พรีวิว เอ็นบีเอ บอสตัน เซลติกส์ @ ดัลลัส แมฟเวอริกส์

พรีวิว เอ็นบีเอ  บอสตัน เซลติกส์ @ ดัลลัส แมฟเวอริกส์
เกม 3 เป็นโอกาสที่ดีที่ “แมฟเวอริกส์” จะไล่ตีไข่แตกซีรี่ส์ “เอ็นบีเอ ไฟนัลส์” เพราะได้เล่นในบ้าน ถึงเวลาแล้วที่ผู้เล่นทุกคนต้องยกระดับ ไล่ให้ทัน “เซลติกส์”

พรีวิว เอ็นบีเอ

บอสตัน เซลติกส์ ดัลลัส แมฟเวอริกส์

เวลา 07.30 วันที่ 13 มิ.. 2024 

ช่อง ทรูสปอร์ต 1 (666)


สถิติ เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ ทีมที่นำซีรี่ส์ 2-0 มีโอกาสชนะและคว้าแชมป์ ที่ผ่านมา 31 จาก 36 ครั้ง ทีมเหล่านั้นกลายเป็นแชมป์ ค่าเฉลี่ยประมาณ 86.1 เปอร์เซ็นต์ หรืออาจเรียกได้ว่า บอสตัน เซลติกส์ ก้าวขาไปครึ่งก้าวแล้ว แต่เกม เป็นโอกาสดีของ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ที่จะได้เล่นในบ้าน และไล่ตีไข่แตก


เซลติกส์ เป็นตัวเต็งอย่างไม่ต้องสงสัย และได้ตอบทุกคำถามไปหมดสิ้นในเกม หลังจากโดนครหาว่าเป็นทีมยิงไกล เน้น คะแนน เพราะเปอร์เซ็นต์ที่ออกมา ตัวเลขไม่โกหก ยิง 39 ครั้ง ซึ่งก็แม่นยำกว่าคู่แข่งด้วย ส่วนฟิลด์โกลวงในไม่ได้ต่างกันมาก และผู้ชนะยังแม่นยำ มีการเล่นที่หลากหลาย เมื่อได้ คริสตาป ปอร์ซิงกิส กลับมา แถมผู้เล่นตัวหลักยังมีความฟิตและสภาพร่างกายที่ดีกว่า 


อย่างไรก็ดี เกมนี้ ปอร์ซิงกิส ต้องลุ้นเพราะเจ็บเส้นเอ็นข้อเท้าอักเสบ โจ มาซซูล่า บอกว่าไม่จำเป็นต้องเสี่ยง ถึงจะเป็นนัดชิง ก็ไม่ต้องเสียสละตัวเองขนาดนั้น อย่างที่เคยปรากฏในตัวเลขว่า หายไป 10 เกม ก็ยังชนะได้ เกม และ เจสัน เททั่ม ไม่ท็อปฟอร์มก็ยังมี เจย์เล่น บราวน์ และ จรู ฮอลิเดย์ ด้วยเกมรุกที่อยู่ท็อป 10 ในหลากหลายหมวดมาตลอดซีซั่น


แมฟเวอริกส์ เล่นได้ดีขึ้นในเกม แต่ยังเจอปัญหาเดิมๆ ลูก้า ดอนซิช ยังเล่นคนเดียว แบกคนเดียว คายรี เล่นต่ำกว่ามาตรฐาน ที่ดีเหมือนเดิมคือฝีปากที่บอกว่าเสียงโห่เบาไปหน่อย เกมนี้กลับมาในบ้าน คงชื่นใจกับเสียงเชียร์ได้ และทีมชุดนี้คุ้นเคยกับการตามหลัง นอกจากรอบชิงแชมป์สายแล้ว รอบก่อนหน้าโดนขึ้นนำ 1-0 มาตลอด ครั้งนี้ขยับเป็น 2-0 ต้องดูว่าจะไล่ทันหรือไม่ 


เกมนี้หนักหนากว่าทุกเกม ไม่ว่า โอเคซี ธันเดอร์ หรือ มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ จะมีมุมที่เก่ง แต่ก็ยังไม่เจอทีมที่ดีที่สุดทุกข้อในเอ็นบีเอ หลายเกมที่กล้ำกลืนผ่านมาได้ เพราะตัวสำรองช่วยได้บ้าง แต่ เกมที่ผ่านมา เงียบกริบ ขณะที่ เจสัน คิดด์ แก้เกมหัวหมุน เปลี่ยนเอาสำรองลงมา 4-5 คน แต่ฝ่ายตรงข้ามหมุนสำรองไปมา คน ให้ตัวหลักยืนระยะ พักบ้าง แต่ไม่มาก 


ตัวหลัก เซลติกส์ สมบูรณ์กันมาก คงเส้นคงวา และผลัดเปลี่ยนกันเป็นแกนของทีม นี่คือจุดแรกที่เอาชนะ แมฟเวอริกส์ ได้ อีกหนึ่งคือเกมรับแถมยังเปลี่ยนรับเป็นรุกได้เร็วมาก และ เซลติกส์ รู้ดีว่า มีแค่ ดอนซิช เท่านั้นที่ต้องคุมให้อยู่ ส่งผู้เล่นหลากหลายมาประกบ และส่ง จรู มาจับ คายรี เป็นคู่ที่เอาอยู่ และ ดอนซิช แบกอาการเจ็บมาทุกรอบ เกมนี้ตัดสินกันที่ผู้เล่นรอบตัว ดอนซิช ถ้าไม่ยกระดับขึ้นมา 3-0 และ 4-0 อาจจะอยู่ไม่ไกล แค่ “ลูก้า แมจิก” อาจจะไม่พอ


ผลที่คาด บอสตัน เซลติกส์ 108-106 ดัลลัส แมฟเวอริกส์ บอสตัน เซลติกส์ นำ 3-0


NBA FINALS 

เกม เวลา 07.30 . - วันที่ 13 มิ.นี้ บอสตัน เซลติกส์ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)

เกม เวลา 07.30 . - วันที่ 15 มิ.นี้ บอสตัน เซลติกส์ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)


nba

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial