อัศวินสีส้มเรียกเซิร์กซีสมทบ หลังเจอปัญหานักเตะเจ็บเพิ่ม

อัศวินสีส้มเรียกเซิร์กซีสมทบ หลังเจอปัญหานักเตะเจ็บเพิ่ม
ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ทำการเรียกตัว โยชัว เซิร์กซี กองหน้าของ โบโลญญ่า เข้ามาสมทบในทีมชุดลุยศึกยูโร 2024 เพิ่มเติมอีกหนึ่งราย หลังจากที่ทีมต้องเจอกับปัญหานักเตะบาดเจ็บเพิ่มไม่หยุด โดยรายล่าสุดเป็น ไบรอัน บร็อบบีย์ กองหน้าจาก อาแจ็กซ์ ที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา

ทัพกังหันลม เป็นทีมที่มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องตัวผู้เล่นหลายราย ก่อนหน้าที่ศึกยูโร 2024 จะเริ่มขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เฟรงกี้ เดอ ยอง เป็นรายแรกที่ต้องถอนตัวออกไปเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บ ต่อด้วย เทิน โคปไมเนอร์ส กองกลางอีกรายที่หมดสิทธิ์มีส่วนร่วมกับทีมเรียบร้อย เนื่องจากบาดเจ็บและต้องถอนตัวไปเช่นกัน ทำให้ต้องเรียกตัว เอียน มาทเซ่น แบ็กซ้ายของ เชลซี ที่ฤดูกาลที่ผ่านมาถูกปล่อยให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยืมตัวเข้ามาสมทบ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้าที่ถูกตัดชื่อออกจากทีมไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เนเธอร์แลนด์ ต้องมีการเรียกตัวเพิ่มอีกครั้ง เมื่อ ไบรอัน บร็อบบีย์ กองหน้าจาก อาแจ็กซ์ มีอาการบาดเจ็บที่แฮมสตริง หรือกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง ทำให้ โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ของทีมต้องเรียกตัว โยชัว เซิร์กซี กองหน้าวัย 23 ปีจาก โบโลญญ่า เข้ามาเสริมทีม โดยนักเตะจะเดินทางจาก ไมอามี่ ไปยังเมือง โวล์ฟสบวร์ก ซึ่งเป็นที่ตั้งของแคมป์เก็บตัวของทีมอัศวินสีส้ม เพื่อสมทบกับเพื่อนร่วมทีมโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ การมาของ เซิร์กซี ทำให้ เนเธอร์แลนด์ มีนักเตะในทีมครบ 26 คนพอดี โดยที่ ไบรอัน บร็อบบีย์ ยังไม่ได้ถูกตัดชื่อออก และยังคงอยู่ในทีมต่อไป โดยจะมีการประเมินอาการบาดเจ็บอีกครั้งหลังจากนี้ โดยทีมชาติเนเธอร์แลนด์ มีคิวลงสนามเกมแรกในศึกยูโร 2024 พบกับ โปแลนด์ ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนนี้

สำหรับ เซิร์กซี ยังไม่เคยติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ชุดใหญ่เลยแม้แต่ครั้งเดียว โดยก่อนหน้านี้เคยเล่นให้กับทีมชุดเล็กมาแล้วครบทุกชุด ไล่ตั้งแต่ยู 15 มาจนถึงปัจจุบันที่ยู 21 มีสถิติยิงไป 7 ประตูจากการลงเล่น 19 นัด แต่สำหรับผลงานในระดับสโมสรถือว่า เซิร์กซี มีผลงานที่โดดเด่น หลังยิงไป 12 ประตูจากการลงสนาม 37 เกมรวมทุกรายการให้ โบโลญญ่า เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial