ลีกอังกฤษ ทดลองบันทึกภาพ+เสียงในห้องแต่งตัวฟังโค้ชแก้เกม

ลีกอังกฤษ ทดลองบันทึกภาพ+เสียงในห้องแต่งตัวฟังโค้ชแก้เกม
วงการฟุตบอลอังกฤษ เตรียมที่จะตั้งกล้องบันทึกภาพและเสียงในห้องแต่งตัวนักเตะช่วงระหว่างพักครึ่ง เพื่อให้ผู้ชมทางบ้านได้ฟังเสียงการแก้เกม

สื่อดังอย่าง Sky Sport ได้รับอนุญาติจากสโมสรวีคอมบ์ และ พอร์ทสมัธ 2 สโมสรในศึกลีกวัน ให้เข้าไปตั้งกล้องในห้องแต่งตัว เพื่อบันทึกภาพและเสียงทุกอิริยาบถในการแก้เกมของโค้ชช่วงพักครึ่ง  โดยจะเริ่มนำร่องเป็นครั้งแรกในเกมลีกวัน ที่ทั้งสองทีมจะพบกันสุดสัปดาห์นี้ (4 ธ.ค. 65)


การถ่ายทำดังกล่าวนับเป็นครั้งแรกของวงการฟุตบอลอังกฤษ ซึ่งนอกจากการตั้งกล้องในห้องแต่งตัวนักเตะแล้ว ยังจะมีการบันทึกเสียงสนทนาในสนามของนักเตะ โดยทาง Sky Sport จะติดตั้งอุปกรณ์บันทึกคุณภาพสูงเอาไว้ทั่วสนาม


นอกจากนี้ตัวกุนซือของทั้งสองทีมจะให้สัมภาษณ์ระหว่างเกมการแข่งขัน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่หลายสโมสรต่อต้าน แต่ก็เป็นเรื่องปกติในวงการกีฬาชนิดอื่น ไม่ว่าจะเป็น คริกเก็ต หรือ รักบี้ 


แม้ว่าบทสนทนาจะไม่มีการถ่ายทอดสดเพราะเนื่องจากอาจจะมีบางคำพูดที่ไม่เหมาะสม แต่เสียงดังกล่าวจะนำไปใช้งานด้านการวิเคราะห์ในช่วงพักครึ่งเวลา


ประเด็นนี้มีการนำเสนอมาสักระยะแล้วแต่หลายสโมสรรวมถึงผู้จัดการทีมต่างพากันต่อต้าน เนื่องจากต้องการปกป้องสิทธิ์ความเป็นส่วนตัวของพวกเขา


ในเวลานี้ทาง EFL กำลังอยู่ในขั้นตอนวางลิขสิทธิทีวี ตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไป ซึ่งมีการยอมรับมากขึ้น และทั้งสองสโมสรในลีกวันพร้อมที่จะเข้าร่วมในการทดลองระบบครั้งนี้ ซึ่งแต่ละขั้นตอนในการพิจารณาจะถูกตรวจสอบอย่างละเอียดโดยสโมสรจากพรีเมียร์ลีก เนื่องจากพวกเขากำลังถูกกดดันให้ดำเนินรอยตามหากการทดลองประสบความสำเร็จ 

Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial