เชลซีฟอร์มกำลังเข้าฝักสุดๆ มีลุ้นเปิดบ้านทุบไบรท์ตันที่ยังไร้พ่าย

เชลซีฟอร์มกำลังเข้าฝักสุดๆ มีลุ้นเปิดบ้านทุบไบรท์ตันที่ยังไร้พ่าย
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 เชลซี จะเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสุดๆ หลังไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังชนะมาตลอดใน 3 เกมหลังสุด ขณะที่ ไบรท์ตัน ยังไร้พ่ายในฤดูกาลนี้ก็จริง แต่ฟอร์มช่วงหลังแผ่วลงไปพอสมควร และเกมนี้ก็มีโอกาสไม่น้อยที่พวกเขาอาจจะต้องแพ้เป็นเกมแรกในฤดูกาลนี้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
เชลซี พบ ไบรท์ตัน
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 21.00 น. อาทิตย์ที่ 28 กันยายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เอ็นโซ่ มาเรสก้า หลังจากเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ด้วยการพ่ายคาบ้านต่อ แมนฯ ซิตี้ 0-2 หลังจากนั้นพวกเขาก็ไม่แพ้ใครอีกเลย 4 เกมติดต่อกันในลีก โดยมีสถิติชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 จาก 5 เกมที่ลงเล่น ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ขาดลอย 3-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้ ซี มีอยู่ 10 แต้มจาก 5 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี เพราะเป้าหมายของ เชลซี ปีนี้ น่าจะอยู่ที่การทำทีมติดอยู่ในกลุ่มท็อป 4 ให้ได้ นอกจากนี้ฟอร์มการเล่นในเกมล่าสุดในศึก ลีก คัพ รอบ 3 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ทำได้ยอดเยี่ยม เมื่อเปิดบ้านถล่ม แบร์โรว์ ทีมจาก ลีกทู ไปสบายๆ 5-0 ทำให้ตอนนี้ เชลซี มีสถิติชนะ 5 เสมอ 1 แพ้ 2 จากการลงเล่น 8 เกมในทุกรายการ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เชลซี มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยจะยังไม่มีเพียงแค่ รีซ เจมส์ และ โรเมโอ ลาเวีย เท่านั้นที่ยังบาดเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ เชลซี จะมาในระบบ 4-2-3-1 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ นิโกล่าส์ แจ็คสัน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง โนนี่ มาดูเอเก้, โคล พาลเมอร์ และ เจดอน ซานโช่ คอยไล่ล่าประตู ขณะที่แดนกลางยังมี มอยเซส ไกเซโด้ คุมเกมร่วมกับ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ

ไบรท์ตัน
ไบรท์ตัน ของกุนซือ ฟาเบียน เฮือร์เซเลอร์ วัย 31 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังยังคงเป็นหนึ่งในทีมที่ยังไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้ มีสถิติชนะ 2 เสมอ 3 จาก 5 เกมที่ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเสมอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไป 2-2 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ถือว่าน่าผิดหวังพอสมควร เพราะเท่ากับว่าพวกเขาเสมอเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันแล้วในลีก อาจจะไม่แพ้ แต่การเสมอถึง 3 เกมก็ไม่ใช่เรื่องน่าพอใจเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 2 เกมหลังสุดเป็นการเสมอกับทีมที่น่าจะเป็นรองกว่าทั้ง อิปสวิช และ ฟอเรสต์ ทำให้ตอนนี้ ไบรท์ตัน มีอยู่ 9 แต้ม รั้งอยู่อันดับ 7 ของตาราง และเกมนี้พวกเขาต้องบุกเยือน เชลซี ที่กำลังฟอร์มแรง ถือว่าไม่ง่ายเลย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ไบรท์ตัน ยังคงมีปัญหาตัวเจ็บอยู่พอสมควร โดยเกมนี้พวกเขาจะไม่มีผู้เล่นอย่าง ซอลลี่ มาร์ช, บรายัน กรูด้า, แม็ตต์ โอไรลี่ย์, เจมส์ มิลเนอร, ชูเอา เปโดร และ ยาซิน อายารี่ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาในระบบ 4-2-3-1 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ แดนนี่ เวลเบ็ค ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ยานคูบ้า มินเทห์, จอร์จินโญ่ รุตแตร์ และ คาโอรุ มิโตมะ คอยสร้างสรรค์เกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (4-2-3-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ : มาโล กุสโต้, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, ลีวาย โคลวิลล์, มาร์ก กูกูเรย่า : มอยเซส ไกเซโด้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ : โนนี่ มาดูเอเก้, โคล พาลเมอร์, เจดอน ซานโช่ : นิโกล่าส์ แจ็คสัน  

ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : บาร์ท แฟร์บรุ๊กเก้น : โจเอล เฟลท์มัน, ยาน พอล ฟาน เฮคเค่, ลูอิส ดังค์, เปร์วิส เอสตูปิญัน : มัตส์ วีฟเฟอร์, คาร์ลอส บาเลบา : ยานคูบ้า มินเทห์, จอร์จินโญ่ รุตแตร์, คาโอรุ มิโตมะ : แดนนี่ เวลเบ็ค

ความน่าจะเป็น : เชลซี กำลังอยู่ในช่วงที่เข้าฟอร์มสุดๆ และดูเหมือนว่า เอ็นโซ่ มาเรสก้า จะหาทีมที่ลงตัวเจอแล้ว เกมนี้ได้เล่นในบ้านถือว่าได้เปรียบไม่น้อย ขณะที่ ไบรท์ตัน แม้ว่าจะเป็นทีมที่ดี และมีโอกาสบุกมาสร้างเซอร์ไพรส์ได้เหมือนกัน แต่การเจอกัน 3 ครั้งหลังสุด เชลซี ชนะรวด และยังเป็นเกมในบ้าน 2 เกมด้วย ดังนั้นเกมนี้เชื่อว่ารูปเกมจะเป็น เชลซี ที่น่าจะเป็นฝ่ายเดินเกมรุกได้มากกว่า และด้วยความที่แนวรุกกำลังเล่นกันได้อย่างมั่นใจ น่าจะทำให้พวกเขาเบียดชนะไปได้เป็นอย่างน้อย หรืออย่างแย่ที่สุดก็ไม่น่าแพ้คาบ้าน

สกอร์ที่คาด : เชลซี ชนะ ไบรท์ตัน 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial