มาร์เกซ เบียดแซง มาร์ติน คว้าแชมป์ที่ออสเตรเลีย

มาร์เกซ เบียดแซง มาร์ติน คว้าแชมป์ที่ออสเตรเลีย
“มาร์เกซ” ออกตัวไม่ดี แต่เบียดแซง “มาร์ติน” จนคว้าแชมป์ “ออสเตรเลี่ยน กรังด์ปรีซ์”




มาร์ค มาร์เกซ คว้าแชมป์ โมโตจีพี ออสเตรเลี่ยน กรังด์ปรีซ์ เมื่อช่วงเช้า 20 .ที่ผ่านมา แม้ออกตัวไม่ดี แต่ชิงจังหวะอย่างยอดเยี่ยม แซง ฆอร์เก มาร์ติน เข้าเส้นชัยในรอบสุดท้าย ตามด้วย ฟรานเชสโก้ บาญาย่า 


เริ่มออกตัวจากในสนามด้วยสภาพอากาศแจ่มใสที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ฆอร์เก มาร์ติน ยืดระยะออกไปไกลตามด้วย มาร์โก เบซเซคคี่ และ ฟรานเชสโก้ บาญาย่า ส่วน มาร์ค มาร์เกซ ร่วงลงไปอันดับ แต่หลังจากนั้นไม่นาน เบซเซคคี่ ที่ออกมาจากการออกโค้งใน Long Lap Penalty ล้ม และ มาร์เกซ ค่อยๆ ไล่แซงขึ้นมา จนเป็นอันดับ 


อีก 16 จาก 27 รอบสนาม มาร์ติน โดน บาญาย่า ไล่แซง แต่ทันทีที่เสียจังหวะ บาญาย่า โดนทั้ง มาร์ติน และ มาร์เกซ แซงหน้า หล่นลงมาในอันดับ หลังจากขึ้นนำเพียงไม่กี่วินาที และยังรักษาอันดับไว้ได้จนเหลือ รอบเท่านั้น


เข้าสู่ รอบสุดท้ายช่องว่างระหว่างอันดับ บาญาย่า และ มาร์เกซ อันดับ ห่างออกไปมากกว่า วินาที ขณะที่ มาร์ติน ผู้นำอยู่ข้างหน้าเพียง 0.1 วินาที และหลังจากหาจังหวะอยู่หลายรอบ มาร์เกซ ขึ้นเป็นผู้นำได้ และพยายามบังโค้งที่ดีกว่า แต่รอบถัดไป มาร์ติน แซงกลับ แต่ที่โค้ง มาร์เกซ เอาคืน และรักษาตำแหน่งไปจนเข้าเส้นชัย


สนามถัดไป โมโตจีพี ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ วันที่ 25-27 .นี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV2 (690) สามารถรับชมได้ทั้งรุ่น โมโต โมโต และพรีเมียร์คลาส 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial