หงส์เน้นเต็มที่หลังพลาดนัดก่อน น่าเปิดบ้านชนะบอร์นมัธได้ไม่ยาก

หงส์เน้นเต็มที่หลังพลาดนัดก่อน น่าเปิดบ้านชนะบอร์นมัธได้ไม่ยาก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 ลิเวอร์พูล จะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ บอร์นมัธ โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น พลาดท่าแพ้ ฟอเรสต์ คาบ้านมาในเกมที่แล้ว ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ทำได้ดีมาตลอด ทำให้นัดนี้พวกเขาจะเน้นแบบสุดๆ เพื่อกลับมาคว้า 3 แต้มให้ได้ ขณะที่ บอร์นมัธ นั้นเล่นได้ดีตามสภาพ การแพ้ เชลซี คาบ้านในนัดที่แล้วน่าจะเป็นตัวบ่งบอกว่าเวลาเจอกับทีมใหญ่ยังคงเป็นปัญหาสำหรับพวกเขาอยู่

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
ลิเวอร์พูล พบ บอร์นมัธ
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 21.00 น. เสาร์ที่ 21 กันยายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 2 (ช่อง 602)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงยุคใหม่ภายใต้การนำทีมของ อาร์เน่อ สลอต เริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างน่าประทับใจ เมื่อเก็บชัยชนะได้ 3 เกมรวดในพรีเมียร์ลีก จนทำให้แต้มขึ้นไปทาบกับจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ แต่อย่างไรก็ตาม หลังผ่านช่วงเบรกทีมชาติและกลับมาลงเตะในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อน ลิเวอร์พูล กลับพลาดท่าพ่ายคาบ้านต่อ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ อย่างเหลือเชื่อ 0-1 ถือว่าเสียความมั่นใจไปพอสมควร แต่กระนั้นพวกเขาก็กลับมาได้เร็ว เมื่อบุกไปอัด เอซี มิลาน ได้ 3-1 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ฟอร์มกลับมาเข้าที่อีกครั้ง และน่าจะพร้อมกับการล่า 3 แต้มในเกมที่จะเจอกับ บอร์นมัธ คืนนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก แต่ก็ถือว่ามีผลกระทบไม่น้อย โดยเกมนี้จะยังไม่มี ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ที่ยังบาดเจ็บ และในรายล่าสุดอย่าง อลิสซง เบคเกอร์ นายทวารมือหนึ่งที่เจ็บกล้ามเนื้อ คาดว่าอาจจะลงเล่นในเกมนี้ไม่ได้ แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ดีโอโก้ โชต้า เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โดมินิก โซโบซไล และ หลุยส์ ดิอาซ คอยปั้นเกมอยู่ด้านหลัง ขณะที่มิดฟิลด์คู่กลางจะมี ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค คุมเกมร่วมกับ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ ตามเดิม

บอร์นมัธ
บอร์นมัธ มีผลงานช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ที่ถือว่าพอใช้ได้ หลังผ่านไป 4 เกมเพิ่งจะแพ้ไปแค่เกมเดียว ที่เหลือเป็นการชนะ 1 และเสมอ 2 ผลงานในเกมล่าสุดคือการพ่ายคาบ้านต่อ เชลซี 0-1 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน ถือว่าเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ ทำให้ตอนนี้ บอร์นมัธ มีอยู่ 5 คะแนนจาก 4 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 11 ของตาราง แต่อย่างไรก็ตาม สัปดาห์นี้พวกเขาต้องเจอกับของแข็งยิ่งกว่านัดก่อน เมื่อต้องบุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ที่กำลังหมายมั่นปั้นมือที่จะกลับมาคว้า 3 แต้มในลีกให้ได้อีกครั้ง หลังพลาดแพ้ต่อ ฟอเรสต์ ไปเมื่อนัดที่แล้ว ทำให้ บอร์นมัธ ต้องเจอกับงานที่ยากมากๆ อย่างแน่นอน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น บอร์นมัธ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากเท่าไหร่ โดยจะไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง ดังโก้ อูอัตทาร่า และ ไทเลอร์ อดัมส์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ บอร์นมัธ จะมาในระบบ 4-2-3-1 เกมรุกนัดนี้จะใช้ เอวานิลสัน ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง อองตวน เซเมนโย่, จัสติน ไคลเวิร์ต และ มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-2-3-1) : ควีวิน เคลเลเฮอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โดมินิก โซโบซไล, หลุยส์ ดิอาซ : ดีโอโก้ โชต้า

บอร์นมัธ (4-2-3-1) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า : อดัม สมิธ, อิลเลีย ซาบาร์นี่, มาร์กอส เซเนซี่, มิลอช เคอร์เคซ : ไรอัน คริสตี้, ลูอิส คุ้ก : อองตวน เซเมนโย่, จัสติน ไคลเวิร์ต, มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์ : เอวานิลสัน

ความน่าจะเป็น : ลิเวอร์พูล พลาดท่ามาในเกมที่แล้ว ทำให้เกมนี้พวกเขาจะเน้นเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นอีก ล่าสุดก็เพิ่งบุกไปชนะ เอซี มิลาน มาได้ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก น่าจะทำให้ความมั่นใจกลับคืนมาอีกครั้ง ขณะที่ บอร์นมัธ เป็นทีมที่เล่นได้เข้าท่าก็จริง แต่การบุกมาเยือน ลิเวอร์พูล ในเกมนี้น่าจะยังยากเกินไปที่จะสร้างเซอร์ไพรส์ได้ ดูแล้วจะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมเหนือกว่า และถ้าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเอง ก็น่าจะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ บอร์นมัธ 3-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial