ผียื่นซื้อแบรนธ์เวตรอบใหม่แล้ว แต่โดนทอฟฟี่ปัดตกเรียบร้อย

ผียื่นซื้อแบรนธ์เวตรอบใหม่แล้ว แต่โดนทอฟฟี่ปัดตกเรียบร้อย
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ทำการยื่นข้อเสนอครั้งใหม่ในการขอซื้อตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต กองหลังดาวรุ่งของ เอฟเวอร์ตัน แล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีมูลค่ารวม 50 ล้านปอนด์ แต่ล่าสุดรายงานจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ระบุว่าทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินได้ปฏิเสธเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากยังไม่ตรงกับราคาที่ตั้งไว้

แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังตกเป็นข่าวเรื่องการเสริมทัพในส่วนของกองหลัง โดยมีรายงานว่าพวกเขาเล็งเป้าไปที่ แบรนธ์เวต ของเอฟเวอร์ตัน และ มาไตส์ เดอ ลิกต์ ของ บาเยิร์น มิวนิค เพื่อเข้ามาชดเชยการย้ายออกจากทีมของ ราฟาแอล วาราน ที่หมดสัญญา รวมถึงเป็นการแก้ปัญหาแนวรับที่เสียประตูพร่ำเพรื่อในฤดูกาลที่แล้ว

เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา รายงานจาก ดิ แอธเลติก ระบวุ่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ทำการยื่นข้อเสนอไปยัง เอฟเวอร์ตัน แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นการยื่นครั้งที่สอง หลังจากที่ครั้งแรกได้ถูกปฏิเสธกลับมาทันที โดยในครั้งนี้มีมูลค่ารวม 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,330 ล้านบาท) ซึ่งจะแบ่งเป็นเงินต้น 45 ล้านปอนด์ (ราว 2,097 ล้านบาท) และอีก 5 ล้านปอนด์ (233 ล้านบาท) เป็นเงินโบนัส ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นจากการยื่นครั้งแรกที่ยื่นไป 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,631 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม รายงานล่าสุดจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังผู้เชี่ยวชาญเรื่องข่าวการซื้อขายนักเตะระบุว่า เอฟเวอร์ตัน ได้ทำการปฏิเสธข้อเสนอครั้งที่สองของ แมนฯ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากยังคงห่างไกลจากที่พวกเขาตั้งราคาไว้ที่ราว 65-70 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,029-3,262 ล้านบาท โดยทาง เอฟเวอร์ตัน นั้น มองว่า แบรนธ์เวต มีมูลค่าไม่ต่างจาก ยอชโก้ กวาร์ดิโอล กองหลังทีมชาติโครเอเชียของ แมนฯ ซิตี้ ที่ย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาด้วยค่าตัวราว 77 ล้านปอนด์ (ราว 3,588 ล้านบาท) เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

ทั้งนี้ ต้องจับตาดูกันต่อไปว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะล้มเลิกความตั้งใจ และหันไปเจรจาคว้าตัว มาไตส์ เดอ ลิกท์ แทนหรือไม่ เนื่องจากกองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ของ บาเยิร์น มิวนิค มีค่าตัวอยู่ที่ราวๆ 43 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,000 ล้านบาทเท่านั้น

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial