาพอย่างมากในกรอบเขตโทษของคู่แข่ง"

"ลูกตั้งเตะถือเป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาเจอกับทีมที่มาตั้งรับลึก นี่คือวิธีที่ดีในการเอาชนะ เมื่อฤดูกาลที่แล้วเรามีผู้เล่นที่ยิงได้มากกว่า 10 ประตูหลายคน นั่นคือกุญแจแห่งความสำเร็จ และเราจะต้องทำแบบนั้นให้ได้อีกครั้ง"

"เรายังเหลืออีกครึ่งฤดูกาลให้เดินหน้ากันต่อ และเราจะทำอย่างเต็มที่ ด้วยฟอร์มแบบนี้ผมอาจจะให้ทีมแข่งต่อเลยในอีก 3 วันต่อจากนี้ แต่ก็ตามนั้น หลังจากนี้เราจะเตรียมความพร้อมกันต่อไป และทุกอย่างจะต้องดีขึ้นกว่าเดิม"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ อาร์เซน่อล นั้น พวกเขาจะยังได้พักอีก 10 วันเต็ม ก่อนจะกลับมาลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง ในการออกไปเยือน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ วันอังคารที่ 30 มกราคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial