เชลซีเปิดบ้านรับมือพาเลซ ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องชนะ

เชลซีเปิดบ้านรับมือพาเลซ ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องชนะ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชลซี จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่นมีปัญหานักเตะบาดเจ็บล้นทีม แถมตัวใหม่ที่เพิ่งเอามาอย่าง ชูเอา เฟลิกซ์ ก็ยังมาติดโทษแบน 3 นัดอีก แต่อย่างไรก็ตามเกมนี้พวกเขาไม่มีทางให้ถอยอีกแล้วนอกจากต้องชนะให้ได้เท่านั้น ขณะที่ พาเลซ ถึงจะไม่ได้มีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากนัก แต่ฟอร์มที่ผ่านมาก็ย่ำแย่พอกัน หลังแพ้ไปถึง 5 จาก 6 เกมหลังสุดในทุกรายการ

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี พบ คริสตัล พาเลซ
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 21:00 น. วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เชลซี
เชลซี ของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ อาการหนักสุดๆ หลังจากที่ 10 เกมหลังสุดในทุกรายการชนะได้แค่ 2 เกม เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 7 นัด โดยเกมล่าสุดก็คือการบุกไปพ่ายต่อ ฟูแล่ม 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดตกค้างเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ พ็อตเตอร์ ต้องเจอกับแรงกดดันจากแฟนบอลมากขึ้นเรื่อยๆ แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเล่นได้แย่แค่ไหนก็ยังไม่มีทีท่าว่าฝ่ายบริหารจะปลดกุนซือชาวอังกฤษผู้นี้แต่อย่างใด มิหนำซ้ำยังตกเป็นข่าวเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดก็มีรายงานว่า เชลซี กำลังจะปาดหน้า อาร์เซน่อล คว้าดาวรุ่งยูเครนอย่าง มีคายโล มูดริก จาก ชัคตาร์ ด้วยค่าตัวมหาศาลกว่า 100 ล้านยูโร

ในส่วนของสภาพทีม เชลซี เจอปัญหานักเตะบาดเจ็บแบบชนิดที่เรียกว่าแทบจะเอาไปตั้งทีมได้อีกทีม โดยตามรายงานระบุว่าจะมีนักเตะถึง 10 รายที่มีอาการบาดเจ็บและไม่พร้อมลงสนาม ประกอบไปด้วย เดนิส ซากาเรีย, รีซ เจมส์, เอ็นโกโล่ กองเต้, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, อาร์มันโด้ โบรย่า, รูเบน ลอฟตัส-ชีค, เบน ชิลเวลล์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เอดูอาร์ เมนดี้ และ คริสเตียน พูลิซิช ขณะที่ในรายของ ชูเอา เฟลิกซ์ ที่เพิ่งย้ายมาใหม่ก็ดันไปโดนใบแดงในเกมกับ ฟูแล่ม ทำให้จะต้องโดนแบน 3 นัด โดยจะเริ่มต้นตั้งแต่เกมนี้เป็นเกมแรก

คริสตัล พาเลซ
คริสตัล พาเลซ ของ ปาทริค วิเอร่า ฟอร์มการเล่นก็ถือว่าย่ำแย่เหมือนกันในช่วงระยะหลัง โดย 6 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาแพ้ไปถึง 5 เกมและชนะแค่เกมเดียวเท่านั้น นอกจากนี้พวกเขายังแพ้ในเกมพรีเมียร์ลีกมาถึง 3 จาก 4 เกมหลังสุด เรียกได้ว่าไม่ดีเอาเสียเลย ยังดีที่ช่วงต้นฤดูกาลทำผลงานเอาไว้ค่อนข้างดี ทำให้ตอนนี้รั้งอยู่อันดับ 12 ของตารางคะแนน มี 22 แต้มจากการลงเล่น 17 เกมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม พาเลซ ต้องพยายามเร่งผลงานให้ดีขึ้นมากกว่านี้ ไม่อย่างนั้นแล้วก็ไม่แน่เหมือนกันว่าอาจจะหล่นลงไปอยู่ในโซนหนีตกชั้นก็เป็นได้ โดยผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดคือการแพ้คาบ้านต่อ สเปอร์ส ไปขาดลอย 0-4 เมื่อสัปดาห์ก่อน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น คริสตัล พาเลซ จะไม่สามารถใช้งานเพียงแค่ เจมส์ แม็คอาเธอร์ และ เนธาน เฟอร์กูสัน เพียงสองรายเท่านั้นเนื่องจากปัญกาอาการบาดเจ็บ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกยังคงฝากความหวังไว้ที่สามประสานอย่าง เอเบเรชี่ เอเซ่, วิลฟรีด ซาฮา และ จอร์แดน อายิว เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (3-4-2-1) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า : เทรโวห์ ชาโลบาห์, ติอาโก้ ซิลวา, คาลิดู คูลิบาลี่ : เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, มาเตโอ โควาซิช, จอร์จินโญ่, ลูอิส ฮอลล์ : เมสัน เมาท์, ฮาคิม ซีเย็ค : ไค ฮาแวร์ตซ์

คริสตัล พาเลซ (4-3-3) : บิเซนเต้ ไกวต้า : เนธาเนียล ไคลน์, โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น, มาร์ก เกฮี, ไทริค มิทเชลล์ : เจฟฟรีย์ ชลุปป์, ชีค ดูกูเร่, ไมเคิ่ล โอลิเซ่ : จอร์แดน อายิว, วิลฟรีด ซาฮา, เอเบเรชี่ เอเซ่

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ไม่เหลือทางถอยแล้วสำหรับ เชลซี เพราะที่ผ่านมาถือว่าผลงานตกต่ำอย่างมาก หากว่าเกมนี้กลับมาเล่นในบ้าน และเจอกับ คริสตัล พาเลซ ที่ก็ไม่ได้มีฟอร์มการเล่นที่ดีอะไรแล้วยังเอาชนะไม่ได้ ก็น่าสนใจว่าครั้งนี้ เกรแฮม พ็อตเตอร์ จะยังรอดพ้นจากการถูกปลดหรือไม่ เชื่อว่าเกมนี้ถึงเวลาแล้วที่ เชลซี จะเรียกฟอร์มกลับมาได้ รูปเกมน่าจะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมมากกว่า และถ้าหากไม่ใช้โอกาสที่มีพร่ำเพรื่อเกินไป ก็น่าจะดีพอที่จะเก็บ 3 แต้มในนัดนี้

สกอร์ที่คาด : เชลซี ชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial