เปคโค่ คว้าแชมป์สปรินท์ มาร์ค ล้มพลาดเก็บแต้ม

เปคโค่ คว้าแชมป์สปรินท์ มาร์ค ล้มพลาดเก็บแต้ม
“เปคโค่” คว้าแชมป์ สปรินท์เรซ “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” ส่วน “มาร์ค มาร์เกซ” ขึ้นมอันดับ 2 แต่พลาดล้ม ไม่สามารถเก็บแต้มได้


ฟรานเชสโก้ บาญาย่า คว้าแชมป์ สปรินท์ โมโตจีพี ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 17 ส.ค. ที่ผ่านมา จากการออกตัวดี และรักษาความนิ่งในสองรอบแรกไว้ได้ ขณะที่ ฆอร์เก มาร์ติน ตามเข้ามา และโทษปรับที่ตัดโค้งทำให้ได้อันดับ 2 ส่วน มาร์ค มาร์เกซ พลาดล้ม แข่งไม่จบ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ เข้าเส้นชัยในอันดับ 3 

เริ่มรอบแรกที่ เร้ดบูลล์ ริง การแข่งขันเป็นไปอย่างดุเดือดตั้งแต่รอบแรกจาก 14 รอบสนาม ฟรานเชสโก้ บาญาย่า ออกตัวได้ดีกว่า ขยับขึ้นนำ จากนั้นทั้งสองพยายามแย่งตำแหน่งกันทุกครั้งที่อีกฝ่ายได้เปรียบจากการเข้าโค้ง โดยในโค้ง 2 ฆอร์เก มาร์ติน เบรกลึกเกินไป จนถึงรอบที่สอง บาญาย่า กลายเป็นผู้นำ แต่ยังสูสีกันไม่เกิน 0.3 วินาที โดยมี มาร์ค มาร์เกซ ตามอยู่ไม่ไกล 

เนื่องจากโดนโทษตัดโค้งจากรอบแรก ทำให้ มาร์ตินเข้า Long Lap Penalty เสียเวลาไป 2 วินาที มาร์เกซ จึงขยับมาในอันดับ 2 แต่เมื่อเหลือ 5 รอบสนามกลับพับล้มไปต่อท้ายแถว ทั้งที่ลุกขึ้นมาได้ แต่ก็ขับรถกลับเข้าอู่ ทำให้ตอนนี้ มาร์ติน มาในอันดับ 2 ตามด้วย อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ และ แจ็ค มิลเลอร์ 

เข้าสู่ 3 รอบสุดท้าย ความห่างมากกว่า 4.3 วินาทีทำให้ มาร์ติน ไล่ตาม บาญาย่า ไม่ทัน และ เอสปาร์กาโร่ ไล่ตาม มาร์ติน ไม่ถึง แต่ บาสเตียนีนี่ ขยับแซง มิลเลอร์ มาในอันดับ 4 และจบด้วยอันดับตามนี้  
โมโตจีพี ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ รอบสุดท้าย เวลา 15.45 น. วันที่ 18 ส.ค. นี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV2 (690) สามารถรับชมได้ทั้งรุ่น โมโต 3 โมโต 2 และพรีเมียร์คลาส 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial