บอร์ดปีศาจแดงประเมินจบแล้ว ยืนยัน เทน ฮาก ยังได้ไปต่อ

บอร์ดปีศาจแดงประเมินจบแล้ว ยืนยัน เทน ฮาก ยังได้ไปต่อ
สกาย สปอร์ต สื่อของอังกฤษรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ตกลงใจที่จะให้ เอริค เทน ฮาก ได้อยู่คุมทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า หลังจากที่้ใช้เวลาในการประเมินมานานเกือบ 3 สัปดาห์ นับตั้งแต่ทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาครองได้เมื่อ เมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ซึ่งเหตุผลหลักที่ทำให้กุนซือดัตช์ได้ไปต่อนั้น เป็นเพราะมีผลงานที่จับต้องได้ อีกทั้งทีมก็เจอกับปัญหาบาดเจ็บมาตลอดทั้งฤดูกาล

แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่าจะแยกทางกับ เทน ฮาก มาตั้งแต่ช่วงใกล้จบฤดูกาลที่ผ่านมา หลังผลงานของทีมเข้าขั้นย่ำแย่ เมื่อทำได้แค่อันดับที่ 8 ของศึกพรีเมียร์ลีก ซึ่งถือว่าเป็นอันดับที่ต่ำที่สุดของสโมสร นับตั้งแต่ที่ฟุตบอลอังกฤษเปลี่ยนผ่านมาสู่ยุคที่ใช้ชื่อพรีเมียร์ลีก นอกจากนี้สื่ออย่าง เดอะ การ์เดี้ยน ถึงกับกล้าฟันธงเลยว่า เทน ฮาก จะถูกปลดอย่างแน่นอน ไม่ว่าผลการแข่งขัน เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศจะออกมาเป็นอย่างไร

แต่อย่างไรก็ตาม หลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้ 2-1 คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาครองได้แบบน่าประทับใจ พร้อมทั้งยังได้สิทธิ์ไปเล่นใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ฤดูกาลหน้าด้วยนั้น ทำให้กระแสเริ่มจะตีกลับ และมีแฟนบอลปีศาจแดงจำนวนมากที่ต้องการให้ทีมยังให้โอกาส เทน ฮาก ได้คุมต่อในฤดูกาลหน้า มากกว่าที่จะแยกทางกันไป ทำให้บอร์ดบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่นำโดย เซอร์ จิม แร็ทคลิฟฟ์ ต้องขอเวลาในการประเมินผลงานของกุนซือดัตช์อีกครั้ง

ขณะเดียวกัน แมนฯ ยูไนเต็ด ยังตกเป็นข่าวว่าได้มีการเจรจาพูดคุยกับแคนดิเดทกุนซือรายอื่นๆ ด้วยเช่นกัน อาทิ โธมัส ทูเคิ่ล ที่เพิ่งจะว่างงานหลังแยกทางกับ บาเยิร์น มิวนิค หลังจบซีซั่นที่ผ่านมา แต่สุดท้ายแล้วการเจรจาไม่ลงตัว และกุนซือชาวเยอรมันเลือกที่จะไม่รับงานคุมทีมปีศาจแดง พร้อมกับขอพักในช่วงซัมเมอร์นี้

จนกระทั่งเมื่อช่วงดึกของวันอังคารที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นที่อังกฤษ ก็ได้มีรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ตัดสินใจที่จะให้ เทน ฮาก ได้โอกาสในการคุมทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า พร้อมกับมีแผนในการยืดสัญญาคุมทีมไปจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2026 ตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในสัญญาปัจจุบัน

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า สาเหตุสำคัญที่ทำให้ เทน ฮาก ยังมีโอกาสได้ไปต่อนั้น เป็นเพราะมีผลงานที่สามารถจับต้องได้ นั่นก็คือการได้แชมป์ฟุตบอลถ้วย 2 รายการใน 2 ปี พร้อมกันนี้ทีมยังเจอกับปัญหานักเตะสลับกันบาดเจ็บแบบไม่ซ้ำหน้าแทบจะตลอดทั้งฤดูกาล ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจ แต่ถึงแม้ว่าจะเจอกับปัญหา แต่ เทน ฮาก ก็ยังสามารถพาทีมเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ และคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาครองได้

นอกจากนี้ เทน ฮาก ยังแสดงให้เห็นถึงการพัฒนานักเตะดาวรุ่ง และในช่วงเวลาของกุนซือชาวดัตช์ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้สองผู้เล่นดาวรุ่งชั้นดีที่ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักให้กับทีมได้อย่าง อเลฮานโดร การ์นาโช่ และ ค็อบบี้ เมนู ที่ทั้งคู่กำลังมีบทบาทกับทีมชาติของตัวเองอยู่ในเวลานี้ด้วยเช่นกัน

การออกมาประกาศถึงการตัดสินใจในครั้งนี้ ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเริ่มเดินหน้าในตลาดซื้อขายช่วงหน้าร้อนนี้ได้เสียที โดยทีมน่าจะมีการปล่อยนักเตะส่วนเกินออกจากทีมหลายราย ทั้งที่หมดสัญญาและที่ต้องการจะขายออก รวมถึงเดินหน้าดึงตัวนักเตะที่อยู่ในเป้าหมาย โดยเชื่อว่ารายแรกที่ทีมปีศาจแดงจะคว้าตัวมาร่วมทีมให้ได้ในซัมเมอร์นี้คือ จาร์ราด เบรนธ์เวท ปราการหลังหนุ่มของ เอฟเวอร์ตัน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial