ลืออาร์เซน่อลคุยทอฟฟี่ สนคว้าโอนาน่าเสริมแดนกลาง

ลืออาร์เซน่อลคุยทอฟฟี่ สนคว้าโอนาน่าเสริมแดนกลาง
อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวว่ากำลังเจรจากับ เอฟเวอร์ตัน เพื่อขอดึงตัว อามาดู โอนาน่า กองกลางทีมชาติเบลเยียมมาร่วมทีมในตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ เพื่อทำให้ทีมขุมกำลังที่แข็งแกร่งขึ้น หลังประสบปัญหาฟอร์มตกในช่วงที่ผ่านมา

ทีมปืนใหญ่กำลังเจอกับปัญหาฟอร์มตกอย่างหนัก หลัง 7 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียว และแพ้ไปถึง 4 เกม นอกจากนี้ยังแพ้มาตลอดใน 3 เกมหลังสุด ซึ่งรวมถึงเกมที่แพ้คาบ้านต่อ ลิเวอร์พูล ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งนอกเหนือไปจากเรื่องของฟอร์มตกแล้ว อีกสาเหตุที่เป็นส่วนสำคัญคือปัญหานักเตะบาดเจ็บและมีบางส่วนต้องไปรับใช้ทีมชาติ

ล่าสุด ซาช่า ทาโวเลียรี่ นักข่าวชื่อดังชาวเบลเยียมได้ออกมาเปิดเผยว่า อาร์เซน่อล กำลังเจรจาอย่างจริงจังกับ เอฟเวอร์ตัน เพื่อที่จะขอซื้อตัว อามาดู โอนาน่า มาร่วมทีมให้ได้ในตลาดนักเตะรอบนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยว่าได้มีการยื่นข้อเสนอย่างเป็นทางการแล้วแต่อย่างใด

ทั้งนี้ หลายฝ่ายมองว่าปัญหาของ อาร์เซน่อล อาจจะไม่ใช่แดนกลาง แต่น่าจะเป็นตำแหน่งกองหน้าตัวเป้ามากกว่า รวมถึงแนวรับในตำแหน่งแบ็กทั้งซ้ายและขวาที่ยังขาดแคลนอยู่ แต่กระนั้น โอนาน่า ก็จัดเป็นกองกลางอีกรายที่น่าสนใจ หลังมิดฟิลด์วัย 22 ปีย้ายจาก ลีลล์ ใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส มาร่วมทีม เอฟเวอร์ตัน เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2022 ก่อนจะเป็นตัวหลักของทีมมาโดยตลอด และได้รับความสนใจจากหลายๆ ทีมในยุโรป

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า โอนาน่า จะอยากย้ายออกจาก เอฟเวอร์ตัน เช่นกัน แต่เจ้าตัวยังต้องการลงเล่นในพรีเมียร์ลีกต่อไป ซึ่งนั่นอาจจะเป็นโอกาสที่ดีที่ อาร์เซน่อล จะเข้ามาเจรจา แต่ปัญหาคือเรื่องของค่าตัว เนื่องจากทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินตั้งราคากองกลางรายนี้เอาไว้ไม่น้อยกว่า 60 ล้านปอนด์ หรือราว 2,666 ล้านบาท

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial