ฟาน ไดค์ ไม่รีบคุยสัญญาใหม่ ขอตั้งใจลงเล่นในฤดูกาลนี้ก่อน

ฟาน ไดค์ ไม่รีบคุยสัญญาใหม่ ขอตั้งใจลงเล่นในฤดูกาลนี้ก่อน
เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีมลิเวอร์พูล เผยว่ายังไม่คิดรีบร้อนที่จะคุยเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่ แม้ว่าสัญญาฉบับปัจจุบันจะเข้าสู่ช่วงปีสุดท้ายแล้วก็ตาม โดยย้ำว่าขอทุ่มเทสมาธิในการลงเล่นในฤดูกาลนี้อย่างเต็มที่ก่อน

สัญญาของ ฟาน ไดค์ กับ ลิเวอร์พูล กำลังจะหมดลงในเดือนมิถุนายนปี 2025 หรือก็คือไม่ถึง 1 ปีต่อจากนี้ ซึ่งนอกเหนือจากเขาแล้ว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ก็เป็นอีกสองรายที่สัญญากำลังจะหมดลงในซัมเมอร์ปีหน้าเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม กองหลังวัย 33 ปี ยังคงไม่รีบร้อนที่จะเจรจาเรื่องการต่อสัญญาใหม่ โดยขอทุ่มเทสมาธิอย่างเต็มที่เพื่อลงเล่นในฤดูกาลนี้ก่อนเท่านั้น โดยเจ้าตัวได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมยังใจเย็นมากๆ (เรื่องสัญญาที่กำลังจะหมดลง) ตอนนี้ผมแค่ต้องการลงเล่นและทำผลงานในฤดูกาลนี้ให้ดีที่สุด ผมต้องการเป็นส่วนสำคัญของสโมสรในฤดูกาลนี้ และหวังว่ามันจะเป็นปีที่เราประสบความสำเร็จ"

"สถานการณ์ของผมยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ผมยังใจเย็นมากๆ ยังไม่มีเหตุผลที่ต้องนั่งลงและคิดเกี่ยวกับเรื่องอื่นๆ ที่ไม่ใช่เรื่องในสนาม ผมต้องการทุ่มเทสมาธิไปที่การลงเล่นในฤดูกาลนี้เท่านั้น และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในปีหน้าเราจะได้เห็นกัน ในมุมมองของผมแล้วทุกสิ่งทุกอย่างต่างมีเหตุผลในตัวของมัน"

สำหรับ ฟาน ไดค์ ย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน มาร่วมทีม ลิเวอร์พูล ในเดือนมกราคมปี 2018 ด้วยค่าตัวเป็นสถิติกองหลังที่แพงที่สุดในโลกเวลานั้นที่ราคา 75 ล้านปอนด์ หรือราว 3,362 ล้านบาท ก่อนจะกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมหงส์แดงในยุคสมัยของ เจอร์เก้น คล็อปป์

โดยเจ้าตัวมีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์รายการสำคัญมาครองได้ครบทุกรายการ ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก, ลีก คัพ (2 สมัย), เอฟเอ คัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ พร้อมทำสถิติลงเล่นไปแล้ว 272 เกมในทุกรายการ ทำไป 23 ประตู

อย่างไรก็ตาม หากว่าไม่มีการคุยเรื่องการต่อสัญญาใหม่ออกไป ก็จะทำให้ ฟาน ไดค์ สามารถเจรจากับทีมอื่นได้ในเดือนมกราคมปีหน้าเพื่อรับข้อเสนอย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัว หลังจากที่ฤดูกาลนี้จบลง

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial