อาร์เตต้าเซ็งปืนใหญ่แค่เสมอ ชี้ต้องได้อย่างน้อยสองจุดโทษ

อาร์เตต้าเซ็งปืนใหญ่แค่เสมอ ชี้ต้องได้อย่างน้อยสองจุดโทษ
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของอาร์เซน่อล เปิดเผยว่ารู้สึกภูมิใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมที่ทุ่มเทอย่างเต็มที่แล้ว แต่ทำได้แค่เสมอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไป 0-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา แต่ก็อดเซ็งการตัดสินของผู้ตัดสินในวันนี้ไม่ได้ เนื่องจากกุนซือชาวสเปนมองว่า ทีมปืนใหญ่สมควรได้จุดโทษอย่างน้อยสองครั้งในเกมนี้

เกมที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา อาร์เซน่อล ต้องเจอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ซึ่งถือเป็นการพบกันระหว่างสองทีมที่มีฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวามากที่สุดในฤดูกาลนี้ โดยเป็นแค่สองทีมที่ยังแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้นในลีก หลังลงสนามมาราว 16-17 เกม นอกจากนี้ อาร์เซน่อล ยังไม่แพ้ใครในลีกมาแล้ว 10 เกมติตต่อกัน โดยเป็นการชนะได้ถึง 9 เกม ขณะที่ทีมสาลิกาดงของ เอ็ดดี้ ฮาว ก็ไม่น้อยหน้า เมื่อไม่แพ้ใครในลีกมา 12 เกมติดต่อกัน และยังเป็นการชนะได้ถึง 8 นัด

ทั้งนี้ รูปเกมโดยภาพรวมเป็นเจ้าถิ่นอย่าง อาร์เซน่อล ที่ทำได้ดีกว่า เมื่อเป็นฝ่ายครองเกมบุกเข้าใส่และสร้างโอกาสในการจบสกอร์ได้อย่างจะแจ้ง แต่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ก็มีโอกาสยิงหลายครั้ง แต่ส่วนใหญ่แล้วจะไม่ค่อยเข้ากรอบ โดยเกมนี้ชัดเจนว่า เอ็ดดี้ ฮาว วางแผนมาเน้นเกมรัดกุมมากเป็นพิเศษ เพื่อหวังแบ่งแต้มกลับออกไปให้ได้ ก่อนที่สุดท้ายจะทำสำเร็จ เสมอกันไป 0-0 แบ่งกันไปคนละ 1 คะแนน

หลังจบเกม อาร์เตต้า กล่าวว่าเขารู้สึกภูมิใจในผลงานของลูกทีมที่พยายามกันอย่างเต็มที่แล้ว นอกจากนี้ยังบ่นอุบว่าทีมสมควรได้ลูกจุดโทษสองครั้งเป็นอย่างน้อย จากการทำแฮนด์บอลของผู้เล่น นิวคาสเซิ่ล แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น โดยกล่าวว่า "ผมรู้สึกภูมิใจในตัวลูกทีมมากๆ รวมถึงแนวทางการเล่นของเรา ความพยายามอย่างเต็มที่และการพยายามที่จะเป็นคุมเกมเอาไว้ เราต้องการทำบางอย่างให้เกิดขึ้นในพื้นที่สุดท้าย เราพยายามอย่างเต็มที่จริงๆ และมันก็มีสองครั้งที่สมควรเป็นจุดโทษ มันชัดเจนมาก"

"ผมคิดว่าเรามีทั้งการเคลื่อนที่และการสัมผัสบอลเพื่อที่จะนำไปสู่การจบสกอร์ในเกมนี้ แต่ นิวคาสเซิ่ล ต้องการให้เกมออกมาแบบนี้อยู่แล้ว เพราะปกติแล้วพวกเขาไม่ได้เล่นในแนวทางแบบนี้ เวลาที่พวกเขาเจอกับทีมอื่นพวกเขาไม่ได้วางแผนการเล่นในลักษณะแบบนี้"

ทั้งนี้ จากการทำได้แค่เสมอกับ นิวคาสเซิ่ล ทำให้ อาร์เซน่อล ยังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป โดยเก็บเพิ่มเป็น 44 คะแนนจากการลงสนาม 17 เกม ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ อันดับ 2 มีโปรแกรมออกไปเยือน เชลซี ในวันคืนวันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคมนี้ ซึ่งถ้าหากบุกไปเอาชนะ เชลซี ได้ ทีมเรือใบสีฟ้าก็จะทำแต้มไล่มาเหลือเพียง 5 คะแนนจากการลงเล่น 17 เกมเท่ากัน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial