ฟลิคยังได้คุมอินทรีเหล็กต่อ แม้ผลงานห่วยในฟุตบอลโลก

ฟลิคยังได้คุมอินทรีเหล็กต่อ แม้ผลงานห่วยในฟุตบอลโลก
ฮันซี่ ฟลิค กุนซือทีมชาติเยอรมนีจะยังคงได้ทำงานต่อไป ในศึก ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนีจะเป็นเจ้าภาพ แม้ว่าผลงานของทีมอินทรีเหล็กในฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดจะย่ำแย่ก็ตาม หลังตกรอบแรกแบบสุดช็อค ได้เพียงแค่อันดับที่ 3 ของกลุ่มอีเท่านั้น

ในฟุตบอลโลก 2022 ทีมชาติเยอรมนี อยู่ในกลุ่มอี ร่วมกับทีมอย่าง สเปน, ญี่ปุ่น และ คอสตาริกา ซึ่งเมื่อดูจากรายชื่อคู่แข่งแล้ว น่าจะเป็นการแย่งกันเป็นแชมป์กลุ่มระหว่าง เยอรมนี กับ สเปน มากกว่า แต่เพียงแค่นัดแรก กองเชียร์อินทรีเหล็กก็ต้องช็อกตาตั้ง เมื่อต้องพ่ายให้กับ ญี่ปุ่น ไป 1-2 ทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อน

หลังจากนั้นในเกมนัดที่สอง เยอรมนี เสมอกับ สเปน ไป 1-1 ทำให้นัดสุดท้ายพวกเขาต้องชนะ คอสตาริกา สถานเดียว และลุ้นให้ ญี่ปุ่น ไม่ชนะ สเปน อย่างไรก็ตาม แม้ว่าพวกเขาจะไล่ยิง คอสตาริกา ไป 4-2 แต่ สเปน กลับพ่ายให้กับ ญี่ปุ่น ไป 1-2 ทำให้ เยอรมนี กลายเป็นทีมที่ต้องกระเด็นตกรอบไป แม้จะมีคะแนนเท่ากับ สเปน ที่ 4 แต้ม แต่ผลต่างประตูได้เสียพวกเขาเป็นรองถึง 5 ลูก

นั่นทำให้อนาคตของ ฟลิค ถูกตั้งคำถามทันที ว่ายังสมควรได้รับโอกาสคุมทีมต่อไปหรือไม่ ซึ่งกุนซือวัย 57 ปีก็แบ่งรับแบ่งสู้ ด้วยการตอบว่ายังไม่แน่ใจเรื่องอนาคตของตัวเองเหมือนกัน แม้ก่อนหน้านี้จะเคยพูดเองว่าจะไม่ลาออกแม้ว่า เยอรมนี จะตกรอบแรกฟุตบอลโลกก็ตาม

อย่างไรก็ตาม หลังผ่านมา 1 สัปดาห์นับตั้งแต่ที่ เยอรมนี ลงเล่นเกมนัดสุดท้ายกับ คอสตาริกา ไปเมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมานั้น ล่าสุด เมื่อวันพุธที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเยอรมนี หรือ เดเอฟเบ และตัว ฮันซี่ ฟลิค ได้มีการประชุมร่วมกันเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมงครึ่งนั้น ก็ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ฟลิค จะยังคงเป็นบุนเดสเทรนเนอร์ต่อไป และจะทำหน้าที่คุมทีมอินทรีเหล็กในศึกยูโร 2024 ที่ เยอรมนี จะเป็นเจ้าภาพ

ทั้งนี้ แถลงการณ์จาก แบร์นด์ นอยเอนดอร์ฟ ประธานของเดเอฟเบระบุว่า ทุกคนมีความเชื่อมั่นว่าศึก ยูโร 2024 จะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับวงการฟุตบอลเยอรมัน และเป้าหมายก็คือการทำให้ทัวร์นาเมนต์นี้ประสบความสำเร็จ ขณะเดียวกัน เดเอฟเบ มีความมั่นใจอย่างเต็มที่ในตัวของ ฮันซี่ ฟลิค ว่าจะสามารถเอาชนะความท้าทายนี้ร่วมกับทีมของเขาได้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial