อียิปต์ที่มีซาลาห์เป็นตัวชูโรง มีลุ้นเปิดบ้านเฉือนเคปเวิร์ด

อียิปต์ที่มีซาลาห์เป็นตัวชูโรง มีลุ้นเปิดบ้านเฉือนเคปเวิร์ด
ฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2025 รอบคัดเลือก อียิปต์ จะเล่นที่สนาม ไคโร อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม ที่กรุงไคโร พบกับ เคปเวิร์ด โดยเกมนี้ อียิปต์ ถือว่ามีผู้เล่นตัวหลักๆ อยู่กันครบ แม้ว่าฟอร์มการเล่นในภาพรวมช่วงที่ผ่านมาไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ แต่จากการเล่นในบ้านยังมีลุ้นชนะในเกมนี้ ขณะที่ เคปเวิร์ด เป็นทีมเล็กๆ ที่ฟอร์มการเล่นน่าเซอร์ไพรส์ เพราะทำได้ดีมาตลอดตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา และเกมนี้พวกเขามีลุ้นที่จะแบ่งแต้มกลับออกไปได้เช่นกัน

การแข่งขันฟุตบอลแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2025 รอบคัดเลือก
อียิปต์ พบ เคปเวิร์ด
สนาม : ไคโร อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม, ไคโร
เวลา : 02:00 น. วันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2567 (แข่งคืนวันศุกร์)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

อียิปต์
อียิปต์ มีฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ย้อนหลังกลับไปตั้งแต่ในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 ที่จัดไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา พวกเขาก็ไปได้ไม่ไกล โดยกว่าจะผ่านรอบแบ่งกลุ่มมาได้ก็เกือบเอาตัวไม่รอด หลังทำได้แค่เสมอทั้ง 3 เกม ก่อนจะไปจอดแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อพ่ายจุดโทษต่อ ดีอาร์ คองโก ไป 7-8 ขณะที่ฟอร์มการเล่น 4 เกมต่อมาจนถึงช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานั้น เป็นเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด และเป็นเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกอีก 2 นัดนั้น อียิปต์ มีสถิติชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 ถือว่าพอใช้ได้แต่ก็ยังไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ เกมล่าสุดคือเกมที่เสมอกับ กินี บิสเซา 1-1 ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนแอฟริกา เมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ในส่วนของสภาพทีม อียิปต์ น่าจะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ มอสตาฟา โมฮาเหม็ด ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมี เทรเซเก้ต์, อีมาม อัชชูร์ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นตัวสนับสนุนเกมรุก ขณะที่แดนกลางจะมี โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ คอยคุมเกมร่วมกับ ฮัมดี้ ฟาธี่

เคปเวิร์ด
เคปเวิร์ด มีผลงานที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ต่อเนื่องมาตั้งแต่ศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 ที่จัดขึ้นเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยในทัวร์นาเมนท์นั้นพวกเขาเก็บได้ 7 คะแนนในรอบแบ่งกลุ่ม และเข้ารอบ 16 ทีมในฐานะแชมป์กลุ่มได้อย่างพลิกความคาดหมาย แถมยังไปได้ไกลถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายอีกด้วย แต่ไปแพ้ แอฟริกาใต้ ในการดวลจุดโทษเสียก่อน ถือว่าเป็นทีมที่มีผลงานน่าเซอร์ไพรส์มากที่สุดทีมนึง ขณะที่ผลงานหลังจากนั้นก็ยังทำได้ดี 4 เกมถัดมาพวกเขาชนะ 3 แพ้ 1 ฟอร์มในเกมล่าสุดคือการเอาชนะ ลิเบีย 1-0 ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนแอฟริกา เมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เคปเวิร์ด จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 กองหน้า 3 คนน่าใช้ ไรอัน เมนเดส, วิลลี่ เซเมโด้ และ กิลสัน ตาวาเรส คอยไล่ล่าประตู ขณะที่แดนกลางน่าจะใช้ ชูเอา เปาโล, แพทริก อันดราเด้ และ ดีรอย ดูอาร์เต้ คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อียิปต์ (4-2-3-1) : โมฮาเหม็ด เอล เชนาวี่ : โมฮาเหม็ด ฮานี่, อาห์เหม็ด เฮกาซี่, โมฮาเหม็ด อับเดลโมเน็ม, โมฮาเหม็ด ฮัมดี้ : ฮัมดี้ ฟาธี่, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ : เทรเซเก้ต์, อีมาม อัชชูร์, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ : มอสตาฟา โมฮาเหม็ด

เคปเวิร์ด (4-3-3) : โวซินญ่า : สตีเว่น โมเรยร่า, โลแกน คอสต้า, ปิโก้, ดีแลน ตาวาเรส : ชูเอา เปาโล, แพทริก อันดราเด้ และ ดีรอย ดูอาร์เต้ : ไรอัน เมนเดส, วิลลี่ เซเมโด้, กิลสัน ตาวาเรส

ความน่าจะเป็น : เกมล่าสุดที่คู่นี้เจอกันคือศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งทั้งคู่อยู่ในกลุ่มเดียวกันในรอบแรก และเสมอกันไปแบบสุดมันส์ 2-2 มาในครั้งนี้เมื่อเทียบฟอร์มของทั้งสองทีมในระยะหลังแล้ว เคปเวิร์ด เป็นทีมที่ทำได้ดีกว่าชัดเจน แต่ อียิปต์ กำลังมี ซาลาห์ ที่กำลังกลับมาเข้าฟอร์มอีกครั้ง ทำให้ดูแล้วน่าจะสูสี แต่จากการที่ อียิปต์ ได้เล่นในบ้าน น่าจะมีความได้เปรียบ ถ้าไม่เล่นพลาดกันเองง่ายๆ ก็ไม่น่าแพ้ อยู่ที่ว่าจะเบียดชนะได้หรือไม่เท่านั้น

ผลที่คาด : อียิปต์ ชนะ เคปเวิร์ด 2-1

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial