เรือใบฟอร์มยังแรงต่อเนื่อง น่าทุบชนะผีแม้ได้ตัวหลักกลับมา

เรือใบฟอร์มยังแรงต่อเนื่อง น่าทุบชนะผีแม้ได้ตัวหลักกลับมา
ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบชิงชนะเลิศ แมนฯ ซิตี้ จะเล่นที่ เวมบลีย์ พบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ ฟอร์มยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง พวกเขาเพิ่งจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้หมาดๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ล่าสุดครองสถิติไม่แพ้ใครในลีกมา 23 เกมติดต่อกัน และชนะมาตลอดใน 7 เกมหลังสุด ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ถือเป็นฤดูกาลที่น่าผิดหวัง เพราะจบเพียงอันดับ 8 เท่านั้นในลีก และแพ้ไปมากถึง 14 เกม ถือเป็นสถิติที่ย่ำแย่ที่สุดตลอดกาล ถ้าจะมีอะไรที่จะกอบกู้ความรู้สึกกลับมาได้ ก็คือการเป็นแชมป์เอฟเอ คัพ เท่านั้น ซึ่งดูแล้วไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

พรีวิวฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบชิงชนะเลิศ
แมนฯ ซิตี้ พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : เวมบลีย์
เวลา : 21.00 น. เสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้าคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองได้ตามความคาดหมาย หลังเปิดบ้านเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปได้ 3-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้เก็บเพิ่มเป็น 91 คะแนน เอาชนะ อาร์เซน่อล ไปได้ 2 แต้ม ถือเป็นสโมสรแรกที่สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกันอีกด้วย และจากชัยชนะในเกมล่าสุด ทำให้ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ ไม่แพ้ใครในลีกมาเป็นเกมที่ 23 ติดต่อกันแล้ว และเป็นการชนะไปถึง 19 เกม นอกจากนี้ยังชนะมาตลอดใน 7 เกมหลังสุดอีกด้วย เรียกได้ว่าฟอร์มดีไม่มีตกเลยจริงๆ และเกมนี้พวกเขาก็ต้องการชนะอีกเกมเพื่อป้องกันแชมป์เอฟเอ คัพ และจะทำให้จบฤดูกาลด้วยการเป็นดับเบิ้ลแชมป์

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะไม่มีแค่ เอแดร์ซอน นายทวารมือหนึ่งเพียงรายเดียวเท่านั้นที่บาดเจ็บ แต่อย่างไรก็ตาม ปกติรายการนี้มักจะใช้ สเตฟาน ออร์เตก้า อยู่แล้ว จึงไม่น่ามีปัญหาอะไร นอกนั้นถือว่าฟิตสมบูรณ์ทั้งหมด แมนฯ ซิตี้ จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม โดยมี แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์ และ ฟิล โฟเด้น คอยสนับสนุนเกมรุก ส่วนแดนกลางยังมี โรดรี้ และ มาเตโอ โควาซิช คอยคุมเกม

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก หลังจากที่ไม่ชนะใครในลีกมา 3 เกมติดต่อกัน พวกเขาก็กลับมาคืนฟอร์มได้อีกครั้งด้วยการกลับมาชนะได้ใน 2 เกมสุดท้าย นั่นคือการเปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปได้ 3-2 ต่อด้วยบุกไปเอาชนะ ไบรท์ตัน 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาล เก็บเพิ่มเป็น 60 คะแนน แต่ถึงกระนั้นก็ไม่ได้ช่วยอะไรอยู่ดี เพราะทีมอื่่นๆ ไม่ได้ทำพลาด ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จบฤดูกาลเพียงอันดับที่ 8 เท่านั้น และยังแพ้ไปถึง 14 เกมจาก 38 นัด ถือเป็นสถิติที่แย่ที่สุดนับตั้งแต่ก้าวเข้าสู่ยุคพรีเมียร์ลีก ดังนั้นเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จึงหมายมั่นปั้นมือที่จะคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาครองให้ได้ เพราะถ้าทำได้ก็จะทำให้อย่างน้อยฤดูกาลนี้ไม่ได้เป็นฤดูกาลที่เลวร้ายเกินไปเท่าไหร่นัก และยังได้สิทธิ์ไปเล่นในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลหน้าอีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ตัวหลักหายเจ็บกลับมาได้เกือบหมดในเกมนี้ ขาดไปเพียงแค่ ลุค ชอว์, ไทเรลล์ มาลาเซีย, และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมาในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ราสมุส ฮอยลุนด์ เป็นหน้าเป้า และมีตัวสนันสนุนอย่าง อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อาหมัด ดิยัลโล่ คอยสร้างสรรค์เกม ส่วนแนวรับจะไดี ราฟาแอล วาราน กลับมายืนเซนเตอร์ร่วมกับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : สเตฟาน ออร์เตก้า : ไคล์ วอล์คเกอร์, มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : โรดรี้, มาเตโอ โควาซิช : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, ฟิล โฟเด้น : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ดีโอโก้ ดาโลต์ : กาเซมิโร่, ค็อบบี้ เมนู : อาหมัด ดิยัลโล่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ : ราสมุส ฮอยลุนด์

ความน่าจะเป็น : นี่เป็นการเจอกันในรอบชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ เป็นปีที่สองติดต่อกัน และแม้ว่าจะเป็นเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ แต่ว่ากันตามฟอร์มทั้งฤดูกาล นี่เป็นเกมที่ แมนฯ ซิตี้ เหนือกว่าเกือบทุกมิติ ทั้งในเรื่องของฟอร์มการเล่น, แนวทางการเล่น และคุณภาพของตัวผู้เล่น แถมการเจอกันในระยะหลังๆ ต่อให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามมากแค่ไหนก็มักจะสู้ไม่ค่อยได้อยู่ดี แถมก่อนเกมวันนี้ยังมีข่าวลือว่า เอริค เทน ฮาก จะโดนปลดจากตำแหน่งแน่ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ตาม ยิ่งน่าจะเป็นการบั่นทอน ทำให้เกมนี้เชื่อว่าจะเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ครองเกมได้เหนือกว่า ก่อนจะอาศัยเกมรุกที่เฉียบขาดเล่นงาน และเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial