สาวไทย มีลุ้นคว้าชัยเหนือ บัลเเกเรีย

สาวไทย มีลุ้นคว้าชัยเหนือ บัลเเกเรีย
ทีมสาวไทย เตรียมลงสนามต่อเนื่องในศึก VNL 2024 หลังจากพ่าย "เเชมป์เก่า" ตุรกี มาเเบบขาดลอย 3 เซตรวด โดยเกมที่ 2 จะพบกับ "ทีมบ๊วย" บัลเเกเรีย ที่เพิ่งเก็บชัยได้เพียงเเค่นัดเดียวเท่านั้น

พรีวิวการแข่งขันวอลเลย์บอล Volleyball Nations League (VNL 2024) สัปดาห์ที่ 3


ทีมชาติบัลแกเรีย พบ ทีมชาติไทย


แข่งขันเวลา 12.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 13 มิ.ย. 67 ที่ประเทศฮ่องกง


ถ่ายทอดสด : ช่อง 7 HD


ทีมชาติบัลแกเรีย

สาวบัลแกเรีย ทีมอันดับ 21 ของโลกในเวลานี้ รั้งอยู่อันดับสุดท้ายของตารางคะแนน ด้วยผลงาน ชนะ 1 แพ้ 8 นัด มี 2 แต้ม โดยการคว้าชัยของพวกเธอ คือการเฉือนหวิวเกาหลีใต้แบบหวุดหวิด ในเกมนัดที่ 5 นับว่าเป็นทีมที่ต้องต่อสู้เพื่อความอยู่รอดในฤดูกาลหน้าอย่างแท้จริง ภายใต้การนำของ ลอเรนโซ่ มิเคลลี่ เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน


นัดนี้ บัลแกเรีย น่าจะมาเน้นเป็นพิเศษ เนื่องด้วยมองว่าไทยเป็นคู่แข่งที่พวกเธอมีโอกาสจะเอาชนะได้ โดย มิเคลลี่ จะจัดทำเต็มลงสนาม มีทาง มิโรสลาว่า พาสโคว่า หัวเสาตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 80 แต้มนำทัพ จะประสานงานทำเกมบุกใส่ไทยร่วมกับ เมเรลิน นิโคโลว่า อีกหนึ่งดาวรุ่งบีหลังวัย 21 ปี ที่ทำไป 73 แต้ม ในรายการนี้


ทีมชาติไทย

สาวไทยแพ้ตุรกีมาอย่างหมดรูปในเกมเปิดสนามที่สาม แต่ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร เพราะเป้าหมายของเราจริงๆแล้ว คือการเอาชนะบัลแกเรีย กับเยอรมันให้ได้ในสนามนี้ ล่าสุดเราอยู่ในอันดับ 13 ของโลก และจะได้สิทธิ์เข้าแข่งรอบไฟนอลส์ 8 ทีมสุดท้าย ที่ กทม. อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะจบอันดับเท่าไหร่ก็ตามในรอบแรก


นัดนี้ "โค้ชยะ"ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ที่กำลังตกที่นั่งลำบากโดนแฟนลูกยางไทยวิพากษ์วิจารณ์ค่อนข้างรุนแรง น่าจะหลอมรวมกำลังใจให้สาวไทยเน้นเป็นพิเศษ กับคู่แข่งที่เราอยู่ในสถานะที่ไม่ได้เป็นรอง เชื่อว่า อัจฉราพร คงยศ มีโอกาสได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเหมือนกัน หลังหายจากอาการบาดเจ็บมาพักใหญ่ จะประสานงานกับ ชัชชุอร โมกศรี , พิมพิชญา ก๊กรัมย์ รวมทั้งบอลเร็วอย่าง ทัดดาว นึกแจ้ง และ หัตถยา บำรุงสุข


บทวิเคราะห์เกมนี้

มีความสำคัญต่อทั้งสองทีมอย่างมากในแง่ของคะแนนอันดับโลกและการเรียกโมเมนตั้มและบรรยากาศดีๆกลับมาอีกครั้ง แม้สถิติการพบกันสามครั้งเราจะชนะพวกเขาได้สองครั้ง แต่ต้องยอมรับว่าในปีนี้สาวไทยดูดร็อปลงไปมาก จะคว้าชัยชนะจากใคร เป็นเรื่องยากตลอด ทว่าด้วยประสบการณ์ที่เรามีมากกว่า ประกอบกับผู้เล่นบัลแกเรียกลุ่มนี้มีดาวรุ่งเป็นแกนนำ น่าจะทำให้เราข่มเขาได้อยู่บ้าง แม้เราจะเป็นรองเรื่องส่วนสูงแต่พวกเขาก็เป็นทีมที่ไม่ได้แข็งแรงและว่องไวมาก เมื่อบดกันไปแล้วเกมน่าจะสูสี สาวไทยน่าจะใช้ชั้นเชิงที่ดีกว่า เบียดเก็บชัยชนะไปได้


ผลการแข่งขันที่คาด

ทีมชาติบัลแกเรีย แพ้ ทีมชาติไทย 1-3 เซต

Getty image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial