พรีวิว เอ็นบีเอ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ @ บอสตัน เซลติกส์

พรีวิว เอ็นบีเอ  ดัลลัส แมฟเวอริกส์ @ บอสตัน เซลติกส์
“เซลติกส์” เตรียมตัวมาอย่างดีเพื่อชัยชนะสุดท้ายและแชมป์ “เอ็นบีเอ” ในซีซั่นนี้ แต่ “แมฟเวอริกส์” ยังอยากสู้เพื่อศักดิ์ศรี

พรีวิว เอ็นบีเอ

ดัลลัส แมฟเวอริกส์ บอสตัน เซลติกส์

เวลา 07.00 วันที่ มิ.. 2024 

ช่อง ทรูสปอร์ต 1 (666)



บอสตัน เซลติกส์ ต้องการอีกเกมเดียวเพื่อคว้าแชมป์สมัยที่ 18 หลังจากเกมที่แล้วยังเอาชนะ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ได้ขาดลอย มีแววที่จะสวีป กวาดซีรี่ส์ 4-0 รวดแบบไม่ต้องสนใจว่าเล่นที่ไหน และไม่หวั่นเกรงอะไร เพราะตลอด ซีซั่นที่ผ่านมา เจอกันเมื่อไรก็เก็บเรียบ ชนะรวด เกมแล้ว


โจ มาซซูล่า ยืนยันว่า ยังไม่แน่ใจเกี่ยวกับอาการของ คริสตาป ปอร์ซิงกิส ต้องดูก่อนเกมเลยว่าจะได้ลงหรือไม่ได้ ซึ่งก็ไม่มีผลอะไรอยู่แล้ว เพราะเกมก่อนหน้า ไม่มีก็ยังเฉยๆ แค่มีช่วงที่ตามหลังบ้าง แต่ตอนกลับมานำก็นำอย่างยิ่งใหญ่มากกว่า 20 คะแนน เพราะ เจย์เล่น บราวน์ ยังรักษามาตรฐาน แม้มาช้าไปเล็กน้อย เพราะครึ่งแรกทำแค่ คะแนน มาเล่นออกตอนครึ่งหลัง และยังมี จรู ฮอลิเดย์ 


ฟอร์มล่าสุดของ เซลติกส์ ชนะรวด 10 เกมแล้ว และเกมเยือนช่วงเพลย์ออฟชนะทั้ง เกม ที่น่าสนใจคือ นอกจาก ตัวจริง มาซซูล่า ส่งสำรองมาหมุนเวียนแค่ คนเท่านั้น แม้ในเกม ที่ยังไม่มี ปอร์ซิงกิส ก็หมุนผู้เล่นรวม คน และเป็นไปได้ว่า จะลงมาเปิดหน้าบุกอย่างรวดเร็วสร้างความกดดันให้เจ้าถิ่น แต่สถิติฟิลด์โกลและ คะแนน ยังทำได้ดีใกล้เคียงเดิม ที่ดีขึ้นคือฟรีโธรว เกม แม่นยำมากถึง 92.5 เปอร์เซ็นต์ 


แมฟเวอริกส์ ทำได้ดีขึ้นในเกมที่แล้ว ฟิลด์โกลทั้งใกล้และไกล คะแนน รวมฟรีโธรวก็ดีขึ้นทุกอย่าง จึงมีช่วงที่นำและเกมสูสีกันมาก แต่สุดท้ายก็ยังแพ้ ลูก้า ดอนซิช โดนไล่ออกเป็นส่วนหนึ่ง และยังเป็นตัวหลักที่ไม่มีใครมาแบ่งเบาก็ใช่ คายรี เออร์วิ่ง คลายความกดดันลงบ้างเมื่อเล่นในบ้าน แต่ปัญหาอยู่ที่ความห่างชั้นของตัวสำรอง ที่ลงมาเปลี่ยนเกมแทบไม่ได้


ตำแหน่ง เซ็นเตอร์ จะเป็น แดเนี่ยล แกฟฟอร์ด หรือรุกกี้ เดอร์ริค ไลฟ์ลี่ ก็ทำได้ใกล้เคียงกัน ไลฟ์ลี่ เริ่มประคองตัวได้ ตื่นเต้นน้อยลงกว่าเกมแรก ส่วน เดอร์ริค โจนส์ จูเนียร์ หรือ จอช กรีน ยังไม่ดีพอๆ กัน โดน เซลติกส์ ดักทางได้ และเล่นเกมรับไม่ดีเท่าที่ควร แต่ เจสัน คิดด์ ไม่เปลี่ยนใจ ยืนยันว่าจะส่งตัวจริงและสำรอง 11 รายชื่อตามเดิม 


สถิติที่ผ่านมา ทีมที่ขึ้นนำ 3-0 ไม่มีคำว่าแพ้ ทั้ง 156 ครั้งปิดซีรี่ส์ได้ทั้งหมด อาจจะมีเสียเกมไปบ้าง แต่ลงท้ายชนะ เกมนี้ แมฟเวอริกส์ หลังพิงฝา สู้แบบไม่มีอะไรจะเสีย อาจมีโอกาสได้ตีไข่แตกเพื่อศักดิ์ศรี แต่ภาพรวมที่ด้อยกว่า โอกาสจะพลิกกลับมาทำสถิติ 156-1 ที่ไม่เคยมีใครทำได้เป็นงานยาก และการมาถึงรอบนี้ อาจไกลเกินคาดหมายแล้วด้วยซ้ำ


ผลที่คาด บอสตัน เซลติกส์ 110-108 ดัลลัส แมฟเวอริกส์


NBA FINALS 

เกม เวลา 07.30 . - วันที่ 15 มิ.นี้ บอสตัน เซลติกส์ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)

เกม 5 (ถ้ามีเวลา 07.30 . - วันที่ 18 มิ.นี้ บอสตัน เซลติกส์ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)

บีเอ 

nba

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial