ปืนเตรียมต่อสัญญาอาร์เตต้า อัพค่าเหนื่อยติดท็อปของลีก

ปืนเตรียมต่อสัญญาอาร์เตต้า อัพค่าเหนื่อยติดท็อปของลีก
อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวว่ากำลังเตรียมที่จะมอบสัญญาฉบับใหม่ให้กับ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือคนเก่งของทีม หลังจากที่สัญญาฉบับปัจจุบันเหลืออีกเพียงแค่ปีเดียว พร้อมกับเตรียมที่จะอัพค่าเหนื่อยให้ขึ้นมาอยู่ในระดับท็อปของลีกอีกด้วย

อาร์เตต้า ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ อาร์เซน่อล แม้ว่าจะไร้แชมป์ระดับเมเจอร์มา 4 ปีติดต่อกัน หลังพาทีมได้แชมป์เอฟเอ คัพ ในฤดูกาล 2019-20 แต่กระนั้นทีมปืนใหญ่มีพัฒนาการที่ดีขึ้นทุกๆ ปี และมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกจนถึงท้ายฤดูกาลมาแล้ว 2 ปีติดต่อกัน แต่ยังดีไม่พอที่จะเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ โดยในฤดูกาลล่าสุดจบในตำแหน่งรองแชมป์ และมีแต้มเป็นรองทีมเรือใบสีฟ้าเพียง 2 แต้มเท่านั้น

จากผลงานที่ค่อนข้างน่าประทับใจ ประกอบกับการที่สัญญาของกุนซือวัย 42 ปี กำลังจะหมดลงในอีก 1 ปีข้างหน้า ทำให้ อาร์เซน่อล เตรียมที่จะต่อสัญญาใหม่กับเจ้าตัวออกไป โดยในตอนนี้กำลังเข้าสู่การเจรจาเรื่องเงื่อนไขต่างๆ แต่ก็เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหา และน่าจะบรรลุข้อตกลงกันได้ไม่ยาก เพราะ อาร์เตต้า ยังต้องการที่จะอยู่สร้างทีมเพื่อคว้าแชมป์ให้ได้ต่อไป

พร้อมกันนี้ รายงานข่าวยังระบุว่า อาร์เตต้า ยังจะได้ค่าเหนื่อยเพิ่มจากเดิมในสัญญาฉบับใหม่ด้วย โดยปัจจุบันเจ้าตัวรับอยู่ที่ปีละ 9 ล้านปอนด์ หรือราว 422 ล้านบาท แต่เมื่อต่อสัญญาฉบับใหม่ อาร์เตต้า จะกลายเป็นกุนซือที่ได้รับค่าเหนื่อยแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรอย่างแน่นอน

แม้ว่าจะยังไม่มีตัวเลขออกมาอย่างเป็นทางการ แต่บรรดาสื่อคาดว่าไม่เพียงแต่จะเป็นผู้จัดการทีมที่ได้รับค่าเหนื่อยแพงที่สุดของ อาร์เซน่อล แล้ว อาร์เตต้า จะก้าวขึ้นเป็นกุนซือที่ได้รับค่าจ้างแพงที่สุดลำดับต้นๆ ของลีกอีกด้วย โดยคาดว่าน่าจะมีตัวเลขขึ้นไปใกล้เคียงกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของ แมนฯ ซิตี้ ที่ปัจจุบันรับอยู่ปีละ 20 ล้านปอนด์ หรือราว 937 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นกุนซือที่ได้ค่าเหนื่อยแพงที่สุดในพรีเมียร์ลีกเวลานี้

ทั้งนี้ คาดว่าสัญญาฉบับใหม่น่าจะเป็นสัญญาระยะยาว และจะทำให้ อาร์เตต้า มีโอกาสสร้างทีมตามแผนงานที่วางไว้กับสโมสร เพื่อนำพา อาร์เซน่อล ก้าวขึ้นมาเป็นทีมระดับหัวแถวของยุโรปให้ได้อีกครั้ง ต่อจากในยุคสมัยของ อาร์แซน เวนเกอร์

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial