ปีศาจแดงยังแกร่งในบ้าน น่าเอาชนะนักบุญยึดอันดับ 3 ต่อยาวๆ

ปีศาจแดงยังแกร่งในบ้าน น่าเอาชนะนักบุญยึดอันดับ 3 ต่อยาวๆ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ยูไนเต็ด จะรับการมาเยือนของ เซาธ์แฮมป์ตัน โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น กลับมาคืนฟอร์มได้แล้วในเกมล่าสุด หลังเปิดบ้านเอาชนะ เรอัล เบติส ไปได้ในเกม ยูโรป้า ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ ทำให้พวกเขากลับมาเล่นได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง และหวังจะชนะเกมนี้เพื่อยึดอันดับ 3 ไปอีกแบบยาวๆ ขณะที่ เซาธ์แฮมป์ตัน ฟอร์มระยะหลังดูจะกระเตื้องขึ้นแต่ภาพรวมก็ยังถือว่าไม่ได้ดีนัก โดยเฉพาะการเล่นเป็นทีมเยือนที่แพ้ไปถึง 9 เกมจาก 13 เกมในลีก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ เซาธ์แฮมป์ตัน
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 21.00 น. วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงเสียความมั่นใจไปไม่น้อย หลังบุกไปโดน ลิเวอร์พูล ถล่มขาดลอย 7-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านั้นไม่แพ้ใครมา 11 เกมติดต่อกันในทุกรายการ อย่างไรก็ดี แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคของ เอริค เทน ฮาก มีจุดเด่นอยู่อย่างหนึ่งในฤดูกาลนี้ นั่นคือพวกเขาจะไม่จมปลักกับความพ่ายแพ้นานนัก และมักจะกลับมาชนะได้ทันทีหลังจากที่แพ้ โดยหลังจากแพ้ ลิเวอร์พูล พวกเขาก็แก้ตัวได้ในทันที ในเกม ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังเปิดบ้านถล่ม เรอัล เบติส ไปได้ 4-1 ทำให้โอกาสเข้ารอบต่อไปนั้นสูงมาก ถือว่าเป็นการเรียกความมั่นใจกลับมาได้เร็ว และพร้อมจะเดินหน้าต่อไป

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, คริสเตียน เอริคเซ่น และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมดเหมือนเดิม ขณะที่ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ มีอาการเจ็บเล็กน้อย คาดว่าไม่น่าจะช่วยทีมได้ในเกมนี้ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้เชื่อว่า เทน ฮาก จะยังจัดทีมชุดใหญ่ลงเล่นเต็มพิกัดเหมือนเดิม ในระบบ 4-2-3-1 แดนกลางยังมี กาเซมิโร่ คอยคุมเกม ขณะที่เกมรุกจะนำโดย มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อันโตนี่ และ เวาท์ เว็กฮอร์สต์ ตามเดิม

เซาธ์แฮมป์ตัน
เซาธ์แฮมป์ตัน ฟอร์มย่ำแย่เหลือทน แพ้ไปถึง 7 เกมจาก 10 นัดหลังสุดในทุกรายการ และถ้าดูเฉพาะฟอร์มในพรีเมียร์ลีกอย่างเดียวนั้น ทีมนักบุญชนะได้แค่ 3 เกมจากการลงเล่น 13 นัดหลังสุด ที่เหลืออีก 10 นัดแพ้รวด อย่างไรก็ตาม ยังดีที่ช่วงหลังเริ่มทำได้ดีขึ้น หลังชนะได้ 2 จาก 3 เกมหลังสุด โดยสัปดาห์ก่อนพวกเขาเปิดบ้านเฉือนชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ มาได้ 1-0 ทำให้ยังพอมีลุ้นที่จะหนีตกชั้น แม้ว่าตอนนี้จะจมบ๊วยของตารางอยู่ก็ตาม หลังมีเพียง 21 แต้มจากการลงเล่น 25 นัด แต่ก็ตามหลังอันดับ 17 อย่าง บอร์นมัธ อยู่เพียง 3 แต้มเท่านั้น และยังแข่งน้อยกว่า 1 เกมอีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีมในเกมนี้ ทีมนักบุญไม่ค่อยมีปัญหานักเตะบาดเจ็บสักเท่าไหร่ โดยจะยัง วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้, ฆวน ลาริออส และ คาร์ลอส อัลการาซ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหาฟิตพร้อมลงสนาม โดยเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่กองหน้าอย่าง เช อดัมส์ และมี โมฮาเหม็ด เอล ยูนูสซี่, คามัลดีน ซูเลมาน่า และ ธีโอ วัลคอตต์ เป็นตัวสนับสนุน ในระบบ 4-2-3-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ : กาเซมิโร่, เฟร็ด : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : เวาท์ เว็กฮอร์สต์

เซาธ์แฮมป์ตัน (4-2-3-1) : กาวิน บาซูนู : ไอน์สลี่ย์ เมทแลนด์-ไนล์ส, แยน เบดนาเร็ค, อาร์เมล เบลล่า-ค็อตชัป, ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส : เจมส์ วอร์ด-พราวส์, โรเมโอ ลาเวีย : ธีโอ วัลคอตต์, โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่, คามัลดีน ซูเลมาน่า : เช อดัมส์

ความน่าจะเป็น : ทีมปีศาจแดงกลับมาเล่นได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง หลังจัดการเอาชนะ เรอัล เบติส 4-1 ในเกม ยูโรป้า ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ ทำให้ทิ้งความผิดหวังจากความพ่ายแพ้ต่อ ลิเวอร์พูล ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน และเกมนี้พวกเขายังได้เล่นในบ้านอีกครั้ง ก็จะทำให้ได้เปรียบผู้มาเยือนอย่าง เซาธ์แฮมป์ตัน ค่อนข้างมาก อีกทั้งผลงานเกมในบ้านของ แมนฯ ยูไนเต็ด ฤดูกาลนี้ถือว่าสุดจัดจริงๆ หลังลงเล่นไป 25 เกมรวมทุกรายการ พวกเขาแค่ 2 นัดเท่านั้น และไม่แพ้ใครในบ้านมา 21 เกมติดต่อกันแล้ว แถมยังเป็นการชนะได้ถึง 19 เกม ดังนั้นเกมนี้เชื่อว่าจะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ครองเกมได้มากกว่า และถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดก็น่าจะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial