ซิออนเท็ค ทุบสถิติ ปิดแมตช์ใน 40 นาที

ซิออนเท็ค ทุบสถิติ ปิดแมตช์ใน 40 นาที
“ซิออนเท็ค” ทุบสถิติ ปิดแมตช์เร็วที่สุดในอาชีพใช้เวลา 40 นาที ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ “เฟร้นช์ โอเพ่น” เดินหน้าป้องกันแชมป์



อิก้า ซิออนเท็ค ทุบสถิติส่วนตัว ปิดแมตช์เร็วที่สุดนับตั้งแต่เล่นเทนนิสอาชีพในแกรนด์แสลม เฟร้นช์ โอเพ่น เมื่อคืน มิ.ที่ผ่านมา เอาชนะ อนาสตาเซีย โปตาโปว่า 6-0, 6-0 ใช้เวลาเพียง 40 นาที และเป็นการทำเบเกิ้ลสกอร์เซ็ตที่ 26 ในอาชีพบนคอร์ตดิน เป็นรองเพียง เซรีน่า วิลเลี่ยมส์ (35 เซ็ตเท่านั้น


มือ โลกจากโปแลนด์ยังเป็นผู้เล่นคนที่ ในยุค Open Era ที่สามารถทำดับเบิ้ลเบเกิ้ลที่ โรลังด์ การ์รอส ถัดจาก กาบริเอล่า ซาบาตินี่ (1992-1993) และ แมรี่ เพียร์ซ (1993-1994) โดยเมื่อปี 2023 ก็สามารถทำสกอร์เดียวกันนี้ใส่ ซินหยู หวัง ในรอบสามด้วย


ซิออนเท็ค และ โปตาโปว่า เคยพบกันในระดับเยาวชนเมื่ออายุ 12 ปี อีกครั้งใน จูเนียร์ ออเรนจ์ โบวล์ U14 รอบรองชนะเลิศ และใน โรลังด์ การ์รอส จูเนียร์ 2016 โปตาโปว่า เอาชนะได้ทั้งหมด โดยปัจจุบัน โปตาโปว่า ที่อายุมากกว่า ซิออนเท็คเพียง เดือนเป็นมือ 41 ของโลก 


เจ้าของแชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น สมัยกล่าวย้อนความหลังว่า “ฉันคิดว่าเวลามันเปลี่ยนแปลงอะไรไปเล็กน้อย เพราะฉันจำได้ว่าเธอ (โปตาโปว่าเอาชนะฉันอยู่ตลอด ฉันไม่คิดว่าฉันเคยเอาชนะเธอได้เลย แถมยังแพ้แมตช์ที่ทำให้ใจสลายสุดๆ ด้วย ที่จริงมันไม่มีประโยชน์ที่จะพูดเรื่องพวกนั้น แต่ฉันก็คิดถึงมันประมาณ 2วินาที แล้วก็มามีสมาธิกับสิ่งที่ฉันต้องทำ เพราะนั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่ฉันจะทำได้” 


รอบก่อนรองชนะเลิศ ซิออนเท็ค จะพบกับแชมป์ วิมเบิลดัน มาร์เคต้า วอนดรูโซว่า ที่กลับมาเอาชนะ โอลก้า ดานิโลวิช จากการตามหลังเซ็ตแรก 4-1


เทนนิส แกรนด์แสลม เฟร้นช์ โอเพ่น วันที่ 27 .. - 9 มิ..นี้ ถ่ายทอดสดทางช่องบีอินสปอร์ตส์3 (609) สดเหมือนอยู่ข้างสนาม พร้อมทีมพากย์คุณภาพ 



ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial