ฮอร์เนอร์ ชู นอรร์ริส มือหนึ่ง ค่าจ้างแพงกว่า ปิอัสตรี 5 เท่า

ฮอร์เนอร์ ชู นอรร์ริส มือหนึ่ง ค่าจ้างแพงกว่า ปิอัสตรี 5 เท่า
“ฮอร์เนอร์” มั่นใจ “นอร์ริส” เป็นมือหนึ่งของ “แม็คลาเรน” เพราะค่าจ้างแพงกว่า “ปิอีสตรี” 5 เท่า แต่รู้ว่าบางครั้งทีมงานก็คิดหนัก เมื่อมือรองทำผลงานดีกว่า






คริสเตียน ฮอร์เนอร์ หัวหน้าทีม เร้ดบูลล์ เรซิ่ง เชื่อว่า แม็คลาเรน ยังไว้ใจให้ ลันโด นอร์ริส เป็นมือหนึ่ง แม้ยังดูมีความสับสนอยู่บ้าง แต่หากตัดสินจากสายตาภายนอกและวัดกันที่ตัวเลขค่าจ้างที่แพงกว่า ออสการ์ ปิอัสตรี เท่าก็น่าจะเดาไม่ผิด แต่การจัดการภายในเป็นเรื่องของแต่ละทีม


ก่อนเริ่มต้น สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ วันที่ 20 .ยี้ นอร์ริส มีคะแนนรวมในประเภทนักขับตามหลัง แม็กซ์ เวอร์ศเตปเปน แชมป์โลกสามสมัยจาก เร้ดบูลล์ 59 คะแนน ควรเป็นมือหนึ่งในความเห็นของแฟนๆ และบุคคลภายนอก ซึ่ง ฮอร์เนอร์็แสดงความเห็นว่า “ทุกทีมแตกต่างกัน กฎของเราชัดเจน และจากนี้เราจะมุ่งมันเหมือนเดิมไปจนจบปี เรามีนักขับที่สู้เพื่อชิงแชมป์โลก นี่คือกีฬาประเภททีม ชัดเจนว่าหน้าที่ของ เชโก้ (เปเรซคือการสนับสนุน แม็กซ์ ไปจนจบฤดูกาล แต่ละทีมมีวิธีจัดการไม่เหมือนกัน แต่ถ้าคุณมีนักขับอย่างแม็กซ์ คุณคงไม่ให้เขาเป็นหมายเลขสอง”


ลันโด นอร์ริส ได้ค่าจ้างแพงกว่า ออสการ์ เท่า แบบนั้นผมก็คาดเดาเอาว่า นี่น่าจะเป็นมือหนึ่ง หรือเป็นสินทรัพย์ที่แพงที่สุด แต่คุณกลับสับสนเวลาที่เขาไม่ได้เริ่มต้นด้วยการอยู่ในแถวหน้า ผมก็เข้าใจว่ามันต้องปวดหัวบ้าง เพราะ ปิอัสตรี เป็นแชมป์แล้ว และทำงานได้อย่างดี แต่มันก็เหมือนตอนที่ แดเนี่ยล รฃิคคาร์โด้ มาที่นี่ในปี 2014 เขามาในฐานะมือสอง แต่เขาเป็นแชมป์ สนาม เซบาสเตียน ไม่ได้อะไรเลย มันก็ปวดหัวอย่างนั้นล่ะ”


แน่นอนว่าพวกเขา (แม็คลาเรนก็คาดหวังกับ ออสการ์ เหมือนอย่างที่ เมอร์ซิเดส ก็คาดหวังกับ จอร์จ (รัสเซลล์และ เฟอร์รารี่ คาดหวังกับ คาร์ลอส (ไซนซ์เพราะคุณต้องมีตัวหลักและตัวรอง แต่พอตัวรองดันแซงหน้าตัวหลัก ตอนนั้นล่ะที่น่าปวดหัว” ฮอร์เนอร์ กล่าว 


ฟอร์มูล่า วัน สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ วันที่ 20-22 .นี้ ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องบีอินสปอร์ตส์1 (617) 


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial