สเปอร์สบุกเยือนฟูแล่มไม่ง่าย ต้องชนะเท่านั้นหากยังหวังลุ้นท็อป 4

สเปอร์สบุกเยือนฟูแล่มไม่ง่าย ต้องชนะเท่านั้นหากยังหวังลุ้นท็อป 4
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฟูแล่ม จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ สเปอร์ส โดยเกมนี้ ฟูแล่ม เจ้าถิ่นกำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ชนะมา 5 จาก 6 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ แถมสภาพทีมก็ค่อนข้างสมบูรณ์ด้วย ทำให้ตอนนี้พวกเขากำลังลุ้นโควต้า ยูโรปา ลีก แบบเต็มๆ ขณะที่ สเปอร์ส ฟอร์มออกมาแนวลุ่มๆ ดอนๆ แพ้ไปถึง 7 เกมจาก 13 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ทำให้ตอนนี้โอกาสที่จะทำอันดับไปติดท็อป 4 นั้นเริ่มจะยากมากขึ้นเรื่อยๆ แล้ว

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ฟูแล่ม พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : คราเวน ค็อตเทจ
เวลา : 03:00 น. วันอังคารที่ 24 มกราคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ฟูแล่ม
ทีมเจ้าสัวน้อย ภายใต้การคุมทีมของ มาร์โก ซิลวา ผลงานดีจนน่าเหลือเชื่อ หลังลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไป 20 นัด มีสถิติชนะ 9 เสมอ 4 แพ้ 7 มี 31 คะแนน รั้งอยู่อันดับ 7 ของตาราง โดยมีแต้มเท่ากับ ไบรท์ตัน อันดับ 6 แต่ผลต่างประตูได้เสียของ ไบรท์ตัน ดีกว่า และยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด และตามหลังอันดับ 5 อย่าง สเปอร์ส เพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้นจากการลงเล่น 20 เกมเท่ากัน ถือว่าเป็นผลงานที่เกินความคาดหมายจริงๆ สำหรับ ฟูแล่ม เพราะนอกจากจะไม่ต้องหนีตกชั้นแล้ว ยังมีลุ้นพื้นที่โควต้า ยูโรป้า ลีก แบบเต็มๆ อีกด้วย ขณะที่ฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาก็ถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยม โดย 6 นัดหลังสุดในทุกรายการพวกเขาชนะมา 5 เกมรวดก่อนจะมาแพ้ในเกมล่าสุด เมื่อบุกไปพ่ายต่อ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-0 แต่กระนั้นก็ยังเป็นอะไรที่น่าพอใจ เมื่อดูจากทรัพยากรในทีมที่มีอยู่

ในส่วนของสภาพทีม ฟูแล่ม ถือว่ามีทีมที่สมบูรณ์มากๆ โดยตัวที่ยังเจ็บอยู่นั้นมีแค่ นีสเก้นส์ เคบาโน่ และ เชน ดัฟฟี่ เพียงสองรายเท่านั้น ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกจะใช้ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี อันเดรียส เปเรย์ร่า และ วิลเลี่ยน เป็นตัวสนับสนุน

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทองของ อันโตนิโอ คอนเต้ ตอนนี้ผลงานเริ่มจะห่างไกลกับการลุ้นท็อป 4 มากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อตามหลังอันดับ 4 อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ไป 6 คะแนนแล้วจากการลงเล่น 20 เกมเท่ากัน ทำให้ต้องพยายามกลับมาเก็บชัยชนะอย่างต่อเนื่องให้ได้ หากว่ายังหวังจะกลับมาอยู่ในพื้นที่ท็อป 4 อีกครั้ง ขณะที่ที่ผลงานในภาพรวมของ สเปอร์ส ก็ไม่ค่อยดี ออกแนวขึ้นๆ ลงๆ ไม่มีความแน่นอน โดยถ้าเราย้อนดูฟอร์ม 13 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีกจะเห็นว่าพวกเขาแพ้ไปถึง 7 เกม หรือเกิน 50 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนแมตช์ ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย และไม่ใช่ฟอร์มของทีมที่จะสามารถลุ้นความสำเร็จใดๆ ได้  

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส จะไม่มีเพียงแค่ ลูคัส มูร่า เพียงรายเดียวเท่านั้นที่ยังบาดเจ็บ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 3-4-2-1 ขณะที่สามประสานในแดนหน้าอาจจะมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย โดยจะเป็น แฮร์รี่ เคน, ริชาร์ลิซอน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เนื่องจากหลายเกมที่ผ่านมา ซน ฮึง-มิน ฟอร์มค่อนข้างฝืด น่าจะต้องนั่งสำรองไปก่อน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ฟูแล่ม (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ : เคนนี่ เตเต้, อิสซ่า ดิย็อป, ทิม รีม, แอนโทนี่ โรบินสัน : แฮร์ริสัน รีด, ชูเอา ปาลินญ่า : บ็อบบี้ เด กอร์โดว่า-รีด, อันเดรียส เปเรย์ร่า, วิลเลี่ยน : อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

สเปอร์ส (3-4-2-1) : อูโก้ โยริส : คริสเตียน โรเมโร่, เอริก ดายเออร์, เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ : แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, โรดริโก้ เบนตานกูร์, ไรอัน แซสเซอญง : เดยัน คูลูเซฟสกี้, ริชาร์ลิซอน : แฮร์รี่ เคน

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ไม่ง่ายแน่นอนสำหรับ สเปอร์ส แม้อันดับของทีมไก่เดือยทองจะเหนือกว่า แต่ฟอร์มการเล่นในช่วงหลังถือว่าสวนทางกันอย่างสิ้นเชิง และ ฟูแล่ม เป็นทีมที่กำลังขึ้นมา และมีโอกาสที่จะลุ้นแย่งโควต้า ยูโรปา ลีก จาก สเปอร์ส โดยตรง และถ้าหากว่า สเปอร์ส ไม่รีบเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองกลับคืนมา ก็มีสิทธิ์ที่จะโดน ฟูแล่ม เล่นงานได้เหมือน รูปเกมน่าจะออกมาสูสีกว่าที่คิด และถ้าหากว่าเจ้าถิ่นไม่ทำพลาดง่ายๆ กันเอง ก็มีโอกาสไม่น้อยที่จะแบ่งแต้มได้ในเกมนี้ หรือถ้าฟอร์มเข้าฝักก็อาจจะมีลุ้นถึงชนะได้เลย

สกอร์ที่คาด : ฟูแล่ม เสมอ สเปอร์ส 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial