เรือใบสีฟ้าหวังเปิดบ้าน ไล่ทุบฟูแล่มทำแต้มจี้จ่าฝูงต่อ

เรือใบสีฟ้าหวังเปิดบ้าน ไล่ทุบฟูแล่มทำแต้มจี้จ่าฝูงต่อ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 แมนฯ ซิตี้ จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ฟูแล่ม โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่น แม้ว่าจะสะดุดไม่ชนะในลีกมาใน 2 เกมหลังสุด แต่ก็ยังคงเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมเหมือนเดิม และเกมนี้คาดว่าพวกเขาจะกลับมาคืนฟอร์มได้อีกครั้ง ในการเจอกับ ฟูแล่ม ที่ถึงแม้ว่าทีมเจ้าสัวน้อยจะมีผลงานที่ค่อนข้างน่าประทับใจ แต่การจะมีแต้มกลับออกไปในเกมนี้ยังดูเป็นเรื่องยากสำหรับพวกเขา

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
แมนฯ ซิตี้ พบ ฟูแล่ม
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. เสาร์ที่ 5 ตุลาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้าเริ่มออกอาการแผ่ว หลังนักเตะตัวหลักในทีมอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ และ โรดรี้ ได้รับบาดเจ็บ ทำให้พวกเขาเสมอมาตลอดในลีก 2 เกมหลังสุด โดยเป็นเกมที่เปิดบ้านเสมอกับ อาร์เซน่อล 2-2 และเกมล่าสุดที่ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้พวกเขามีอยู่ 14 แต้มจาก 6 เกม เสียตำแหน่งจ่าฝูงไปให้กับ ลิเวอร์พูล ไปเรียบร้อย แต่ยังตามหลังอยู่เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น ส่วนฟอร์มการเล่นในเกมล่าสุดคือศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดสอง เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่่ผ่านมา ที่ แมนฯ ซิตี้ บุกถล่ม สโลวาน บราติสลาวา ขาดลอย 4-0 ถือว่าเป็นการเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้อีกครั้ง และเกมนี้พวกเขาก็หวังชนะเพื่อทำแต้มไล่จี้ ลิเวอร์พูล ต่อไป

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บอยู่พอสมควร โดยพวกที่ลงสนามไม่ได้ในเวลานี้ได้แก่ ออสการ์ บ็อบบ์, เนธาน อาเก้, เควิน เดอ บรอยน์ และ โรดรี้ ที่ยังเจ็บทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 กองหน้าตัวเป้าจะเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ โดยมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฟิล โฟเด้น และ แจ็ค กรีลิช ขณะที่แดนกลางจะใช้ อิลคาย กุนโดกัน ยืนคุมเกมร่วมกับ มาเตโอ โควาซิช

ฟูแล่ม
ทีมเจ้าสัวน้อยมีผลงานในฤดูกาลนี้ค่อนข้างดี หลังเพิ่งจะแพ้ไปเพียงแค่ 2 เกมจากทั้งหมด 8 เกมรวมทุกรายการ ที่เหลือเป็นการชนะ 4 และเสมอ 2 นอกจากนี้พวกเขายังไม่แพ้ในพรีเมียร์ลีกมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว หลังแพ้ตั้งแต่เกมแรกในการบุกเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด 1-0 ตั้งแต่นั้นมาพวกเขาไม่แพ้ใครอีกเลย โดยเป็นการชนะ 3 เสมอ 2 นอกจากนี้ยังชนะมาตลอดใน 2 นัดหลังสุด เริ่มจากเปิดบ้านถล่ม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-1 ต่อด้วยบุกเฉือนชนะ น็อตติ้่งแฮม ฟอเรสต์ 1-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 11 แต้ม รั้งอยู่อันดับ 6 ของตาราง และตามหลังพื้นที่ท็อป 4 อยู่เพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น ถือว่าน่าประทับใจมากเลยทีเดียว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ฟูแล่ม แทบไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเลย โดยเกมนี้จะไม่มีแค่ คาร์ลอส วินิซิอุส แค่รายเดียวเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ฟูแล่ม จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แดนหน้าจะใช้งาน ราอูล ฮิเมเนซ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง อดาม่า ตราโอเร่, เอมิล สมิธ โรว์ และ อเล็กซ์ อิโวบี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ริโก้ ลูอิส, มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : อิลคาย กุนโดกัน, มาเตโอ โควาซิช : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฟิล โฟเด้น, แจ็ค กรีลิช : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ฟูแล่ม (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ : เคนนี่ เตเต้, โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น, คาลวิน บาสซี่ย์, แอนโทนี่ โรบินสัน : อันเดรียส เปเรย์ร่า, ซาซ่า ลูคิช : อดาม่า ตราโอเร่, เอมิล สมิธ โรว์, อเล็กซ์ อิโวบี้ : ราอูล ฮิเมเนซ

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ซิตี้ แม้ว่าจะสะดุดไปบ้างในช่วงหลัง แต่พวกเขาก็ยังเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมเหมือนเดิม และเกมนี้พวกเขาก็ได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน แม้ว่า ฟูแล่ม จะทำผลงานได้ดี แต่ก็ยังดูเป็นรองทีมเรือใบสีฟ้าค่อนข้างมาก ดูแล้วเกมนี้เจ้าถิ่นจะเป็นฝ่ายครองเกมบุกมากกว่า ขณะที่ ฟูแล่ม จะคอยเล่นเกมสวนกลับ แต่ด้วยคุณภาพนักเตะและเกมรุกที่ดุดัน จะทำให้ แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ ฟูแล่ม 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial