ลิเวอร์พูลบุกเยือนเบรนท์ฟอร์ด หวังเก็บ 3 แต้มไล่จี้พื้นที่ท็อป 4

ลิเวอร์พูลบุกเยือนเบรนท์ฟอร์ด หวังเก็บ 3 แต้มไล่จี้พื้นที่ท็อป 4
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เบรนท์ฟอร์ด จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ เบรนท์ฟอร์ด เจ้าถิ่น มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเล่นงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรายของกองหน้าตัวเก่งอย่าง ไอแวน โทนี่ย์ ที่เจ็บมาจากเกมล่าสุด และน่าจะต้องพักยาว ทำให้น่าจะส่งผลกระทบต่อทีมเต็มๆ อย่างแน่นอน ขณะที่ ลิเวอร์พูล ชนะในลีกมาต่อเนื่องสองเกมติดต่อกัน อาจจะมีปัญหานักเตะเจ็บหลายราย แต่เกมนี้ต้องลุ้นว่าจะใช้งาน โคดี้ กักโป กองหน้าตัวใหม่ทันทีเลยหรือไม่ ซึ่งถ้าได้ลงก็น่าจะทำให้เกมรุกของทีมหงส์แดงมีมิติมากขึ้น

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เบรนท์ฟอร์ด พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : จีเทค คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม
เวลา : 00:30 น. วันอังคารที่ 3 มกราคม 2566 (แข่งคืนวันจันทร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เบรนท์ฟอร์ด
ทีมพญาผึ้งกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังจากที่ไม่แพ้ใครในพรีเมียร์ลีกมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว และยังเป็นการชนะได้ถึง 2 เกม โดยเกมล่าสุดคือการบุกไปชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อวันศุกร์ที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา นั่นทำให้ตอนนี้พวกเขาขยับขึ้นมารั้งอันดับ 10 ของตารางคะแนน เก็บไปแล้ว 23 แต้มจาก 17 เกม แม้ว่าจะยังมีแต้มห่างจากพื้นที่โควต้า ยูโรป้า ลีก อยู่พอควร แต่ถึงอย่างไรเป้าหมายของ เบรนท์ฟอร์ด คือการรอดพ้นจากการตกชั้นอยู่แล้ว ดังนั้นผลงานที่ผ่านมาจึงถือว่าน่าพอใจเป็นอย่างมาก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบรนท์ฟอร์ด จะยังขาดนักเตะไปหลายรายเนื่องจากอาการบาดเจ็บ โดยเกมนี้จะยังไม่มี คริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์, อารอน ฮิคกี้, แชนดอน บาปติสเต้ และ ไอแวน โทนี่ย์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยเฉพาะในรายหลังสุดอย่าง โทนี่ย์ ที่กำลังเล่นได้อย่างเข้าฝัก ทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง แต่กลับโชคร้ายได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าในเกมล่าสุด และอาจจะต้องพักยาว ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยการจัดทีมจะมาในระบบ 3-5-2 โดยคู่กองหน้าจะเลือกใช้งาน ไบรอัน เอ็มเบวโม่ จับคู่กับ โยอันน์ วิสซ่า

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงอาจจะแพ้ต่อ แมนฯ ซิตี้ 2-3 ในรายการ คาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็กลับมาชนะในเกมพรีเมียร์ลีกได้ 2 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการบุกไปชนะ แอสตัน วิลล่า 3-1 ต่อด้วยกลับมาเล่นในบ้านชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไป 2-1 แม้ว่าดูเหมือนจะมีโชคเข้าอยู่บ้างก็ตาม โดยเฉพาะในเกมกับ เลสเตอร์ ที่ทั้งสองประตูได้มาจากการทำเข้าประตูตัวเองของ เวาท์ ฟาส กองหลังของ เลสเตอร์ ล้วนๆ แต่ในภาพรวม ลิเวอร์พูล ก็ดูเป็นฝ่ายเล่นได้เหนือกว่า ซึ่งสิ่งที่ต้องปรับปรุงคือการจบสกอร์ที่ต้องเฉียบคมมากกว่านี้

ในส่วนของสภาพทีม ต้องลุ้นว่าเกมนี้ ลิเวอร์พูล จะใช้งาน โคดี้ กักโป กองหน้าตัวใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจาก พีเอสวี ทันทีเลยหรือไม่ เนื่องจากตลาดนักเตะช่วงหน้าหนาวเปิดทำการแล้ว ถือว่าการย้ายทีมของ กักโป เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อย ซึ่งก็เชื่อว่าถ้าหากยังไม่ได้เป็นตัวจริง ก็น่าจะมีชื่อเป็นตัวสำรอง ส่วนตัวเจ็บยังเป็นหน้าเดิมๆ อย่าง อาร์ตูร์ เมโล่, หลุยส์ ดิอาซ และ ดีโอโก้ โชต้า ส่วน โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ที่มีอาการเจ็บเล็กน้อยยังไม่น่าช่วยทีมในเกมนี้ได้ เช่นเดียวกับ เคอร์ติส โจนส์, เจมส์ มิลเนอร์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ที่น่าจะฟิตไม่ทันเช่นกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เบรนท์ฟอร์ด (3-5-2) : ดาบิด ราย่า : ซังก้า, เอธาน ปินน็อค, เบน มี : แม็ดส์ โรเออร์สเลฟ, วิตาลี่ ยาเนลท์, คริสเตียน นอร์การ์ด, มาติอัส เยนเซ่น, ริโก้ เฮนรี่ : โยอันน์ วิสซ่า, ไบรอัน เอ็มเบวโม่

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิคาส : นาบี เกอิต้า, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ติอาโก้ อัลกันตาร่า : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

ความน่าจะเป็น : เบรนท์ฟอร์ด มีเกมในบ้านที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง ไม่ว่าจะเป็นทีมใหญ่มาจากไหนถ้ามาเยือนที่นี่ต้องระวังตัวเป็นพิเศษ ไม่อย่างนั้นอาจจะเศร้ากลับไปได้ อย่างไรก็ตาม การที่พวกเขาต้องขาด ไอแวน โทนี่ย์ ไปเนื่องจากอาการบาดเจ็บนั้น น่าจะส่งผลกระทบไม่น้อยเลย ขณะที่ทางฝั่ง ลิเวอร์พูล จริงๆ ทีมก็ดูเหมือนไม่ค่อยสมบูรณ์นัก แต่ในภาพรวมก็ยังดูดีกว่าเจ้าถิ่น และถ้าหาก โคดี้ กักโป ลงได้ ก็อาจจะได้อะไรใหม่ๆ เข้ามาสู่ทีม ดูแล้วเกมนี้วัดกันทีต่อที ลิเวอร์พูล ยังเหนือกว่า แต่ก็อาจจะทำได้แค่เฉือนชนะเท่านั้น

สกอร์ที่คาด : เบรนท์ฟอร์ด แพ้ ลิเวอร์พูล 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial