ภาพยนตร์ที่ก่อนตาย..ต้องได้ดู "วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ" (One for the Road)

ภาพยนตร์ที่ก่อนตาย..ต้องได้ดู  "วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ"  (One for the Road)
หนังไทยที่ต้องบอกว่าเป็นหนังที่ดีมากในรอบหลายปี ที่คอหนังไทยร้างลาไปนาน ที่มีมาก็มาตรฐานสู้หนังไทยเมื่อหลายๆ ปีก่อนไม่ได้ แต่ “วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ” (One for the Road) ถือเป็นการกลับมาที่สวยงามของหนังไทยในยุคที่ไลฟ์สไตล์คนเปลี่ยนไป ก้าวข้ามสู่แพลตฟอร์มการใช้ชีวิตใหม่ในสื่อโซเชียลมากขึ้น

หนังตอบโจทย์คนเหงา และคนที่อยากจะทบทวนอะไรบางอย่างที่พลาดไป จริงอยู่ที่ปรัชญาสอนว่าให้เราอยู่กับปัจจุบัน แต่หากปัจจุบันเรากำลังจะ...ตาย การเดินทางครั้งใหญ่ที่ไปแก้ไขอดีต (แม้จะแก้ไม่ได้) จึงกลายเป็นเส้นทางหลักของหนังเรื่องนี้ 

 

 

“วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ”   (One for the Road)   เล่าถึงการเดินทางของ บอส (ต่อ ธนภพ) บาร์เทนเดอร์หนุ่มเจ้าของบาร์ที่นิวยอร์กเริ่มต้นขึ้นเมื่อเขาได้รับโทรศัพท์จาก อู๊ด (ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์) เพื่อนเก่าที่ห่างหายกันไปนาน อู๊ดโทรมาแจ้งข่าวว่าเขากำลังป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย และต้องการให้บอสกลับมาหา เพื่อช่วยเขาทำภารกิจสุดท้ายก่อนตาย นั่นคือการเดินทางกลับไปหาแฟนเก่า เพื่อกล่าวคำขอบคุณและขอโทษ  ทั้งคู่ออกเดินทางด้วยรถยนต์คันเก่า เพื่อกลับไปหาความทรงจำในอดีตที่ฝังลึกอยู่ในความสัมพันธ์ที่อู๊ดมีต่อแฟนเก่าแต่ละคนบอสคิดว่าการเดินทางครั้งนี้คือการช่วยเหลือให้เพื่อนรักได้สะสางความรู้สึกผิดที่มีกับแฟนเก่า  แต่หารู้ไม่ว่าจุดประสงค์ที่แท้จริงของอู๊ด คือ การสะสางความรู้สึกผิดในใจที่มีกับบอส...

 

ภาพยนตร์ที่ดูไปแล้ว คล้ายกับค็อกเทลแฟนเก่า(ส์) ที่ว่าด้วยความรัก มิตรภาพ และการเดินทาง ผลงานสร้างของ หว่องกาไว และ บาส นัฐวุฒิ ร่วมกันทำขึ้นเพื่อให้ตอบโจทย์มากที่สุด ซึ่งทั้งคู่ช่วยกันชง ช่วยกันปรุงจนออกมากลมกล่อมมากๆ 

 

เรื่องนี้ได้นักแสดงมากฝีมือทั้งตัวเอกอย่างสองหนุ่ม “ต่อ” และ “ ไอซ์ซึ” รวมกันกับอีก 4 สาวหลากสไตล์ แต่ฝีไม้ลายมือยอดเยี่ยมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น พลอย หอวัง,  ออกแบบ ชุติมณฑน์ , นุ่น ศิรพันธ์ และ วี วิโอเลต แต่ละส่วนผสมลงตัวมาก ยิ่งทำให้ค็อกเทลแก้วนี้อร่อยมากยิ่งขึ้น

 

ที่น่าชื่นชมมากๆเลยคือ “ไอซ์ซึ” ที่เล่นบทคนป่วยได้เนียนมาก กับการลงทุนลดน้ำหนักให้หน้าตอบ ไม่รู้ว่าต้องใช้ความพยายามมากขนาดไหน อันนี้ขอชื่นชมจากใจ

 

ส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้ เลยคือเพลงประกอบที่สะดุดหู และเพราะมากๆ ช่วยให้หนังเรื่องนี้ยิ่งน่าดูมากๆ 

เอาว่าดีงาม ควรค่าแก่การชม นักแสดงดี ผู้กำกับฯเลิศ ทุกอย่างคือลงตัว ไม่เสียเวลากันฟรีๆ แน่นอน เพราะนักแสดงที่ว่าดีเยี่ยมแล้ว ยังได้ข้อคิดสำคัญในการใช้ชีวิต ก่อนจะไม่มีชีวิตให้ใช้กันเลยทีเดียว 

 

มารับชมหนังไทยที่ดีมากๆ ในรอบหลายปีกันได้ ใน “วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ”  One for the Road ศุกร์ที่ 16  มิ.ย. 66 ทางช่อง True Thai Film  (236) เวลา 20:00 น.

#TrueVisions #Movie #TrueThaiFilm  #วันสุดท้ายก่อนบายเธอ #OnefortheRoad

 ------------------------------------------------------------------------------------------

รับชมครบ จบ ทุกความบันเทิงกันได้ รีบสมัครเข้ามาชมกันนะคะ 

รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-700-8000 www.truevisions.co.th

สมัครสมาชิกทรูวิชั่นส์ https://bit.ly/39MvtTT

 

วันสุดท้ายก่อนบายเธอ

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial