สิ่งที่น่าติดตามใน สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์

สิ่งที่น่าติดตามใน สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์
“สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์” เป็นสนามที่มักจะมากับช่วงสำคัญของฤดูกาล “ฟอร์มูล่า วัน” และเป็นจุดเปลี่ยนในซีซั่นที่เหลืออีกไม่มาก



สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ มากับช่วงเวลาที่น่าจะสนุกสนานที่สุดในฤดูกาลนี้ เมื่อ แม็คลาเรน เพิ่งทำคะแนนแซงหน้า เร้ดบูลล์ เรซิ่ง และช่องว่างระหว่าง แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน และ ลันโด นอร์ริส ค่อยๆ ลดลง แต่ ชาร์ลส์ เลแกลร์ ก็ยังตามมาไม่ห่าง และสนามที่ต้องการทั้งความพร้อม ความแข็งแกร่งอาจเป็นจุดเปลี่ยนของฤดูกาลที่เหลือ


โอกาสของ เฟอร์รารี่ 


แม้ในซีซั่นนี้ เฟอร์รารี่ ไม่ได้เปิดตัวอย่างร้อนแรง และไม่มีจุดพีคที่พุ่งสูงจนกลายเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง แต่ก็มีหลากหลายช่วงเวลาที่ผลงานของทีมยังคงมีมาตรฐาน เพิ่งแต่ผู้คนไปให้ความสนใจกับ ทีมอันดับบนมากกว่า อย่างที่เห็นในมอนซ่า กับแผนการเหนือเมฆ หรือที่ โฒนาโก ซึ่งมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มเปี่ยมของนักขับเจ้าถิ่น 


เลอแกลร์ หัวเสียอย่างมากกับการเสียตำแหน่งที่ อาเซอร์ไบจาน แน่นอนว่าไม่ใช่ความผิดนักขับฝ่ายเดียว แต่มีอะไรบางอย่างในผลงานของทีมแฝงอยู่ จึงโดน ออสการ์ ปิอัสตรี เฉือนที่โ๕้งนั้นไปนิดเดียว แต่อย่าเพิ่งชะล่าใจ เพราะ เฟอร์รารี่ เป็นหนึ่งในทีมที่มักจะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่สิงคโปร์ ย้อนไปเมื่อปีก่อน คาร์ลอส ไซนซ์ คว้าแชมป์ เป็นหนึ่งเดียวที่สอดแทรกความยอดเยี่ยมของ เร้ดบูลล์ ขึ้นมา และย้อนไปหลายปี เฟอร์รารี่ก็มีผลงานน่าสนใจอยู่เสมอ นี่จึงเป็นอีกครั้งที่แฟนๆ ไม่ควรคลาดสายตาจากทีม “ม้าลำพอง”


ถึงเวลา วิลเลี่ยมส์ ลุกขึ้นสู้


ในทีมระดับกลาง หากนับคะแนนในตาราง วีซ่า แคช แอพ อาร์บี (34) ฮาส (29) และ วิลเลี่ยมส์ (16) น่าจะเป็นทีมที่สู้กันได้อย่างสูสี เมื่อ วิลเลี่ยมส์ ตื่นจากหลับไหลได้สักทีกับการมาของ ฟรังโก้ โคลาปินโต้ ที่แฟนๆ คิดในใจว่า ทำไมไม่มาตั้งนานแล้ว


ฮาส จะได้ เควิน แม็กนุสเซ่น กลับมา ซึ่ง แม็กนุสเซ่น เก็บแต้มที่สิงคโปร์ตลอดทั้ง ครั้งล่าสุด และเนื่องจากสิงคโปร์ใกล้ไทย แม้อากาศร้อนมากสำหรับลูกครึ่งอังกฤษไทยอย่าง อเล็กซ์ อัลบอน ที่นี่ก็มีความรู้สึกเหมือนบ้าน เป็นสนามที่มีแฟนๆ เดินทางมาเชียร์มากที่สุด และรถของ วิลเลี่ยมส์ เพิ่งอักเกรดที่มอนซ่า นี่เป็นฤดูกาลที่นักขับทั้งสองจะทำผลงานแบบไม่ต้องหนีบ๊วย แต่คาดหวังอันดับที่ดีขึ้นได้สักที


จับตาผลงาน วีคาร์บ RB


ต้องเข้าใจก่อนว่า เมื่อรถค่ายหลักมีปัญหา ทีมรองก็ต้องเผชิญสภาพเดียวกัน เนื่องจกโมเดลใกล้เคียงกัน ผลงานจึงร่วงลง ไม่ใช่แค่ แดเนี่ยล ริคคาร์โด้ แต่ ยูกิ ทซึโนดะ ก็ด้วย จึงข่าวลือมากมายเกี่ยวกับ เลียม ลอว์สัน นักขับดาวรุ่งที่เคยมาแทน แดเนี่ยล ริคคาร์โด้ ในซีซั่นที่แล้ว เนื่องจากเคยขับที่สิงคโปร์ด้วยผลงานที่ดี ว่ากันตามตรงช่วงที่มาแทน ริคคาร์โด้ ก็ค่อนข้างดี มีผิดพลาดบ้าง แต่ให้อภัยได้ในฐานะรุกกี้ ข่าวลือจึงยิ่งหนักหนาขึ้นเรื่อยๆ 


อย่างไรก็ดี คะแนนที่สะสมมาทำให้ ทซึโนดะ ยังลอยตัว แต่ ริคคาร์โด้ ในวัย 35 ปีกับผลงานตลอดฤดูกาลนี้ที่ดูด้อยว่า ก็ย่อมรู้ดีว่าตัวเองกำลังเผชิญกับอะไรอยู่ และหากไม่ได้โพเดี้ยมสิงคโปร์ที่ตั้งไว้ ก็อาจเป็นไปได้ว่า ฤดูกาลหน้า RB จะไม่มี ริคคาร์โด้ อยู่ ในเมื่ออยู่ทีมรองยังไม่ดี คงไม่ต้องพูดถึงการขึ้นทีมใหญ่ 


ฟอร์มูล่า วัน สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ รอบคัดเลือก เวลา 20.00 วันที่ 21 .นี้ ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องบีอินสปอร์ตส์1 (617) 


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial