เป๊ปรับเรือใบเล่นไม่ค่อยออก ชมปืนใหญ่บีบสูง-ตั้งรับแน่น

เป๊ปรับเรือใบเล่นไม่ค่อยออก ชมปืนใหญ่บีบสูง-ตั้งรับแน่น
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ ยอมรับว่าทีมของตนไม่สามารถสร้างเกมได้มากเท่าที่ควร ประกอบกับการที่ อาร์เซน่อล ตั้งรับแน่นและเพรสซิ่งสูง ทำให้เกมออกมาสูสี และจบลงด้วยการเสมอกันไป 0-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา

แมนฯ ซิตี้ มีคิวรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดสำคัญเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเงื่อนไขในเกมนี้ใครที่เป็นฝ่ายแพ้จะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากต่อการลุ้นแชมป์ทันที หลังจากที่ ลิเวอร์พูล ที่แข่งจบไปก่อนหน้าเปิดบ้านเอาชนะ ไบรท์ตัน ไปได้ 2-1 พร้อมกับทำแต้มขยับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม เกมกลับออกมาสูสีมากกว่าที่คิด แม้ว่า แมนฯ ซิตี้ จะได้เล่นในบ้าน แต่ก็ไม่ค่อยมีจังหวะหวาดเสียวอะไรมากมายนัก ขณะที่ อาร์เซน่อล ก็เน้นความเหนียวแน่นไว้ก่อนเป็นหลัก ก่อนที่สุดท้ายเกมจะจบลงด้วยการเสมอกันไป 0-0 ซึ่งตลอดทั้งเกมมีการยิงตรงกรอบจากทั้งสองทีมรวมกันแค่ 3 ครั้งเท่านั้น

หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า ได้ออกมายอมรับว่า เป็นเกมที่ทีมของตนไม่ได้มีโอกาสสร้างสรรค์เกมมากเท่าไหร่ โดยกล่าวว่า "เราพยายามแล้วในเกมนี้ เราได้แต้มก็จริงแต่เราก็ไม่ได้สร้างสรรค์มากเท่าไหร่ พวกเขา (อาร์เซน่อล) ก็ไม่ได้ทำอะไรมากมายเช่นกัน พวกเขาเล่นเกมรับแน่นหนามาก รวมถึงยังเพรสซิ่งสูงได้ดี ซึ่งทำให้เราเล่นได้ไม่ถนัด พวกเขามีคุณภาพและมีสภาพความฟิตที่ดีมาก"

"การเจอกันครั้งล่าสุดที่ เอมิเรตส์ ก็คล้ายๆ กันกับเกมนี้ (เกมดังกล่าว อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายชนะช่วงท้ายเกม 1-0) เราพยายามที่จะสร้างสรรค์เกมให้ได้มากกว่าเดิมแต่มันกลับไม่ง่ายเลย อาร์เซน่อล เล่นเกมรับได้ดีรวมถึงยังมีตัวผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม พวกเขาทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีมาก มันไม่แปลกว่าทำไมก่อนหน้านี้พวกเขาถึงนำเป็นจ่าฝูงของลีกได้ ไม่ว่าจะเป็นปีที่แล้วหรือตอนนี้พวกเขาเล่นได้ดีมาก"

สำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไปของ แมนฯ ซิตี้ นั้น พวกเขาจะยังได้เล่นในบ้านรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า ในวันพุธที่ 3 เมษายนนี้ ก่อนจะออกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ในวันเสาร์ที่ 6 เมษายนต่อไป

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial